TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Tuesday, March 28, 2023

KHI TRÌNH DUYỆT PI WEB3 CHẠY TRÊN DESKTOP, THẾ GIỚI CÓ ĐẢO LỘN KHÔNG ?

Đó là điều “rất kinh khủng” bạn khó có thể tưởng tượng nhưng sẽ trở thành hiện thực trong tương lai không xa. Khi đó, thay vì sử dụng các trình duyệt hiện tại tốt nhất như Chrome, Edge, Safari, Opera… trên máy tính hoặc điện thoại, bạn sẽ chuyển qua sử dụng trình duyệt web3 của Pi (Pi Browser).



Khi đó, trình duyệt sẽ tích hợp cái ví Pi của bạn kèm theo cụm mật khẩu 24 chữ. Để làm gì ? Để nhận tiền hoặc trả tiền (khi mua cái gì đó trên hệ sinh thái) chớ làm gì nữa. Bạn dùng trình duyệt này truy cập vào Internet, bạn sẽ được trả tiền, tiền ít hay nhiều phụ thuộc vào thời gian và tần suất sử dụng của bạn. Anh lướt web cả ngày sẽ nhận được nhiều tiền hơn chị lướt ngày vài tiếng. Tiền đó là Pi coin.

Khi đó, bạn sẽ không bị ai theo dõi. Dữ liệu cá nhân của bạn không bị ai thâu tóm, bạn đi đâu tới đâu trên không gian mạng không bị ai chỉ điểm, sản phẩm trí tuệ mà bạn tạo ra sẽ không bị ai lấy cắp. Bạn không cần phải đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ, những tác phẩm sáng tạo bạn lưu giữ tại đây chính là đăng ký bản quyền.

Bạn sẽ không bị chặn, những gì bạn đưa lên không bị xóa, không bị thay đổi, nhưng bạn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về những thông tin đồi bại, bịa đặt, gây hại cho người khác, vì bạn là một người thật được xác minh danh tánh, bạn không ném đá giấu tay được. Khi đó, bạn có thể sử dụng hợp đồng thông minh để giao dịch với các bên trong hệ sinh thái mà không cần phải có xác nhận của một bên thứ ba. Khi đó, bạn có thể phát huy tối đa khả năng sáng tạo của mình để tạo những ứng dụng trên hệ sinh thái Pi.




Cung cấp tiện ích cũng ra tiền mà sử dụng tiện ích cũng ra tiền. Khi đó, việc “đào” Pi trên smartphone đang có kết quả giảm dần và sẽ giảm bằng 0 trong tương lai không xa. Bạn vẫn có thể tiếp tục kiếm Pi coin khi sử dụng trình duyệt. Vì vậy, bạn nào chưa có tài khoản Pi rất nên mở một tài khoản, mở sau sẽ bị thiệt so với mở trước, nhưng không bao giờ là quá muộn. Khi đó, sẽ còn rất nhiều thứ hay ho kinh khủng khác không thể nghĩ bàn.

P/s : Đến đây bạn hiểu vì sao ban quản trị Pi Network không vội mainnet mở chưa ? Là người ta cần có đủ thời gian để tạo dựng một nền tảng không khiếm khuyết, không chỉ để tạo ra một đồng tiền mã hoá sử dụng rộng rãi cho toàn thế giới mà còn xây dựng một nền tảng tốt nhất cho sự vận hành của Pi web3. Hôm nay, bạn có thấy ban quản trị công khai mở một cuộc khảo sát trong công đồng về Pi web3 không ? Sức mạnh của Pi chính là sự tham gia rộng rãi của cộng đồng trong quá trình xây dựng nền tảng và lợi ích sinh ra từ nền tảng của Pi sẽ được chia sẻ cho cộng đồng.




Cần biết, một số trình duyệt web3 cũng đã được thử nghiệm nhưng chưa thành công. Đó là do não trạng kiếm tiền nhanh hoặc bị dính mắc không thoát nổi nền tảng tập trung sẵn có. Những người sáng lập Pi Network hiểu hơn ai hết những khiếm khuyết đó. Chỉ có phi tập trung và không tham lam mới có thể làm lành mạnh được thế giới với nhiều sự xấu xa này. Nói Pi web3 sẽ làm đảo lộn thế giới thì hơi quá, nhưng cũng gần gần như vậy

Nhà báo Hoàng Hải Vân

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results