TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Friday, November 23, 2018

Đừng Biến Blog Cá Nhân Thành Bách Khoa Toàn Thư

Ý tưởng nào cũng đẹp, chiến lược nào khi mới bắt đầu cũng mang lại cho chúng ta rất nhiều điều khả quan. Tôi là một người làm việc hoàn toàn với máy tính, hàng này tôi lướt qua không dưới 100 blog/website khác nhau và tôi nhận thấy có rất nhiều webmaster đang tự biến blog cá nhân thành một website tin tức tổng hợp. Mặc dù tôi biết họ thực sự không phải là một người đa năng.



Đừng biến blog cá nhân thành bách khoa toàn thư


Chiến lược phát triển của một blog

Trong bài viết này tôi chỉ nói đến vấn đề phát triển một site blog cá nhân. Nếu như bạn có đủ khả năng để xây dựng và phát triển một website tin tức tổng hợp thì đó là một tín hiệu mừng cho bạn. Tôi hoàn toàn ủng hộ.


Trước khi Blog lại văn đức ra đời tôi đã tạo một blog nhỏ, mỗi ngày giới thiệu những hình ảnh đẹp để làm hình nền máy tính. Lúc đó chỉ có một mình tôi viết bài. Rồi từ từ tôi đã phát triển lên thành một thư viện đồ họa bao gồm nhiều chuyên mục khác nhau từ đồ họa, nhiếp ảnh, kiến trúc đến website và seo. Hiện tại site đó vẫn đang hoạt động rất tốt với 7 người bạn của tôi sẵn sàng xuất bản khoảng 5 bài viết một ngày.


Nếu như bạn có đủ nhân lực, động lực và sự sáng tạo khi viết thì chẳng nói làm gì. Nhưng nếu bạn chỉ có một mình thì tôi khuyên bạn hãy phát triển một blog với một chủ đề để bạn có thể chuyên tâm vào chủ đề bạn đã chọn. Khi đó, bạn sẽ không bị sao nhãng trong các chuyên mục khác mà bạn không có kiến thức sâu về nó.
Chủ đề của tôi


Như các bạn đã biết, tôi là một Freelancer. Hàng ngày tôi làm việc liên quan đến thiết kế web và đồ họa. Chủ đề tôi chọn để phát triển blog cá nhân này là website và Freelancer. Chỉ có 2 chủ đề chính nhưng bạn thấy đã có khá nhiều chuyên mục con được tạo ra. Và các chuyên mục đó tôi có thể viết mỗi ngày và ý tưởng để viết bài của tôi luôn sẵn sàng bởi tôi làm việc hàng ngày về nó.
Chủ đề của bạn


Chủ đề của một blog chính là sự sống của blog đó. Khi bạn chọn chủ đề để bắt đầu viết blog bạn cần phải giỏi hoặc biết nhiều về nó. Chủ đề đó phải tạo cho bạn sự hưng phấn khi viết bài, bạn phải cảm thấy lúc nào cũng có thể viết về nó và lúc nào bạn cũng sẵn sàng những ý tưởng mới để có thể viết bất cứ lúc nào. Ví dụ bạn muốn làm một site hướng dẫn cách câu cá mà bản thân bạn còn chưa bao giờ câu được con nào thì sẽ rất khó để bạn phát triển nội dung cho nó.


Bên cạnh đó cũng có khá nhiều người không hiểu nhiều về chủ đề mình đã chọn nhưng họ có thể tìm những thông tin trên mạng, đăng lại trên blog của mình. Nhưng làm như vậy thì blog đó sẽ nhanh chóng đóng cửa bởi họ đang làm việc mà chính họ không thích, không có hứng thú và người đọc sẽ nhanh chóng phát hiện ra các bài viết đó không phải họ viết. Điều này rất dễ biết bởi văn phong mỗi người mỗi khác. Chẳng có ai giống nhau.


Như các ví dụ bên trên tôi muốn nói với bạn là đừng sợ khách truy cập vào blog của bạn thấy chán nản bởi bạn chỉ có một hoặc hai chủ đề. Bạn không nên tạo ra nhiều chuyên mục khác mà chính bạn không biết viết cái gì cho chuyên mục đó. Bạn cũng không nên thấy một blog nào đó có một chủ đề mà người dùng quan tâm nhiều rồi tập tành làm theo khi chính bạn cũng chẳng biết nó là cái gì. Điều này thật nguy hiểm.


Như tôi đã nói bên trên, bạn đừng bao giờ cố biến blog cá nhân thành một cuốn từ điển bách khoa online. Đừng bao giờ sợ rằng người dùng sẽ bỏ blog bởi nội dung của bạn chỉ tóm gọn vào một chủ đề duy nhất. Bạn thử nghĩ xem, bạn đang đọc bài viết này của tôi với chủ đề phát triển website nhưng đâu đó trên blog của tôi là những bài liên quan đến cách trị ghẻ hay cách nuôi chó mau lớn …. Bạn có muốn đọc các bài viết đó không ? Người khác cũng vậy, họ luôn mong muốn nhìn thấy được các bài viết liên quan trực tiếp đến chủ đề họ đang đọc. Bởi vậy bạn đừng lo lắng vấn đề này.


Hãy viết blog theo phong cách của riêng bạn.


Vậy tìm ý tưởng cho chủ đề của bạn như thế nào. Tôi ví dụ: Nếu bạn là một người làm việc trong văn phòng, bạn hãy viết blog liên quan đến công việc của bạn, những gì bạn thực sự có nhiều điều để nói về nó. Bạn có thể viết về cách sống trong tập thể văn phòng, cách cư sử với đồng nghiệp, làm thế nào để được tăng lương hoặc đơn giản là kể những câu chuyện mà mỗi ngày bạn phải đối mặt trong khi làm việc. Như vậy bạn luôn luôn có cái để viết và chẳng bao giờ sợ hết ý tưởng.
Thế thôi


Sau bài viết này tôi mong rằng bạn đã lựa chọn cho mình được đúng chủ đề liên quan trực tiếp tới công việc và kiến thức của bạn. Hãy tạo ra một blog cá nhân theo phong cách của chính bạn. Chúc các bạn thành công. Nhớ like tôi nhé

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results