TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Thursday, March 30, 2023

MỤC ĐÍCH CỦA PI BLOCK EXPLORER LÀ GÌ?

 


Mục đích của Pi Block Explorer là gì?

Nó là một công cụ tìm kiếm cho phép tất cả những người tiên phong xem lịch sử của Pi Blockchain.
Tương tự như cách một công cụ tìm kiếm lược qua internet, trình thám hiểm sẽ lược qua các khối và giao dịch xảy ra cho phép Người tiên phong tìm kiếm lịch sử trong quá khứ.

Chúng ta làm gì với Pi Block Explorer ?

Pi Block Explorer có thể được sử dụng để tìm và nghiên cứu các khoản thanh toán, giao dịch và khối trong quá khứ đã xảy ra trên Pi Blockchain. Điều này sẽ cho phép Người tiên phong xác minh thông tin giao dịch như địa chỉ người gửi, địa chỉ người nhận và số tiền. 

Điều quan trọng cần lưu ý là Người tiên phong sẽ không xem tên người dùng là người gửi và người nhận mà là các chuỗi dài có vẻ như là các số và chữ cái ngẫu nhiên. Các chuỗi này được gọi là khóa công khai và có thể được coi là số hoặc chữ cái ở bên ngoài ngôi nhà hoặc căn hộ, chúng cho phép người khác biết ai đó sống ở đó nhưng không phải ai hoặc có quyền truy cập vào bên trong.




Blockchain là gì?

Cách đơn giản nhất để nghĩ về blockchain là như một cơ sở dữ liệu lưu trữ thông tin theo một thứ tự được liên kết. Nó được tạo thành từ các khối dữ liệu được liên kết với nhau để mỗi khối mới được kết nối với khối trước đó, đây được gọi là sổ cái. Đối với Pi, tất cả các nút đều có một bản sao của sổ cái, đây được gọi là hệ thống sổ cái phân tán. Mỗi nút có thể xác minh bản sao sổ cái của họ để ngăn chặn sổ cái giả mạo hoặc bị thay đổi và một điểm lỗi duy nhất là không thể xâm phạm sổ cái. Mỗi khối có một tiêu đề, một liên kết đến tiêu đề của khối trước đó và một tập hợp dữ liệu mà trong hầu hết các trường hợp là các giao dịch. Thông tin đó là những gì trình khám phá khối thu thập và hiển thị.

Làm thế nào để chúng tôi sử dụng Pi Block Explorer?

Có ba danh mục có thể được nghiên cứu thông qua thanh toán, giao dịch và khối Pi Blockexplorer. Tất cả các danh mục được liệt kê từ gần đây nhất đến cũ nhất. Nếu Người tiên phong có địa chỉ hoặc ID giao dịch mà họ đang tìm kiếm, họ có thể sử dụng thanh tìm kiếm để nhanh chóng xác định vị trí đó.

Địa chỉ là các chuỗi chữ cái và số xác định Người tiên phong trên chuỗi khối Pi. Mỗi Pioneer có một địa chỉ bắt đầu bằng chữ “G” và phần còn lại là duy nhất đối với họ. Đây là địa chỉ công khai và những người khác có thể xác định vị trí của Pioneer bằng cách sử dụng chuỗi này, tuy nhiên họ không thể truy cập bất kỳ Pioneer nào. Trên Pi Block Explorer, tất cả các địa chỉ được hiển thị dưới dạng 4 chữ cái viết tắt của địa chỉ, ví dụ: “GCOR.”

Thanh toán

Mỗi khoản thanh toán được liệt kê bởi người gửi (tài khoản), theo sau là hoạt động, người nhận và số tiền (Thanh toán), ID giao dịch, hoạt động (Loại) và thời gian so với trang đang được tải.
Nhấp vào bất kỳ liên kết nào để thanh toán sẽ đưa bạn thông tin đó
Tài khoản – Người gửi Thông tin Công khai
Thanh toán – Người nhận Thông tin công khai
Giao dịch – Thông tin giao dịch
Thời gian – Thông tin giao dịch

Giao dịch

Mỗi giao dịch được liệt kê theo ID giao dịch của nó. Các thông tin khác bao gồm ai đã khởi tạo giao dịch (nguồn), thông tin khối mà nó nằm trong đó, số lượng hoạt động đã được thực hiện và thời gian kể từ khi gửi khi trang được tải.

Khi một Người tiên phong nhấp vào một giao dịch, họ có thể xem chi tiết của giao dịch đó.

Tài khoản là người gửi

Hoạt động là những gì đã xảy ra, chẳng hạn như “tài khoản đã tạo”, “thanh toán”
Phí là số tiền Pi đã được trả để thực hiện giao dịch

Lưu ý – Đây còn được gọi là phí xăng

Các khối là các nhóm giao dịch đã xảy ra kể từ khi khối cuối cùng được tạo. Mỗi khối được gán một số để xác định nó (#), Giao dịch là số lượng giao dịch trong một khối và Thời gian là quá trình tạo so với khi trang được tải.

Nhấp vào số khối sẽ liên kết đến các chi tiết cho khối đó.

Thông tin trên trang này liên quan đến khối này

Thời gian – Thời gian một khối được tạo (còn được gọi là khai thác)
Hash – Địa chỉ của khối hiện tại trong Pi Blockchain
Prev Hash – Địa chỉ của khối trước đó trong Pi Blockchain
Đây là những gì liên kết các khối với nhau để tạo thành chuỗi trong Blockchain
Hoạt động – Số hoạt động / giao dịch đã hoàn thành
Phí cơ bản – Là phí giao dịch tối thiểu cho mỗi giao dịch

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results