TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Friday, November 30, 2018

Làm thế nào để luôn dẫn đầu các xu hướng marketing

Việc trau dồi kiến thức là một phần quan trọng của phần lớn các ngành nghề. Luật sự, giáo viên, y tá và bác sĩ tất cả đều được yêu cầu tham gia các hội thảo và các lớp học trong suốt quá sự nghiệp chuyên ngành của họ. Cho các marketers cũng vậy, chúng tôi làm việc chăm chỉ để đặt được bằng cấp của mình, xây dựng nên kinh nghiệm trong nghề cho bản thân để bổ sung vào một bản lý lích mỏng, và cuối cùng, có thể kết thúc với việc được làm việc trong một công ty danh tiếng. Những điều đó có nghĩa là bạn làm tốt hay không? Không hẳn! Thay vào đó là nắm bắt được những xu hướng marketing trong năm là gì ?





Trong khi các luật pháp của chính phủ không yêu cầu các chuyên gia marketing phải tham gia vào các khóa học đào tạo tiếp theo, thì việc giữ những lợi thế không nghi ngờ gì là việc thiết yếu không chỉ đối với công việc kinh doanh của bạn, mà còn đối với sự thành công của công ty mà bạn đang làm việc cho.


Vậy, điều này có nghĩa là gì? Không quan trọng bạn có là thành viên của một tổ chức marketing bên ngoài hay đội ngũ marketing nào đó, việc đón đầu các xu hướng marketing là vô cùng cần thiết để giữ cho mình liên quan đến thị trường và làm cho công ty của bạn tiến thẳng đến vị trí dẫn đầu cuộc đua.


Tuy nhiên, hãy cùng đối mắt với việc này: Làm thế nào để luôn cập nhất được các xu hướng marketing với một ngành nhiều thay đổi và tiến triển như marketing thì nói luôn dễ hơn làm. Sau tất cả, làm thế nào bạn có thể đi bên cạnh tất cả các thay đổi mà ảnh hưởng đến marketing, đặc biệt với một khối lượng công việc toàn thời gian? Để giúp bạn, đây là một vài cách hiệu quả để luôn cập nhật:

Đọc các blogs liên quan đến marketing


Hãy tìm đến các bloggers có sức ảnh hưởng nhất trong ngành marketing và theo dõi họ. Có một vài blogs liên quan đến xu hướng marketing trên internet mà có nói về một phạm vi phong phú các kiến thức về marketing. Danh sách này từ Inbound.org nên được chứng mình là hữu ích trong việc tìm kiếm các marketing blogs tốt nhất để giúp bạn dẫn đầu cuộc chơi, được cập nhất với các xu hướng mới nhất trong ngành, một thu được lợi thế cho cuộc cạnh tranh của bạn.


Bản thân là một marketer, nó cũng cần thiết để có một blog của riêng bạn để chia sẻ các hiểu biết suy nghĩ, kinh nghiệm và ý tưởng của mình. Thực tế thì, việc thiết lập một blog không chỉ khiến bạn trở thành nhà lãnh đạo sáng suốt, mà còn cho phép bạn có một tầm nhìn rõ hơn về ngành nghề và cộng đồng của bạn. Không chỉ có vậy, bạn còn học được nhiều hơn về các tài nguyên ngành và thậm chí là các thói quen tìm kiếm.

Đăng ký các tờ báo chuyên ngành


Không có cách nào tốt hơn là luôn cập nhật được các vấn đề cụ thể trong ngành của bạn bằng việc đăng ký đến các tờ báo chuyên ngành, những tờ báo mà thực sự dành hết để nói về các vấn đề đó. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, việc chỉ đăng ký không thôi thì chưa đủ và bạn sẽ phải đọc tất cả mọi thứ, không quan trọng là trên mạng hay báo in, để có thể tiếp thu hết các thông tin mà họ cung cấp.


Trong khi một vài marketers thích đọc các tờ báo chuyên ngành dạng bản in, thì cũng có số khác thấy nó thuận tiện hơn với việc đọc các tờ báo và tạp chí theo từng đoạn với kích thước nhỏ. Điểm mấu chốt ở đây là, mặc dù như vậy, thì không quan trọng là bạn tiếp cận bằng cách nào, hãy đảm bảo là bạn hiểu được bạn đang đọc điều gì hơn là chỉ đơn thuần lặp lại những gì đọc được.

Mạng lưới bên trong ngành của bạn


Bạn có thể học được rất nhiều bằng việc nói chuyện với mọi người. Vì vậy, hãy tham dự vào các sự kiện địa phương và tham gia một tổ chức về xu hướng marketing để tìm ra những người trong ngành của mình. Việc có các cuộc thảo luận trực tiếp với những người cùng lĩnh vực với bạn có thể đặc biệt là một cách để học hỏi, và là một cách dễ dàng nhất để giữ cho mình có thể cập nhật với những gì đang diễn ra mới nhất trong ngành của bạn.


LinkedIn, trang mạng xã hội hướng kinh doanh phổ biến, có cung cấp một cách tuyệt vời để kết nối mạng lưới bên trong ngành của bạn thông qua “Groups Directory”. Ở đây, bạn có thể tham gia vào các nhóm liên quan và khám phá thêm các chuyên gia cùng chí hướng để học hỏi nhiều hơn về các xu hướng đang phát triển và thảo luận về các vấn đề quan trọng. Thực tế, bạn có thể đóng góp các hiểu biết của mình vào nữa.


Reddit cũng là một nền tảng tuyệt vời cho việc xây dựng mạng lưới(network). Những bạn cần phải học về mạng lưới và market trên Reddit.

Xem các buổi hội thảo qua mạng

Với các marketers bận rộn, có khả năng là chúng tôi sẽ không có thời gian để tham gia vào mọi buổi hội thảo và hội nghị mà chúng tôi hứng thú. Tuy nhiên, với các buổi hội thảo qua mạng thì bạn sẽ có cơ hội để học thêm về các xu hướng marketing và các vấn đề đang thịnh hành trong thế giới mà không phải rời văn phòng của mình. Hãy xem các buổi hội thảo kéo dài hơn một tiếng, hoặc thậm chí cả những buổi chỉ 15 phút, cũng sẽ cho bạn một hiểu biết tốt hơn về chủ đề trong tầm tay.


Bây giờ, hãy chuyển đến những câu hỏi quan trọng: buổi hội thảo qua mạng nào bạn nên tham dự? Có rất nhiều các công ty được chuyển quyền sở hữu, như dịch vụ giám sát PR Vocus và Google, công cụ tìm kiếm lớn nhất trên thế giới, đều cung cấp các buổi hội thảo qua mạng. Ngoài các khóa học online, thì một bài trình chiếu có thể tải xuống cũng có thể được cung cấp, bạn có thể sử dụng những cái đó để đào tạo các thành viên nhóm của bạn.

Tìm đến Twitter

Và cuối cùng, sao chúng ta có thể quên về Twitter được? Trang mạng xã hội mà tất cả là về việc có những cuộc trò chuyện sâu sắc và trao đổi những ý tưởng. Bạn không chỉ nên tweet mà còn nên theo dõi càng nhiều công ty và các lãnh đạo có ảnh hưởng về xu hướng marketing càng tốt. Nhưng, trong hàng triệu người, làm thế nào mà bạn tìm để đúng người để theo dõi?
Hãy bắt đầu với các thương hiệu mà bạn thích và biết đến. Bạn có thể dễ dàng tìm được họ với tính năng tìm kiếm của Twitter. Tuy nhiên, nếu không thể, hãy tìm các gợi ý của Twitter trên các trang web liên quan.


Một khi bạn đã theo dõi họ, hãy xem họ đang theo dõi những ai và add những ai mà bạn thấy thú vị vào danh sách của mình.

Who to Follow của Twitter là một tính năng mà cung cấp các gợi ý về các tài khoản Twitter dựa trên các categories mà bạn có hứng thú cũng như những mà bạn theo dõi.

Sử dụng các tài nguyên trên mạng như Twellow để tìm ra các hồ sơ chính mà có ảnh hưởng đến các trao đổi và chủ đề liên quan đến xu hướng marketing.


Tuy nhiên, các feeds từ hàng trăm các liên hệ có thể trở nên khó khăn để có thể theo kịp! Điều bạn cần ở đây là lọc ra các nhà lãnh đạo trong ngành của mình và các liên lạc VIP bằng việc tạo ra các danh sách mà bạn có thể gắn kết với và các tài liệu tham khảo trên một cơ sở thường lệ. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thuận tiện hơn, thì hãy tận dụng những dịch vụ như HootSuite có thể giúp bạn quản lý được các cuộc giao tiếp trên mạng xã hội thậm chí tốt hơn.


Và với những điều đó, chúng ta đã đi đến phần cuối của bài viết này! Trên đây là vài cách hiệu quả để có thể đón đầu được các ý tưởng mới và các xu hướng trong ngành marketing thay đổi từng ngày này.


Hiển nhiên là bạn không thể thực hiện tất cả các ý tưởng đó cùng một lúc, nhưng điều bạn cần làm là bắt đầu với ít nhất là hai ý tưởng, như vậy bạn có thể đi đầu trong việc vận dụng các xu hướng. Hãy cứ yên tâm là một khi bạn đã thực hiện điều đó, cả bạn và khách hàng của bạn đều sẽ được rất nhiều lợi ích.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results