TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Friday, November 30, 2018

5 Lợi ích của việc sử dụng Newsletter cho blog của bạn

Phần lớn các blogger đều thất bại bởi vì họ tập trung quá nhiều vào việc có thêm các lượt truy cập và bỏ qua việc chuyển đổi khách truy cập thành người đăng ký. Bạn có đang làm như vậy không? Bạn có hay gửi các newsletter cho các độc giả của mình không ?


Một trong những điểm khác biệt giữa một blog tốt và một blog xoàng hoặc mới là một blog tốt tập trung nhiều hơn vào mối quan hệ với độc giả và đảm bảo rằng độc giả của họ luôn được cập nhật với những tin tức mới nhất từ blog. newsletter email của blog là một trong các cách như vậy mà sẽ chắc chắn rằng các độc giả đã đăng ký của bạn luôn được cập nhật các nội dung mới nhất. Có rất nhiều chiến lược bạn có thể sử dụng để đảm bảo newsletter email cho blog của bạn được mở bởi tất cả các độc giả của bạn, và điều đó phụ thuộc vào nhiều các yếu tố khác nhau. Tôi sẽ thảo luận tất cả những yếu tố đó trong bài viết này, những bây giờ hãy tập trung vào lý do tại sao blog của bạn cần phải có một newsletter email.
Một newsletter email cho blog là gì?


Một newsletter Email là một trong nhiều cách mà qua đó các độc giả của bạn có thể đăng ký theo dõi blog của bạn. Trong thời gian trước, RSS đã từng là cách phổ biến nhất để đăng ký nhận nội dung blog, nhưng trong năm 2015 và trong những năm tiếp theo RSS đã gần như là biến mất rồi. newsletter email thì vẫn là cách có lợi nhất cho một blogger như tôi và bạn để cho phép người dùng đăng ký cho các cập nhật blog của bạn.


Một newsletter email bao gồm các đường links đến bài viết từ blog của bạn, và email này được nhận bởi các người dùng đã đăng ký trên địa chỉ email của họ. Đây là ví dụ đơn giản nhất cho một newsletter email. Nó có thể xa hơn được chia thành hai phần khác nhau:


newsletter email tự động


Trong newsletter email như vậy, bạn không tạo ra bất cứ thay đổi nào và tất cả các bài đăng blog mới của bạn sẽ được gửi đi như một newsletter email. Trong việc này, chúng tôi tận dụng tính năng RSS của blog, và sử dụng RSS để gửi đi các newsletter email tự động đến các người dùng được đã đăng ký. Với một lựa chọn miễn phí thì Feedburner là tuyệt nhất, nhưng với một blogger nghiêm túc như bạn thì nên cân nhắc việc sử dụng Aweber nó cũng chuyển đổi RSS thành newsletter email.


Các newsletter email tự tay gửi


Trong viễn cảnh này, bạn không sử dụng RSS để tự động tạo ra newsletter email cho bạn, bạn sẽ phải chọn ra các bài viết và gửi chúng đi đến các đăng ký email của mình. Bằng cách này, bạn có thể lọc ra các nội dung và những đăng ký email cụ thể sẽ nhận được các nội dung chất lượng mà tự tay bạn chọn ra. Đây là một chiến lược mà phần lớn các blogger chuyên nghiệp đều đi theo và nó giúp bạn nhận được tối đa các email được mở ra và làm tăng sự tin tưởng vào các newsletter email của bạn.


Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ như FeedBurner, bạn sẽ không thể gửi đi các newsletter email tự tay mình chọn ra, và bạn nên cân nhắc việc sử dụng một công cụ email marketing chuyên nghiệp như Aweber (đây là một công cụ mà tôi sử dụng cho Dieuhau), để gửi đi newsletter email.
Các lợi ích của việc có một Newsletter email cho blog của bạn:


Phụ thuộc vào độ thường xuyên đăng bài của bạn và cả chất lượng bài viết, bạn nên chọn ra một cách thức hoặc là tự tay hoặc là tự động. Gợi ý của tôi là bạn nên sử dụng newsletter email mà bạn có thể tự tay gửi đi vì nó hoạt động tốt hơn và bạn có thể cung cấp rất nhiều các lựa chọn khác để cho phép người dùng đăng ký cho các cập nhật blog hàng ngày của bạn.
Ví dụ: sử dụng Root để gửi đi các push notification cho các bài viết mới trên blog của bạn.


Bây giờ, hãy cùng nhìn đến các điểm thích thú để bắt đầu một newsletter email cho blog ngay bây giờ.


Hãy giữ cho độc giả của bạn được cập nhật thường xuyên:


Thậm chí nếu bạn có những độc giả mà ghé thăm blog của bạn rất thường xuyên nhưng cũng có các khả năng là họ có thể đã bỏ lỡ bất cứ nội dung hoặc cập nhật hữu ích nào từ bạn. Điều này có thể bao gồm các nội dung chủ chốt từ blog của bạn, bất cứ tin tức quan trọng nào từ thế giới blog hoặc trong ngành, hoặc bất cứ cuộc thi hoặc quà tặng nào mà bạn đang tổ chức thời gian đó, newsletter có một vai trò quan trọng để giữ cho các độc giả của bạn được cập nhật về blog của bạn.
Trợ giúp độc giả mới quay trở lại trang web của bạn:


Nếu có các khách truy cập lần đầu đến blog của bạn và họ thấy nội dung của bạn thú vị thì có khả năng là họ sẽ đăng ký newsletter email của blog. Điều này sẽ giúp họ quay trở lại một lần nữa và họ có thể trở thành các visitors thường xuyên và cũng có thể trở thành khách hàng tiềm năng trong tương lại của bạn cho dịch vụ mà bạn cung cấp. Đọc bài viết này để biết thêm cách thu hút độc giả nhé Làm Thế Nào Thu Hút Đọc Giả Qua Các Cuộc Thi
Kéo thêm các lượt truy cập mục tiêu:


Khi một độc giả đăng ký nhận newsletter, điều đó có nghĩa là anh ấy/cô ấy cảm thấy hứng thú với ngách blog của bạn và do đó bất cứ khi nào độc giả nhận được newsletter, anh ấy chắc chắn sẽ ghé thăm blog. Việc có các khách truy cập mục tiêu là rất quan trọng cho bất cứ blog và newsletter nào, nó là cách tốt nhất để làm họ ghé thăm blog của bạn một cách thường xuyên.
Gia tăng các tương tác với độc giả:


Các newsletter không chỉ để phục vụ cho việc quảng bá blog của bạn hoặc để kéo thêm các lượt truy cập. Nó còn là một cách tốt để nhận được các phản hồi từ các khách truy cập thường xuyên của bạn. Bạn có thể gửi đi một newsletter đến các độc giả của mình thông báo về các dịch vụ mới, bất cứ dấu mốc nào mà bạn đạt được hoặc bất cứ tính năng thú vị nào mà bạn giới thiệu đến blog của mình và tôi có thể đảm bảo cho bạn rằng bạn sẽ có được các phản hồi chân thực từ các độc giả.
Gia tăng thu nhập


Nếu bạn có một blog ngách mục tiêu thì bạn có thể thu hút các nhà quảng cáo bằng việc cho học thấy cơ sở những lượt đăng ký newsletter cho blog của bạn và như vậy bạn sẽ có khả năng kiếm được một khoản tiền kha khá từ họ. Ngoài ra bạn cũng có thể quảng bá cho các affiliate link của bạn với các độc giả và nó có thể tạo ra thu nhập với affiliate marketing.


newsletter là một cách tốt để tạo ra một mối quan hệ lâu dài với các độc giả của bạn. Bạn có cung cấp các newsletter đến độc giả của mình không? Nếu là có thì hãy chia sẻ phản hồi của bạn với chúng tôi nhé!

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results