TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Thursday, March 30, 2023

KHÔNG BỎ TRỨNG VÀO 1 RỔ TRONG ĐẦU TƯ

 


KHÔNG BỎ TRỨNG VÀO 1 RỔ TRONG ĐẦU TƯ

Facebook đêm 4/10 vừa qua có cú sập toàn cầu ở các hệ thống Instagram, Messenger, Whatsapp. Sau 9 tiếng đã hoạt động được trở lại, CEO Mark “Xoăn” đã lên tiếng xin lỗi
Dường như cú sập này của FB đã làm cho nhiều người bừng tỉnh, khi nhận ra mình phụ thuộc vào một thứ gì đó quá nhiều – đặc biệt là hệ thống kinh doanh online, tiếp thị, chăm sóc khách hàng,… đang phụ thuộc quá nhiều vào FB, nó gây ra thiệt hại lớn nếu kéo dài, và may mắn là nó chỉ diễn ra trong 9 tiếng đồng hồ.

Hẳn ai cũng đã nghe qua câu “ Không bỏ trứng vào 1 rổ”, và mình chia sẻ thêm 1 chút khi đọc được câu nói này của 1 admin bên Phố, đó là:

– Không bỏ trứng vào 1 rổ
– Không để những cái rổ trên 1 chiếc xe
– Và không đậu những chiếc xe trên cùng 1 bãi

Ở cương vị là 1 NĐT, tất nhiên chúng ta sẽ không có khái niệm “all in” điều này hẳn ai cũng biết, nhưng nó cũng không có nghĩa là chúng ta phải đa dạng danh mục đầu tư của mình, điều đó không hẳn là an toàn. Chúng ta chỉ đa dạng trong phạm trù vài lĩnh vực nhất định, và quan trọng nhất là chúng ta PHẢI KIỂM SOÁT được nó.

Khi bạn là 1 thuyền trưởng của 1 con thuyền, con thuyền này chất đầy những thùng hàng hóa nặng (đây chính là những tài sản), nếu những tài sản này không được buộc chặt, được kiểm soát vững vàng khi trên tàu, thì những con sóng ngoài kia sẽ làm các thùng hàng chạy loạn và dẫn đến đắm tàu.

Đặc biệt, hẳn bất cứ ai tham gia đầu tư vào thị trường đều mang tâm lý muốn giàu có, tự do tài chính. Và để đạt điều đó thì chúng ta không phải cứ mua một loại tài sản nào đó chờ nó lên giá và bán hết đi, hoặc cứ mãi sở hữu nó. Mà tài sản đó phải tạo ra 1 dòng lưu kim chảy liên tục, nó phải làm việc cho chúng ta để tạo ra lợi nhuận và (ít nhất) vẫn giữ nguyên giá trị tài sản (hoặc giá trị sẽ tăng lên theo thời gian).

Ở thị trường điện tử này thì staking, lending, farmcoin,… là 1 trong những lựa chọn để chúng ta bắt tiền làm việc và đẻ ra tiền. Đừng ai hỏi lỡ thị trường xuống giá thì sao? Vì khi chúng ta kiếm được lãi kể cả khi thị trường lên và xuống, khi đó chúng ta đã trở thành 1 NĐT chuyên nghiệp, khi thị trường xuống thì KHÔNG LỖ cũng chính là LÃI rồi.

(Nguồn: Bholdus Việt Nam)

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results