TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Tuesday, March 28, 2023

CÔNG ƯỚC QUỐC TẾ VỀ CÁC QUYỀN DÂN SỰ


Hôm trước mình có bài khảo sát rằng: Nếu nhà nước VN ra các chính sách hạn chế/ngăn chặn việc giao dịch Pi với hàng hóa hoặc Fiat thì các bạn sẽ tính thế nào?

Cũng có 1 số ý kiến đóng góp.

Hôm nay mình xin đưa ra ý kiến trên bài viết này. Mình nghĩ rằng, trong bất cứ hoàn cảnh nào, các bạn cũng phải GIỮ ĐƯỢC cái QUYỀN TỰ DO CĂN BẢN của bản thân.

Trong đó Quyền giao dịch P2P nó liên quan đến các vấn đề sau:
– Tự do mậu dịch
– Quyền sở hữu tài sản/ Quyền ĐỊNH ĐOẠT tài sản
– Quyền Riêng tư/ bảo mật ( sở hữu trí tuệ/mật khẩu/Chữ ký điện tử )
Theo mình, dù là Chính Phủ VN có cảm thấy PHIỀN trước sự hiện diện của Pi Network thì họ cũng ko thể ban hành các điều luật trái với Các Công Ước Quốc Tế về các Quyền Tự Do căn bản của con người.

Hãy bảo vệ QUYỀN GIAO DỊCH P2P của bạn tuyệt đối trước bất cứ ai.
Mình cũng có 1 chiêu này giành cho các cá nhân CÓ doanh nghiệp muốn niêm yết sản phẩm/hàng hóa theo giá Pi.

1) Các bạn phải tuân thủ theo các nguyên tắc quản trị doanh nghiệp theo luật doanh nghiệp của cơ quan nhà nước. Tuyệt đối ko niêm yết giá hàng hóa theo Pi DƯỚI TƯ CÁCH PHÁP NHÂN LÀ DOANH NGHIỆP.

Mà các bạn chỉ được niêm yết hàng hóa dưới tư cách CÁ NHÂN. Ví dụ khi khách vào nhà hàng ăn uống , họ muốn trả Pi để thanh toán cho dĩa mì Ý, thì chủ nhà hàng ko được nhận số Pi đó dưới tư cách là nhà hàng thu tiền bán mì Ý từ khách.

Chủ nhà hàng nên từ tốn mời vị khách kia ra ngoài quán cafe đối diện để THÕA THUẬN/THƯƠNG LƯỢNG. Thương lượng rằng: ” TRÊN TƯ CÁCH CÁ NHÂN, tôi yêu thích Pi của bạn, tôi sẽ dùng VNĐ của tôi để trả tiền dĩa mì cho bạn tới nhà hàng, và tôi sẽ nhận lại số Pi của bạn để làm kỷ niệm.

Như vậy bài toán có thể được giải quyết. Các doanh nghiệp cần biết tạo ra nhiều TƯ CÁCH CÁ NHÂN như vị chủ nhà hàng kia thông qua trưởng phòng, thủ quỹ, thư ký abc…
Mặc dù chính phủ hiểu rằng cái quy trình CHO / TẶNG / HOÁN ĐỔI chỉ là một hình thức TRÁ HÌNH của các giao dịch MUA / BÁN – THƯƠNG MẠI. Tuy nhiên, đây chính là cái QUY TRÌNH mà các nhân vật cấp cao nhất của chính phủ áp dụng từ xưa đến nay, nên họ cũng ko thể nào truy cứu trách nhiệm hình sự được các chủ doanh nghiệp. Bởi vì, nếu họ há miệng sẽ mắc quai ! Chính phủ cũng bao gồm các cá nhân cấp cao đó, họ ko thể dùng gậy ông đập vào lưng ông.

Mặt khác, các chính phủ cũng thừa thông minh, họ biết rằng họ cũng ko thể vi phạm pháp luật một cách trắng trợn nếu như họ ngăn cản các QUYỀN HOÁN ĐỔI NGANG HÀNG/ QUYỀN CHO TẶNG tài sản của công dân. 

Vì CÔNG ƯỚC QUỐC TẾ là một văn bản LUẬT mạnh nhất hiện nay. Nó đại diện cho hơn 7 tỷ người đang tồn tại trên hành tinh này. Ở hành tinh khác thì ko biết – tính sau !

Vậy nên… các bạn cứ yên tâm, tận dụng các SỨC MẠNH CỦA QUYỀN CON NGƯỜI mà giữ vững lòng tin. Tin rằng LẼ PHẢI sẽ tự nhiên chiến thắng các LẼ TRÁI.

Đó cũng là lý do vì sao mình luôn bảo vệ cái QUYỀN này… dù người vi phạm là ai. Kể cả PCT của Pi Network.

Jolie Jolie

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results