TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Thursday, March 30, 2023

PI NETWORK NÂNG TẦM WEB 3.0

 


Đây cũng chỉ là một phần định hướng của PCT đối với Pi trong tương lai nhưng mình phải thừa nhận dự án đã chạy trước đón đầu mọi thứ với tầm nhìn rất xa . Khi thời điểm hiện tại rất ít người trong crypto biết đến web 3.0 là gì , nó đem lại gì cho người dùng . Các dự án trong crypto hiện tại cũng đang phát triển web3.0 nổi bật nhất như Polkadot ( có quỹ web3 foundation chống lưng ) và mảng này còn rất rất mới và tiềm năng cũng cực lớn.

Mình lấy ví dụ về

+ Web1.0 : nó có thể xem như một cái thư viện

, bạn chỉ có vào lấy sách đọc và đọc , không có thể phản hồi cho tác giả là hay hay dở vào quyển sách . Khi đây web1.0 chỉ phục vụ cho các doanh nghiệp trong việc quảng bá sản phẩm và người dùng chỉ đọc thông tin chứ không thể phản hồi ( thời này mới có email , google , yahoo thuở còn sơ khai )

+ Web2.0 : đây là một bước cải tiến và thay đổi internet làm kết nối mọi người với nhau khi cho phép sự tương tác , đánh giá , … trong đó có facebook , wiki, youtube . Tạo thu nhập cho những người sáng tạo . làm marketing … ví dụ như việc bạn up video youtube và thu lợi nhuận từ việc quảng cáo cho các sản phẩm , doanh nghiệp .

+ Web3.0 Centralized ( web tập trung) : Là bước đột phá nhưng đem đến cả mặt lợi và mặt hại vì nó kết nối đa ứng dụng nền tảng lại với nhau nhờ vào trí tuệ nhân tạo và dữ liệu thông tin người dùng khổng lồ giúp theo dõi và kiểm soát hành vi người dùng . Ví dụ bạn mở gg tìm một dụng cụ làm bếp thì khi lên fb hay các trang mua bán thì tự khắc nó gợi ý cho bạn , giúp bạn tiếp cận nhanh chóng hơn , Spotify tự động tìm những bài hát chúng ta có thể thích nghe . Nhưng đâu phải ai cũng muốn dữ liệu thông tin của mình rò rỉ như vậy .


+ Web3.0 Decentralized ( web phi tập trung) là như nào mình xin chia sẻ góc nhìn cá nhân dưới đây cùng với hướng đi của Pi

– Quay lại với Pi , họ đã nói về nó trong whitepage từ năm 2019 , thời điểm đó còn chưa có cả định nghĩa web3.0 decentralized như bây giờ . Vậy thì web3.0 trong Pi network đem lại những gì cho pioneer :
+ Thứ nhất : Web không bị kiểm soát bởi bất kỳ tổ chức hay cá nhân nào cả , mọi thông tin sẽ được lưu trữ vĩnh viễn , vì phi tập trung nên việc bị hack hay lỗi ở 1 cụm cũng không ảnh hưởng toàn mạng . Lấy ví dụ mới đây một máy chủ của Fb bị “sập” khiến cho dữ liệu một lượng lớn người dùng gặp lỗi và không truy cập được .
+ Thứ hai : là đem lại cảm giác an toàn khi toàn bộ thông tin của bản thân tự kiểm soát , bạn muốn hiển thị thông tin hay không là tùy ở các bạn , hacker không thể lấy cắp bất kỳ thông tin nào vì web3.0 chạy trên blockchain .

+ Thứ ba: là mang đến sự tiện lợi khi cá nhân bạn đã là một chủ thể KYC nên khi truy cập bất cứ trang web hay tài khoản nào khác cũng chỉ cần xài 1 ví cá nhân là đủ , tránh quên pass , và điều này cũng chả ai hack được .

+ Thứ tư: Đem lại nguồn thu nhập cho cả chính những người trải nghiệm . Ví dụ bạn xem một video youtube thì bạn rất ghét khi thấy quảng cáo vì nó chả mang lại lợi gì mà còn phí thời gian , nhưng nó mang lại cho youtube , chủ kênh và cả doanh nghiệp thuê qc đó rất nhiều lợi nhuận từ việc qc và bán chạy sản phẩm . Vậy Web 3.0 loại bỏ cả bên trung gian như Youtube ra khỏi cuộc chơi và giờ chỉ còn người dùng , người quảng cáo và bên thuê , ai cũng sẽ có lợi . Bên thuê sẽ trực tiếp trả một lượng Pi cho cho người quảng cáo và một lượng pi cho người dùng khi xem hoặc truy cập vào trang quảng cáo .




– Nhờ vào cách trả thưởng cho người tham gia sẽ khiến cho Pi càng ngày càng thu hút nhiều người hơn và sẽ nhanh chóng đạt được 100 triệu hoặc thậm chí 1 tỷ , và đây cũng chỉ là một mảng trong Pi mà cũng có thể thấy nếu thành công thì Pi sẽ thay đổi rất nhiều thứ trong công nghệ lẫn hệ thống tiền tệ .

– Trên đây là những góc nhìn cá nhân về dự án , nếu có những ý kiến đóng góp mình xin tiếp thu . Nếu bài viết nhận được chiều hướng tích cực thì mình xin phép nêu những góc cá nhân rõ hơn về mục “Thứ tư” vào bài viết sau vì bài này dài quá rồi .

* Cảm ơn mọi người đã đọc . Chúc pioneer luôn vững tin vào dự án và đồng hành cùng PCT 

God Blessing
Nguồn Hoàng Vỹ Phạm

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results