TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Thursday, March 30, 2023

6 CÁCH KIẾM TIỀN TRONG CRYPTO

 


Đại dịch đã thay đổi luật chơi, không chỉ đối với kinh doanh, mà trên thực tế, đã ảnh hưởng đến tất cả mọi người. Các từ như kiểm soát dịch bệnh và làm việc tại nhà đã trở nên phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Những công ty không thể chuyển sang hoạt động từ xa bị thua lỗ hoặc bị phá sản.

Hầu hết các lĩnh vực vẫn đang suy giảm. Phần lớn dân số buộc phải ở nhà do các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt. Và bất chấp sự trợ giúp của xã hội, nhiều người đang phải chịu thua lỗ, hoặc thậm chí bên bờ vực phá sản.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn buộc phải ở nhà, tiền của bạn sắp hết và các biện pháp cách ly vẫn chưa kết thúc? Có một lối thoát! Tôi xin giới thiệu cho bạn 6 cách kiếm tiền từ tiền điện tử mà không cần ra khỏi nhà!

Cách 1 – HODL!

Hơn mười năm đã trôi qua kể từ khi Satoshi Nakamoto phát minh ra Bitcoin, cho đến nay vẫn là loại tiền điện tử đầu tiên và phổ biến nhất. Gần đây – vào quý I năm 2021, giá của một Bitcoin đã vượt quá 63.000 đô la và mặc dù hiện tại đã giảm xuống mốc 38.000 đô la, nhiều chuyên gia dự đoán giá trị của BTC sẽ tăng lên trong dài hạn.

Tôi không khuyến khích bạn sử dụng lời khuyên của các chuyên gia, nhưng yêu cầu bạn nhìn lại quá khứ – vào tháng 5 năm 2015, giá trung bình cho 1 BTC là $ 240. Mức tăng giá hơn 200 lần trong 7 năm! Một câu chuyện tương tự đã trở thành cơ sở của một trong những chiến lược phổ biến nhất để kiếm tiền dựa trên tiền điện tử – HODL. Cái tên, bắt nguồn từ động từ tiếng Anh được diễn giải là “Hold”, có nghĩa là đã mua bitcoin, Do not Sell it (đừng bán nó), bởi vì giá trị của nó sẽ tăng trưởng ổn định.

Một chiến lược như vậy cũng có thể hợp lý cho ether – đồng tiền thứ hai sau Bitcoin về giá trị, đã tăng giá trong hơn 1 năm từ 130 đô la lên 4000 đô la (đỉnh hồi tháng 5)

Tuy nhiên, rủi ro của những loại tiền điện tử này đã rất cao và không ai có thể đảm bảo rằng sau khi bạn có được tài sản đáng mơ ước, nó sẽ không bắt đầu mất giá.

Sẽ thật tuyệt nếu quay lại năm 2011 và mua Bitcoin…
.
Cách 2 – Săn các dự án tiềm năng mới ra đời để đầu tư
Kể từ khi Bitcoin ra đời, nhiều loại tiền điện tử khác đã xuất hiện, mỗi loại có những đặc tính riêng. Một số rất công nghệ, và một số thì mắc nợ bởi những dòng tweet của những người nổi tiếng. Các ví dụ về sự tăng trưởng của một số loại tiền điện tử trong năm:

– ADA – tiền điện tử của chuỗi khối Cardano, ra mắt vào năm 2017 vào tháng 5 năm 2020, có giá khoảng 5 xu, trong khi giá trị của nó hiện vượt quá 2 đô la!

– DOT là tiền điện tử của blockchain Polkadot, bắt đầu từ tháng 10 năm 2020 với chi phí là 4 đô la, hiện nó có giá trị khoảng 40!

– SOL là tiền điện tử của chuỗi khối Solana – hồi tháng 6, giá của nó là khoảng 60 xu và hiện tại nó đã vượt quá 55 đô la.

Tất cả các loại tiền điện tử này được thống nhất bởi nền tảng công nghệ vững chắc của các blockchain của chúng và nếu bạn không tính đến tình huống gây tranh cãi với Dodgecoin – một loại tiền điện tử được tạo ra để đùa, được Elon Musk tung ra bằng cách sử dụng tweet với chi phí nửa xu tại đầu năm lên mức ấn tượng nửa đô la vào thời điểm hiện tại. Có thể có một lời khuyên – đánh giá lợi thế công nghệ của các dự án non trẻ, mua các mã thông báo được định giá thấp, nhưng đừng quên rằng một chiến lược như vậy có thể làm giàu và hủy hoại bạn.

Và nếu bạn không muốn mạo hiểm….

Cách 3: Mining (đào coin)

Ngoài việc nhận được thu nhập từ việc mua lại một tài sản tăng giá, một cơ hội khác để kiếm được tiền điện tử có sẵn cho những người đam mê tiền điện tử – khai thác. Khai thác là quá trình đảm bảo sự hình thành của các khối mới, chứa dữ liệu về các giao dịch trong các blockchain như Bitcoin, Ether, Monero. Người khai thác là người đầu tiên nhận được kết quả của một phép tính rất phức tạp đáp ứng các điều kiện cần thiết, tạo thành một khối giao dịch trong một khoảng thời gian và nhận được phần thưởng dưới dạng tiền điện tử cho việc này. Nguyên tắc hình thành blockchain này được gọi là PoW (proof of work) – bằng chứng công việc.

Là một phần thưởng bổ sung cho các thợ đào, ngoài phần thưởng, phần thưởng như vậy cũng bao gồm một tỷ lệ phần trăm cho việc chuyển tiền điện tử. Rốt cuộc, nếu bạn không thanh toán, giao dịch của bạn có thể không được người khai thác chấp nhận vào khối và sẽ vẫn “treo”.

Đối với những khối Bitcoin đầu tiên, những người may mắn đã nhận được 50 BTC. Kể từ đó, cứ sau 10 phút lại có một khối mới xuất hiện và phần thưởng khai thác đã giảm một nửa 3 lần và hôm nay là 6,25 BTC.

Và mặc dù sự cạnh tranh giữa các thợ đào là rất cao, các giải pháp hiện đại cho phép các thợ đào đoàn kết và nếu thành công, hãy chia phần thưởng tương ứng với sức mạnh tính toán đã đầu tư.
Cách 4: Chạy Node hoặc Master Node:
Trong lĩnh vực crypto, thì node (nút) được hiểu là một thiết bị trên một mạng blockchain, là yếu tố nền tảng cho phép công nghệ blockchain hoạt động và tồn tại. Các Node được phẩn bổ trong một mạng lưới rộng và thực hiện nhiều tác vụ khác nhau.

Người chạy Node hoặc Master Node được trả phí giao dịch dựa trên Phần cứng họ cung cấp hoặc dựa trên số coin họ ký quỹ. Đây là một thu nhập thụ động rất tốt.

Cách 5: Thu nhập thụ động (Staking, Liquidity Pool, Yield Farming,…)

Nhưng nếu máy tính của bạn không mạnh và tốn điện thì sao?

Đặt cược là một loại tiền điện tử tương tự như một khoản tiền gửi!

Như bạn hiểu, khai thác là một quá trình đòi hỏi cực kỳ cao về tài nguyên máy tính, bởi vì nếu tài nguyên của bạn không đủ, đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ thực hiện các phép tính trước, có nghĩa là chỉ có anh ta mới nhận được phần thưởng. Và nếu trong trường hợp của bạn, điều này chỉ đơn giản là khó chịu, thì trong trường hợp của cả một hành tinh, điều đó có nghĩa là sự lãng phí điện rất lớn và kết quả là môi trường bị xấu đi.

Trong những phát triển blockchain mới, họ đã cố gắng giải quyết vấn đề này theo một cách khác, được gọi là PoS, hay bằng chứng về quyền sở hữu. Một số người nắm giữ số lượng lớn tiền điện tử nhận được quyền tạo khối chứa các giao dịch, những người để lại nó như một cam kết như một sự đảm bảo về tính trung thực của họ. Bằng cách tạo thành một khối, họ cũng nhận được một phần thưởng. Những người dùng blockchain như vậy được gọi là trình xác thực, quá trình hình thành các khối được gọi là xác thực và quy trình trình bày số lượng tiền điện tử cần thiết được gọi là đặt cược. Đồng thời, không giống như thuật toán PoS, phần thưởng giữa tất cả các trình xác nhận thường được chia đều.

Và vì sự tham gia của nó vào quá trình trực tiếp phụ thuộc vào số lượng tiền điện tử của trình xác thực, nên có một tập hợp toàn bộ các dịch vụ cho phép người dùng bình thường lấy tiền để tham gia vào quá trình xác thực. Thường thì đây là những quyết định của các công ty có các nút xác thực của riêng họ và chấp nhận đóng góp của người dùng, nhưng trong một số trường hợp, sự tham gia của người dùng bình thường cũng được kích hoạt bởi chính blockchain. Ví dụ, trong chuỗi khối Free TON, một dự án công nghệ trẻ, có công nghệ DePool – cho phép bất kỳ người dùng nào tham gia đặt cược mà không có rủi ro phụ thuộc vào quyết định của một công ty cụ thể.

Theo quy luật, phần trăm thu nhập từ việc đặt cược ở xa độ cao không gian và dao động từ 5% đến 15% mỗi năm, với một số trường hợp ngoại lệ hiếm hoi. Tuy nhiên, mặt khác, rủi ro mất các khoản đầu tư của bạn là rất ít. Có những cách khác?

Cách 6: Làm cộng tác viên của dự án bằng cách tham gia airdrop, trở thành nhân viên/ đối tác của dự án hoặc tham gia cuộc thi như Hackathon,…

Tất cả các phương pháp trên để tạo ra thu nhập đều đòi hỏi những khoản đầu tư tài chính nhất định. Nhưng có một cách cho phép bạn kiếm tiền từ tiền điện tử bằng chính sức lao động của mình?

Nhiều blockchain phát triển cộng đồng của họ thông qua hệ thống Quản trị. Những người tham gia được khuyến khích làm các công việc có ích cho sự phát triển của công nghệ, trong khi các giải pháp tốt nhất có thể được thưởng bằng tiền điện tử của chuỗi khối này. Các giải pháp như vậy có thể được tìm thấy trong Polkadot, Solana, Near …

Kết luận:
Dù bạn chọn loại thu nhập nào – hãy nhớ rằng lựa chọn là của bạn và chỉ bạn mới quyết định điều gì đúng và điều gì không. Nhưng đừng quên về những rủi ro.

(Trích Nguồn FB: Dương Hiển Dũng)

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results