TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Friday, November 30, 2018

5 Hạn Chế Của WordPress.com Mà Bạn Cần Phải Biết

Nếu bạn muốn mở một trang blog thì WordPress.com đưa ra một cách đơn giản để bắt đầu. Chúng tôi thường được người dùng hỏi rằng làm như thế nào thì họ có thể bắt đầu với việc viết blog. Chúng tôi thường phản hồi với câu hỏi như vậy là: “Bạn muốn làm điều gì với blog của bạn?”. Rất nhiều người chỉ muốn chia sẻ những suy nghĩ cá nhân, những câu chuyện huyên thiên, hình ảnh và những thứ kiểu như vậy của họ. Với mục đích đó, WordPress.com đưa ra một nền tảng miễn phí, dễ sử dụng, an toàn và ổn định cho bạn để viết blog. Tuy nhiên, nếu bạn muốn làm nhiều hơn nữa như kiếm tiền, xây dựng một cộng đồng thành viên, cùng những việc khác thì bạn sẽ gặp phải một số hạn chế cố hữu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu được những hạn chế của WordPress.com là gì, rồi bạn có thể xác định liệu WordPress.com có là giải pháp cho bạn.




1. Những hạn chế về thu nhập

Bạn không thể vận hành Google Adsense hay các chương trình quảng cáo khác để phục vụ quảng cáo trên blog WordPress.com. Bạn không thể viết những paid post, bán link, nhận xét các sản phẩm, v.v. Những điều khoản dịch vụ của WordPress.com hạn chế việc bạn sử dụng blog miễn phí cho bất kỳ hoạt động thương mại nào trên trang của chính bạn. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng chương trình quảng cáo của WordPress.com được gọi là WordAds. Chương trình này hiện có sẵn cho những blog WordPress.com và phù hợp với những yêu cầu về lưu lượng và chất lượng nhất định. Một khi bạn được chấp thuận cho chương trình WordAds, bạn sẽ chia sẻ doanh thu quảng cáo của bạn với WordPress.com.

Lưu ý: Nếu bạn có một cuốn sách thì bạn có thể có một quảng cáo cho nó trên blog WordPress.com. Họ chỉ không cho phép quảng cáo cho các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn không sở hữu.

2. Bạn không thể upload plugin


Sức mạnh thực sự của WordPress đến từ sự tự do tùy chỉnh và mở rộng các chức năng cốt lõi. Bạn không thể mở rộng chức năng của WordPress.com bằng cách upload các plugin. Bạn được tặng hoàn toàn nhưng vẫn giới hạn một bộ các tính năng . Có rất nhiều người, những người chuyển từ dùng WordPress.com sang self-hosted WordPress.org làm như vậy chỉ để tận dụng ưu điểm của các tính năng nhất định đi cùng với các plugin tuyệt vời này. Nhưng cũng có nhiều người vẫn đang dùng wordpress bời vì họ chưa hiểu được ưu điểm tính năng của self-hosted. Để hiểu hơn về wordpress.com và self-hosted bạn có thể tham khảo thêm tại self-hosted wordpress.org và wordpress.com.

3. Bạn không thể upload theme

Bạn chỉ có thể sử dụng các theme có sẵn được cung cấp bởi WordPress.com. Một trong những theme này là miễn phí và số còn lại bạn sẽ phải trả phí một lần. Trong bất kì trường hợp nào, sự lựa chọn theme là rất hạn chế của WordPress.com.

Thứ hai, bạn không thể sửa đổi những theme đó. Nếu trả thêm 30$, bạn có thể thêm tùy chỉnh CSS và những phông chữ theme của bạn, nhưng chỉ có vậy. Bạn không thể sửa đổi các tính năng hoặc chức năng của theme. Nếu bạn muốn sử dụng một trong những theme thương mại điện tử mới, hoặc một trong số rất nhiều theme thương mại mà không có sẵn cho người dùng WordPress.com thì bạn đã thiếu may mắn. Hay nếu bạn muốn có một theme được xây dựng để tùy chỉnh hoàn toàn cho bạn thì bạn cũng không gặp may.

4. Đình chỉ tài khoản là hạn chế của WordPress.com

WordPress.com rất nghiêm ngặt trong việc bảo vệ các dịch vụ của họ khỏi bị lạm dụng. Họ đình chỉ những blog bị nghi ngờ với các hoạt động bị cấm trong các điều khoản dịch vụ. Những người khách cũng có thể report một blog. WordPress.com cho phép những blog bị nghi ngờ một khoảng thời gian nhất định để xóa bài viết. Một trong những hạn chế của WordPress.com là có thể thậm chí không thông báo hoặc yêu cầu chủ sở hữu blog xóa nội dung. Điều này có nghĩa là thường không có cảnh báo cho chủ sở hữu blog. Khi một blog bị đình chỉ các tên miền phụ của WordPress.com sẽ được giữ lại và sẽ không được phát hành cho bất cứ ai khác để sử dụng.

5. Không phải là một nền tảng để phát triển

WordPress đã trở thành một hệ thống quản lý nội dung mạnh mẽ của riêng mình. Nó không còn chỉ là một nền tảng xuất bản blog. Với WordPress.com, bạn chỉ nhận được một dịch vụ blog miễn phí và không nhận được những tính năng CMS mạnh mẽ, nguyên nhân chính cho sự nổi tiếng của WordPress. Để cho bạn dễ hiểu hơn, hãy giả sử rằng bạn bắt đầu với một blog cơ bản và sau đó muốn cung cấp các khóa học trực tuyến, bán các digital download, hoặc mở một diễn đàn, hay thậm chí là một cửa hàng trực tuyến. Để làm được tất cả những điều này với blog WordPress.com miễn phí của bạn là bất khả thi.

Kết luận

Lời khuyên của chúng tôi là đầu tiên bạn cần phải nhận thức được những gì bạn muốn làm với blog của bạn, lên một kế hoạch rồi chọn. Nếu bạn chỉ cần thể hiện bản thân thì WordPress.com là một lựa chọn dễ dàng và tuyệt vời cho bạn. Nhưng nếu bạn muốn tiếp tục xây dựng trang web của bạn và làm nhiều hơn nữa với blog của bạn thì hãy xem xét WordPress.org. Chúng tôi đưa ra một dịch vụ cài đặt blog WordPress miễn phí, nơi chúng tôi có thể giúp bạn bắt đầu.

Nếu bạn là một trong những người dùng muốn chuyển từ WordPress.com sang WordPress.org thì chúng tôi khuyên nghị bạn nên làm theo hướng dẫn của chúng tôi. Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết mất bao nhiêu tiền để bắt đầu một self hosted wordpress blog.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results