TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Thursday, March 30, 2023

PI LÀ GIAO THỨC CẢI TIẾN TỪ STELLAR! ĐÂY LÀ MỘT BLOCKCHAIN RẤT MẠNH!



 Stellar (XLM) là gì?

Nói một cách đơn giản, Stellar là một mạng mở cho phép di chuyển và lưu trữ tiền. Khi nó được phát hành vào tháng 7 năm 2014, một trong những mục tiêu của nó là thúc đẩy sự bao gồm tài chính bằng cách tiếp cận những người không có ngân hàng trên thế giới – nhưng ngay sau đó, các ưu tiên của nó đã chuyển sang giúp các công ty tài chính kết nối với nhau thông qua công nghệ blockchain.

Mã thông báo gốc của mạng, lumen, đóng vai trò như một cầu nối giúp giao dịch tài sản xuyên biên giới ít tốn kém hơn. Tất cả những điều này nhằm mục đích thách thức các nhà cung cấp thanh toán hiện tại, những người thường tính phí cao cho một dịch vụ tương tự.
Nếu tất cả những điều này nghe có vẻ quen thuộc, thì cần lưu ý rằng Stellar ban đầu dựa trên giao thức Ripple Labs. Blockchain được tạo ra là kết quả của hard fork và mã sau đó đã được viết lại.

Ai là người sáng lập Stellar?

Jed McCaleb thành lập Stellar với luật sư Joyce Kim sau khi rời Ripple vào năm 2013 vì những bất đồng về định hướng tương lai của công ty.
Khi giải thích lý do đằng sau Stellar vào tháng 9 năm 2020, McCaleb nói với CoinMarketCap: “Toàn bộ thiết kế ban đầu của Stellar là bạn có thể có tiền tệ fiat và các dạng giá trị khác chạy song song với nhau và với tài sản tiền điện tử. Đây là điều cực kỳ quan trọng để thúc đẩy nội dung này trở nên phổ biến. “

Stellar



Mục tiêu của McCaleb là đảm bảo rằng Stellar có thể cung cấp cho mọi người một cách để chuyển tiền pháp định của họ sang tiền điện tử – và loại bỏ những rắc rối mà mọi người thường gặp phải khi họ gửi tiền trên khắp thế giới.

Anh hiện là CTO của Stellar, đồng thời là người đồng sáng lập của Stellar Development Foundation. Tổ chức phi lợi nhuận này nhằm mục đích “khai phá tiềm năng kinh tế của thế giới bằng cách kiếm tiền linh hoạt hơn, thị trường cởi mở hơn và mọi người được trao quyền nhiều hơn”.

Điều gì làm nên sự độc đáo của Stellar?

Phí là một điểm gắn bó đối với nhiều người. Tuy nhiên, chi phí cao khi thực hiện thanh toán xuyên biên giới không chỉ dành riêng cho các giải pháp thanh toán dựa trên fiat như PayPal – phí giao dịch cũng đã được cho là tăng cao trên các blockchain Bitcoin và Ethereum do tắc nghẽn.

Stellar là duy nhất vì mọi giao dịch chỉ tốn 0,00001 XLM. Với cách một đơn vị tiền điện tử này chỉ có giá vài xu tại thời điểm viết bài, điều này giúp đảm bảo rằng người dùng giữ được nhiều tiền hơn.

Rất ít dự án blockchain đã quản lý để đảm bảo quan hệ đối tác với các công ty công nghệ thương hiệu lớn và các công ty fintech. Một vài năm trước, Stellar và IBM đã hợp tác để khởi động World Wire, một dự án cho phép các tổ chức tài chính lớn gửi các giao dịch đến mạng Stellar và giao dịch bằng cách sử dụng các tài sản cầu nối như stablecoin.

Mặc dù các blockchain khác có quỹ cộng đồng, có nghĩa là các khoản tài trợ có thể được trao cho các dự án giúp phát triển hệ sinh thái hơn nữa, Stellar cho phép người dùng bỏ phiếu xem dự án nào nên được hỗ trợ này.

Có bao nhiêu đồng tiền Stellar (XLM) đang lưu hành?

Tổng cộng 100 tỷ XLM đã được phát hành khi mạng Stellar ra mắt vào năm 2015 – nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ ngày phát hành. Hiện tại, tổng nguồn cung là 50 tỷ XLM, và nguồn cung lưu hành hiện là 20,7 tỷ.

Vào năm 2019, Quỹ phát triển Stellar đã thông báo rằng họ đã đốt cháy hơn một nửa nguồn cung tiền điện tử. Điều này có nghĩa là nó hiện kiểm soát khoảng 30 tỷ XLM. Trong khi một số vốn này được dành cho tiếp thị và giúp tổ chức phát triển, khoảng một phần ba được dành để đầu tư vào các dự án blockchain khác.

Giải thích lý do tại sao lại có động thái quyết liệt này – và hứa hẹn sẽ không đốt thêm XLM trong tương lai – quỹ này giải thích: “SDF có thể gọn gàng hơn và thực hiện công việc mà nó được tạo ra để sử dụng ít lumen hơn… 55,5 tỷ lumen đó đã không hoạt động để tăng việc chấp nhận Stellar. ”

Mạng Stellar được bảo mật như thế nào?

Mạng này được bảo mật bằng cách sử dụng Giao thức đồng thuận Stellar, được mô tả là có bốn thuộc tính chính: “Kiểm soát phi tập trung, độ trễ thấp, độ tin cậy linh hoạt và bảo mật tiệm cận”.

Thông qua SCP, bất kỳ ai cũng có thể tham gia vào quá trình đạt được sự đồng thuận và không một thực thể nào có thể dành phần lớn quyền ra quyết định. Các giao dịch cũng tương tự!

Tú Ú Chia Sẻ
Hotline: 0936.227.051

#ST
(Nguồn Coinmarketcap)

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results