TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Sunday, March 5, 2023

BANK OF AMERICA CHO BIẾT CBDC LÀ TƯƠNG LAI CỦA TIỀN TỆ VÀ THANH TOÁN

Báo cáo cho biết các loại tiền điện tử của ngân hàng trung ương có tiềm năng cách mạng hóa các hệ thống tài chính toàn cầu.



Các loại tiền kỹ thuật số, chẳng hạn như tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) và stablecoin, là sự phát triển tự nhiên của tiền và thanh toán, Bank of America (BAC) cho biết trong một báo cáo nghiên cứu hôm thứ Ba.

“Các CBDC không thay đổi định nghĩa về tiền, nhưng có thể sẽ thay đổi cách thức và thời điểm giá trị được chuyển giao trong 15 năm tới,” các nhà phân tích do Alkesh Shah đứng đầu đã viết, đồng thời cho biết thêm rằng các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương có “tiềm năng cách mạng hóa các hệ thống tài chính toàn cầu và có thể là tiến bộ công nghệ quan trọng nhất trong lịch sử tiền tệ.”

CBDC thường sử dụng công nghệ chuỗi khối để tăng hiệu quả và giảm chi phí. Stablecoin là một loại tiền điện tử có giá trị được gắn với một tài sản khác, chẳng hạn như đô la Mỹ hoặc vàng.

Lợi ích và rủi ro của CBDC phụ thuộc vào thiết kế và phát hành của chúng, nhưng Bank of America kỳ vọng các ngân hàng trung ương ở các nền kinh tế phát triển và đang phát triển sẽ lần lượt tập trung vào hiệu quả thanh toán và tài chính toàn diện.

Tuy nhiên, CBDC không phải là không có rủi ro. Họ có thể thúc đẩy cạnh tranh với tiền gửi ngân hàng và có thể dẫn đến mất chủ quyền tiền tệ và bất bình đẳng giữa các quốc gia trên toàn cầu, ghi chú cho biết.

Việc phát hành CBDC có thể không xảy ra trong hơn một thập kỷ đối với một số quận, nhưng các ngân hàng trung ương dự kiến sẽ “áp dụng những tiến bộ công nghệ hoặc không liên quan đến rủi ro trong thời gian dài hơn,” ghi chú cho biết thêm.

Bank of America cho biết các ngân hàng trung ương và chính phủ dự kiến sẽ thúc đẩy đổi mới tài sản kỹ thuật số bằng cách tận dụng khu vực tư nhân.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results