TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Friday, November 30, 2018

28 Câu hỏi thường gặp nhất của người mới dùng WordPress

Từ khi Diều Hâu trở thành một blog được mọi người quan tâm đến nay, tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ những người dùng WordPress. Đặc biệt là những người mới sử dụng, vậy hôm nay tôi sẽ tổng hợp lại tất cả những câu hỏi thường gặp nhất trong thời gian qua. Giúp các bạn tìm được câu trả lời dễ dàng nhất.












Vì đây là một bài viết dài nên tôi đã thêm một bảng mục lục để giúp bạn dễ theo dõi hơn.


Nội dung [ẩn]
1 Làm thế nào để tôi bắt đầu một blog WordPress?
2 Chi phí xây dựng một trang web WordPress là bao nhiêu?
3 Làm cách nào để kiếm tiền từ trang WordPress?
4 Tôi có thể sử dụng WordPress mà không sử dụng bất kỳ tính năng blog nào không?
5 Làm thế nào để cài đặt plugin trong WordPress?
6 Tại sao tôi không thấy menu Plugins trong bảng Admin của tôi?
7 Các plugin WordPress nào tôi nên cài đặt trên trang web của tôi?
8 Làm thế nào để chọn theme cho trang web WordPress của tôi?
9 Làm thế nào để tôi có thể cài đặt một theme WordPress?
10 Làm thế nào để thêm một bài đăng blog hoặc một trang trong WordPress?
11 Làm thế nào để nhúng video trong WordPress?
12 Làm thế nào để hiển thị hình ảnh theo hàng và cột trong WordPress?
13 Làm thế nào đề tôi có thể thêm navigation menu trong WordPress?
14 Làm thế nào để tôi có thể sử dụng các catogory và thẻ tag trong WordPress?
15 Làm thế nào để tôi có thể thêm contact form trong WordPress?
16 Làm thế nào để tôi có thể bắt đầu một cửa hàng trực tuyến với WordPress?
17 Làm thế nào để tối ưu SEO trong WordPress?
18 Làm thế nào để đối phó với bình luận spam trong WordPress?
19 Làm thế nào để tôi có thể thêm đăng ký email vào trang blog WordPress của mình?
20 Làm thế nào để tôi có được nhiều người đăng ký email hơn?
21 Làm thế nào để cài đặt Google Analytics trên WordPress?
22 Làm thế nào để tìm hình ảnh miễn phí cho trang WordPress của tôi?
23 Làm cách nào để tạo hình ảnh của chính mình và sử dụng trên trang WordPress?
24 Tôi có thể cài đặt WordPress trên máy tính của mình không?
25 Trang WordPress của tôi chậm, làm cách nào để tăng tốc bây giờ?
26 Phải làm gì khi tôi bị khóa khỏi khu vực Admin WordPress?
27 Làm thế nào để tự khắc phục các lỗi WordPress thông thường?
28 Cách bảo vệ trang WordPress của tôi khỏi hacker?
Làm thế nào để tôi bắt đầu một blog WordPress?





Trước tiên, hãy chắc chắn rằng bạn đang chọn nền tảng blog phù hợp cho trang web của mình. Theo tôi, WordPress là nền tảng tốt nhất, nó giúp bạn linh hoạt và tự do khi phát triển blog mà không có bất kỳ hạn chế nào.


Tiếp theo, bạn sẽ cần đăng ký một tài khoản WordPress Hosting. Tất cả các trang web trên Internet đều cần hosting. Đây sẽ là nơi lưu trữ của website trên internet.


Bạn cũng cần một tên miền. Đây sẽ là địa chỉ website bạn trên internet, nơi mà người dùng sẽ nhập vào trình duyệt của họ để truy cập website bạn (ví dụ: dieuhau.com hoặc google.com).


Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng HawkHost hoặc GoDaddy. Họ là một trong những công ty hosting và tên miền uy tín và lâu năm trên thị trường.


Một khi bạn đã đăng ký một tài khoản hositng, hãy tiếp tục và cài đặt WordPress. Hãy đọc qua bài Hướng Dẫn Tạo Blog Chuyên Nghiệp Cho Người Mới Bắt Đầu nếu bạn đang có ý định tạo một website chuyên nghiệp nhé.
Chi phí xây dựng một trang web WordPress là bao nhiêu?





Tuy WordPress là miễn phí nhưng bạn vẫn sẽ cần một tài khoản hosting và một tên miền để sử dụng nó trên website của mình. Bạn sẽ phải chi trả cho dịch vụ này.


Bạn hãy bắt đầu bằng cách đăng ký một tài khoản Shared hosting, sau đó hãy sử dụng một theme WordPress và plugin miễn phí để tiết kiệm. Chi phí này rơi vào khoảng 100$/năm.


Khi website phát triển, bạn sẽ cần thêm nhiều tính năng, công cụ và dịch vụ để phục vụ người dùng tốt hơn. Một số dịch vụ và công cụ này sẽ tốn kém tiền bạc. Mục tiêu của chúng ta là giảm chi phí đồng thời cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.


Tôi đã có một bài viết về vấn đề này, hãy tìm hiểu Xây dựng Website WordPress thực sự tốn bao nhiêu tiền
Làm cách nào để kiếm tiền từ trang WordPress?





Có vô số cách để kiếm tiền từ trang WordPress. Trên thực tế, các nhà quản trị web đang khám phá ra các cách mới để kiếm tiền trực tuyến từ website của họ mỗi ngày như: Chạy quảng cáo, bán hàng, affiliate marketing, mở các khóa học online, bán nội dung trả tiền và nhiều hơn thế nữa.


Hãy tìm hiểu thêm bằng cách thao khảo bài viết: 23 ý tưởng kinh doanh và kiếm tiền với WordPress
Tôi có thể sử dụng WordPress mà không sử dụng bất kỳ tính năng blog nào không?





Chắc chắn là có rồi. Nhiều trang WordPress là các bán hàng trực tuyến và không sử dụng bất kỳ tính năng blog nào cả. WordPress bắt đầu là một nền tảng để viết blog nhưng bây giờ nó là một hệ thống lưu trữ dữ liệu đầy đủ tính năng và là một application framework.


Bạn có thể xây dựng website mà chỉ sử dụng các page. mà không cần sử dụng đến các tính năng như Post..
Làm thế nào để cài đặt plugin trong WordPress?





Plugin giống như các ứng dụng cho trang WordPress. Chúng cho phép bạn thêm các tính năng bổ sung như contact form, slider v..v vào trang web.


Để cài đặt plugin, đầu tiên bạn cần truy cập Plugins » Add New trong khu vực Admin của WordPress. Tiếp theo, bạn cần tìm kiếm plugin bằng cách nhập từ khóa (slider, contact form..v..).





Nếu biết tên của plugin mà mình muốn cài đặt thì bạn chỉ cần nhập tên của plugin đó vào.


Ở phần kết quả tìm kiếm, hãy nhấp vào nút Install bên cạnh plugin mà bạn muốn cài đặt và WordPress tiến hành cài đặt cho bạn.


Tiếp theo, hãy nhấn nút activate để bắt đầu sử dụng plugin.


Bạn cũng có thể cài đặt các plugin được bán bởi các nhà phát triển bên thứ ba, những plugin này có dạng tệp zip.


Hãy vào Plugins » Add New và sau đó nhấp vào nút tải lên.





Tiếp theo, bạn cần nhấp vào nút chọn tệp để chọn file .zip từ máy tính và nhấn “Install now”. Nếu bạn vẫn chưa biết cách hãy đọc bài Làm Thế Nào Để Cài Đặt Plugin Trên WordPress của mình nhé.
Tại sao tôi không thấy menu Plugins trong bảng Admin của tôi?





Không thể xem Plugin trong khu vực quản trị WordPress của tôi


Có thể bạn đang sử dụng WordPress.com, một dịch vụ hosting blog được tạo ra bởi đồng sáng lập WordPress là Matt Mullenweg.


Đây là dịch vụ hosting blog tốt nhưng có một số hạn chế khi sử dụng WordPress.com. Một hạn chế đó là bạn sẽ không thể cài đặt plugin. Hãy xem sự khác biệt giữa WordPress.org và WordPress.com


Ngoài ra còn trường hợp bạn không thể cài đặt plugin trên website, có thể do tài khoản bạn đang sử dụng không có quyền để cài đặt plugin. Chỉ có Admin mới có quyền cài đặt plugin trên website của bạn
Các plugin WordPress nào tôi nên cài đặt trên trang web của tôi?





Vào thời điểm viết bài này, đã có hơn 49.000 plugin có sẵn trong thư mục plugin miễn phí của WordPress.


Không phải tất cả chúng đều tuyệt vời, thế nên mới có câu hỏi, các plugin WordPress nào nên cài trên trang web của mình?


Hãy tìm hiểu những plugin đã được tôi đánh giá tại phần wordpress plugin.
Làm thế nào để chọn theme cho trang web WordPress của tôi?





Theme sẽ quyết định diện mạo trang WordPress của bạn. Có hàng ngàn theme WordPress miễn phí và trả phí có sẵn cho mọi loại website.


Trước tiên, bạn sẽ cần phải quyết định xem muốn sử dụng theme miễn phí hay trả phí. Theme WordPress trả phí đi kèm với hỗ trợ và cập nhật.


Điều này không có nghĩa là các theme WordPress miễn phí đều có chất lượng thấp. Trên thực tế, các theme WordPress miễn phí có sẵn trên thư mục theme WordPress.org phải trải qua quá trình kiểm duyệt rất nghiêm ngặt.


Để tìm hiểu thêm chi tiết hãy tham khảo bài Tại sao chọn Theme WordPress Miễn Phí luôn không an toàn?


Bạn cũng cần xem xét mục đích của website là gì? Blog cá nhân, Bán hàng trực tuyến…và có tương thích với những plugin khác không?
Làm thế nào để tôi có thể cài đặt một theme WordPress?


Sau khi đã chọn một theme cho trang web của mình, bạn sẽ cần cài đặt nó.


Hãy vào Appearance »Themes trong khu vực Admin WordPress và nhấp vào nút ‘Add New’ trên đầu trang.





Trên trang tiếp theo, bạn có thể tìm kiếm một theme miễn phí từ thư mục theme WordPress.org. Nếu bạn đã có theme dưới dạng tệp nén thì hãy nhấp vào nút tải lên để chọn tệp zip và cài đặt nó.





Hãy xem Hướng dẫn cài đặt Theme WordPress cho người mới để rõ hơn nhé.
Làm thế nào để thêm một bài đăng blog hoặc một trang trong WordPress?


Theo mặc định, WordPress đi kèm với hai loại nội dung. Chúng được gọi là Post và Page.


Post là một phần của blog và được hiển thị theo thứ tự thời gian đảo ngược. Page sẽ cố định


Tìm hiểu sự khác biệt giữa Post và Page để rõ hơn.


Để thêm một bài đăng blog mới, hãy vào Posts » Add New.





Để tạo một trang mới, bạn cần phải vào Pages » Add New.


Cả hai màn hình chỉnh sửa của trang và bài đăng hầu như là giống nhau, chúng chỉ khác nhau chút ít.
Làm thế nào để nhúng video trong WordPress?


Bạn có thể trực tiếp tải video lên trang WordPress của mình nhưng chúng tôi luôn khuyên bạn không nên làm điều đó. Muốn biết vì sao hãy xem 10 lý do bạn không nên tự host video của chính mình.


Thay vào đó, bạn nên sử dụng dịch vụ lưu trữ video như YouTube hoặc Vimeo. Chỉ cần tải video lên một trong những dịch vụ này và sao chép URL video.


Tiếp theo, bạn trở lại trang WordPress và dán URL video vào trình soạn thảo bài đăng, WordPress sẽ tự động tìm nạp mã nhúng và hiển thị video của bạn.



Làm thế nào để hiển thị hình ảnh theo hàng và cột trong WordPress?





Theo mặc định, khi bạn thêm nhiều hình ảnh vào bài đăng hoặc trang WordPress, chúng sẽ xuất hiện ngay cạnh nhau hoặc trên đầu trang của nhau.


Điều này không hay cho lắm. Bạn có thể dễ dàng giải quyết vấn đề này bằng cách hiển thị ảnh ở bố cục lưới với hàng và cột.
Làm thế nào đề tôi có thể thêm navigation menu trong WordPress?





Menu điều hướng là tập hợp các liên kết đưa người dùng đến các phần khác nhau của trang web. Nó thường xuất hiện trên đầu trang của một trang web.


WordPress đi kèm với hệ thống quản lý menu dễ sử dụng. Nó cho phép bạn dễ dàng tạo ra các menu bằng cách thêm các liên kết và hiển thị chúng trên các vị trí được xác định bởi theme. Xem hướng dẫn này nếu bạn chưa biết Làm Thế Nào Để Thêm Vào Các Navigation Menus trong WordPress
Làm thế nào để tôi có thể sử dụng các catogory và thẻ tag trong WordPress?





Catogory và thẻ tag cho phép bạn sắp xếp nội dung theo chủ đề. Điều này giúp bạn dễ dàng tổ chức nội dung và người dùng cũng sẽ dễ dàng tìm thấy chúng hơn.


Catogory là dành cho các chủ đề rộng hơn. Bạn có thể nghĩ về chúng như các ngăn kéo khác nhau trong tủ đựng tệp tin. Chúng cũng có thể có các catogory phụ, ví dụ: trên trang web tin tức, bạn có thể có các Catogory tin tức quốc gia, tin tức quốc tế, giải trí, vv.


Mặt khác, thẻ tag được sử dụng cho các chủ đề cụ thể hơn được thảo luận trong một bài viết. Hãy nghĩ về chúng như là một chỉ mục các từ mô tả một bài viết. Hãy tìm hiểu bài Category Và Tag Cái Nào Tốt Nhất Cho SEO Trong WordPress để hiểu rõ hơn nhé.
Làm thế nào để tôi có thể thêm contact form trong WordPress?





Contact form cho phép khách truy cập liên hệ trực tiếp với bạn từ website bằng cách điền vào một biểu mẫu đơn giản.


Theo mặc định, WordPress không đi kèm với contact form được xây dựng sẵn nhưng có rất nhiều contact form plugin cho phép bạn dễ dàng tạo và thêm các biểu mẫu vào website của mình.
Làm thế nào để tôi có thể bắt đầu một cửa hàng trực tuyến với WordPress?





WordPress tạo ra hàng triệu website thương mại điện tử và các cửa hàng trực tuyến trên toàn thế giới. Sử dụng một trong những ecommerce plugin cho WordPress, bạn có thể dễ dàng thêm một cửa hàng trực tuyến vào trang WordPress của mình và bán cả sản phẩm kỹ thuật số và vật lý.
Làm thế nào để tối ưu SEO trong WordPress?





SEO hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một tập hợp các phương pháp hay nhất cho phép bạn có được lưu lượng truy cập đến website của mình từ các công cụ tìm kiếm.


WordPress khá thân thiện SEO nhưng có rất nhiều cách hơn nữa để khiến trang web trở nên thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm.


Hãy xem bài viết chi tiết của tôi Hướng dẫn cơ bản về SEO trong WordPress cho người mới bắt đầu
Làm thế nào để đối phó với bình luận spam trong WordPress?


Bình luận spam là một trong những điều gây phiền nhiễu mà bạn sẽ gặp phải khi website phát triển. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng các công cụ và thủ thuật để giảm spam một cách hiệu quả trên trang của mình.


Trước tiên, hãy cài đặt và kích hoạt plugin Akismet. Akismet giám sát bình luận WordPress khỏi spam và tự động chặn các bình luận spam.


Tiếp theo, bạn cần bật kiểm duyệt bình luận trên trang WordPress của mình, điều này sẽ đảm bảo tất cả các bình luận đều được chấp thuận bằng tay trước khi chúng xuất hiện trực tuyến trên các bài đăng.


Tiếp theo hãy vào Settings » Discussion và cuộn xuống phần ‘Before a comment appears’, chọn hộp bên cạnh tính năng ‘Comment must be manually approved’





Đừng quên nhấp vào nút ‘Save Changes’ để lưu trữ cài đặt.


Bây giờ bất cứ khi nào có ai đó gửi bình luận đến trang WordPress của bạn, nó sẽ đi vào hàng đợi kiểm duyệt. Sau đó, bạn có thể đi tới phần bình luận để xem và phê duyệt bình luận.
Làm thế nào để tôi có thể thêm đăng ký email vào trang blog WordPress của mình?





Hầu hết người dùng tìm thấy trang web của bạn từ các công cụ tìm kiếm rất có thể sẽ không bao giờ tìm thấy trang web của bạn nữa. Đăng ký email cho phép bạn chuyển đổi những người dùng đó thành người đăng ký.


Bằng cách này, người dùng sẽ nhận được nội dung được gửi đến hộp thư đến của họ. Nó giúp bạn xây dựng lượng khán giả trung thành mà khiến họ quay trở lại blog.


Một cách dễ dàng nhất đó là sử dụng Bloom Plugin, đây là plugin mình đang sử dụng trên Diều Hâu.
Làm thế nào để tôi có được nhiều người đăng ký email hơn?





Biểu mẫu đăng ký email bình thường trong sidebar thường không thu hút sự chú ý. Nếu trang web mới lập thì bạn sẽ khó có thể thuyết phục người dùng đăng ký.


Đây là lúc phát huy tác dụng của Bloom plugin. Bloom là công cụ hàng đầu phổ biến nhất cho phép bạn thu hút nhiều người đăng ký email trên trang web của mình.
Làm thế nào để cài đặt Google Analytics trên WordPress?





Google Analytics là công cụ phân tích website miễn phí. Nó cho bạn biết những gì người dùng xem trên trang web, họ đến từ đâu và họ đã làm những gì trên trang của bạn.


Đây chỉ là một số thông tin cơ bản mà bạn nhận được. Google Analytics thực sự đem đến kho báu dữ liệu giúp bạn hiểu những gì đang diễn ra trên trang web của bạn và những gì không. Sau đó, bạn có thể lập kế hoạch chiến lược của mình cho phù hợp và cải thiện website.


Đây là Hướng dẫn cài đặt Google Analytics trong WordPress, hãy đọc nếu bạn chưa biết cách cài đặt nhé.
Làm thế nào để tìm hình ảnh miễn phí cho trang WordPress của tôi?





Hình ảnh khiến trang web trông thú vị hơn. Đây là cách dễ dàng nhất để xây dựng tính cam kết của người dùng và tăng thời gian ở lại của họ trên trang web của bạn.


Tuy nhiên, không phải tất cả các chủ web đều là các nhiếp ảnh gia hay nhà thiết kế đồ hoạ. Bạn không thể tải và thêm bất kỳ hình ảnh nào vào trang web của bạn. Những hình ảnh này có thể vi phạm bản quyền và sẽ gây rắc rối cho bạn trong tương lai.


May mắn thay, có hàng ngàn nghệ sĩ và nhiếp ảnh gia cung cấp các tác phẩm miễn phí để bạn dùng.


Mình đã có một bài viết về vấn đề này Làm thế nào để tìm các hình ảnh miễn phí cho WordPress, hãy tìm hiểu nhé.
Làm cách nào để tạo hình ảnh của chính mình và sử dụng trên trang WordPress?





Đôi khi bạn không thể tìm thấy một hình ảnh phù hợp cho bài viết blog hoặc có thể là bạn muốn tạo một hình ảnh tùy chỉnh.


Bạn sẽ nghĩ khi công nghệ có sẵn, có phải là có hàng chục công cụ mà bạn có thể sử dụng để tạo ra hình ảnh mà không cần học thiết kế đồ họa không?


Bạn đã đúng rồi đó!
Tôi có thể cài đặt WordPress trên máy tính của mình không?





Bạn hoàn toàn có thể. Nhiều người dùng cài WordPress trên máy tính của họ để thử nghiệm WordPress, thử các plugin, theme hoặc xây dựng một trang web tại địa phương. Bài viết này sẽ giúp bạn Hướng dẫn cài đặt WordPress trên LocalHost với XAMPP
Trang WordPress của tôi chậm, làm cách nào để tăng tốc bây giờ?





Không ai thích các trang web chậm, đặc biệt là Google. Các trang web chậm không chỉ có hại cho người dùng mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến SEO.


May mắn thay, cải thiện tốc độ website và hiệu suất không khó. Có rất nhiều thủ thuật, mẹo và các công cụ sẽ giúp bạn tăng hiệu suất và làm cho website của mình nhanh hơn đáng kể.


Tổng hợp Hướng dẫn tăng tốc WordPress toàn tập từ A-Z cho Beginner, đây là một bài viết rất chi tiết rất hữu ích cho bạn.
Phải làm gì khi tôi bị khóa khỏi khu vực Admin WordPress?


Đôi khi khi đang làm việc trên trang WordPress, bạn có thể vô tình khóa mình khỏi khu vực Admin WordPress. Để trở lại, bạn cần phải khắc phục sự cố đã khóa bạn. Đây là hướng dẫn Phải Làm Gì Khi Bị Khóa Khỏi WordPress Admin
Làm thế nào để tự khắc phục các lỗi WordPress thông thường?





WordPress được sử dụng bởi hàng triệu người trên khắp thế giới. Rất có thể lỗi hoặc vấn đề mà bạn phải đối mặt đã được giải quyết bởi hàng ngàn người dùng khác. Đây là bài viết tổng hợp 25 Lỗi thường gặp nhất trong WordPress và chi tiết cách sửa chúng
Cách bảo vệ trang WordPress của tôi khỏi hacker?





WordPress chiếm gần 28% tất cả các trang web trên internet. Điều này làm khiến nó trở thành một mục tiêu đặc biệt cho tin tặc, những kẻ gửi thư rác và các hoạt động độc hại.


Bạn có thể dễ dàng bảo vệ trang web của mình khỏi hacker và các cuộc tấn công nguy hiểm bằng cách thêm các lớp bảo mật quanh trang WordPress của mình.


Hãy theo dõi bài Hướng Dẫn Bảo Mật WordPress Toàn Tập – Từng Bước Một (2017). Chắc chắn nó sẽ giúp bạn nâng cao tính bảo mật của website mình.


Đó là tất cả.


Chúng tôi hy vọng bài viết này đã trả lời một số câu hỏi thường gặp nhất của người mới dùng WordPress.


Nếu bạn thích bài viết này, hãy đăng ký kênh Youtube của chúng tôi để xem các hướng dẫn bằng video về WordPress. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results