TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Friday, November 30, 2018

5 Điều Phải Biết Khi Chạy Một Chiến Dịch Facebook Ads

Chúng ta điều nhận biết được rõ ràng rằng việc quảng cáo qua mạng xã hội đang trên đà phát triển. Instagram, Facebook, Twitter là những phương tiện chính hiện nay cho việc quảng cáo qua mạng xã hội. Facebook đã được chứng minh là một nguồn tốt nhất để đăng lên các quảng cáo xã hội của bạn.

 Đối với rất nhiều các doanh nghiệp và những người kinh doanh cá nhân Facebook Ads là một giải pháp hiệu quả cho họ. Lí do là rất nhiều người đã thu được lợi nhuận từ việc chạy quảng cáo facebook và đánh giá rằng bạn có thể thu lại gấp 3 lần số tiền chạy quảng cáo từ facebook nếu chạy đúng cách.




Nhưng không phải ai chạy Facebook marketing cũng hiệu quả như vậy. Tại đây, chúng tôi có cho bạn 5 mẹo chạy Facebook Ads tốt nhất.

Facebook Ads là gì ? 

Những quảng cáo xuất hiện trên News Feed và trong cột bên phải của màn hình Facebook.
Khi một người tương tác với bài viết được chạy quảng cáo (like/comment/share) thì những hoạt động đó cũng sẽ được hiển thị lên newsfeed cho bạn bè của họ nhìn thấy.
Nội dung quảng cáo hiển thị cho người dùng dựa vào thói quen hoạt động của họ (những trang họ like, những chủ đề họ thích) 

5 cách để cải thiện Facebook Ads của bạn:

Sử dụng các công cụ thích hợp để biết nhiều hơn về khán giả của bạn

Bạn phải chắc chắn về các khán giả mà bạn sẽ muốn đưa quảng cáo tới họ. Các công cụ như Facebook Audience Insights, Power Editor, Ad Creation tool sẽ cho bạn khả năng có thể tùy chỉnh phân loại khán giả mà bạn mong muốn. Facebook Audience Insights có một lợi thế hơn hai cái còn lại bởi vì nó cho bạn thông tin hữu ích về khán giả của mình trước khi bạn thực sự chạy một chiến dịch quảng cáo. 

Nó đào sâu vào các dữ liệu Facebook và nói cho bạn chính xác ai có thể là một mục tiêu marketing lý tưởng dựa vào những người mà đã like trang của bạn cho đến thời điểm này.

Các quảng cáo khác nhau cho các khán giả khác nhau

Facebook Ads có rất nhiều các tính năng hấp dẫn nhưng đây là một trong những cái tốt nhất. Bạn có thể dễ dàng tạo ra hai quảng cáo và gửi nó đến hai nhóm khán giả khác nhau. Hãy tưởng tượng xem tính năng này sẽ thuận tiện như thê nào trong trường hợp bạn có nhiều khán giả khác nhau. Bạn cũng có thể tạo một quảng cáo và gửi nó đến nhiều khán giả. Kết quả của việc này là nó sẽ nhắm đến mục tiêu tốt hơn.



Bạn sẽ biết cần gửi cái gì đến ai. Điều này có thể mang đến sự cải thiện trong việc tìm khách hàng mục tiêu. Một lựa chọn nữa để chọn là Facebook Retargeting. 

Nếu bạn đã có một trang WordPress, thì hãy tham khảo đến bài viết sau trong việc làm thế nào để cài đặt Facebook Retargeting Pixel trên một trang WordPress.

Luôn có trang Landing Pages cùng với quảng cáo của mình

Một thử phải tránh trong khi đăng lên một quảng cáo là việc liên kết nó trực tiếp đến trang web hoặc trang về sản phẩm của bạn. Các Landing pages là một cách để hướng dẫn người dùng trước khi bạn thực sự chào bán một sản phẩm cho họ. Facebook Ads không phải là rẻ. Đừng phí phạm quảng cáo của mình mà không nhận được kết quả gì. 

Các landing pages sẽ sử dụng một cách hiệu quả số tiền mà bạn đã dành vào Facebook Ads của mình. Bạn sẽ muốn có những click chuột có ích vào quảng cáo của mình vì bạn sẽ phải trả tiền cho từng click chuột đó.

Việc chuyển hướng họ thẳng đến trang sản phẩm của bạn từ Facebook mà không có bất kì lời giải thích hoặc hình ảnh ấn tượng nào sẽ làm lãng phí tiền chạy quảng cáo của bạn. Tất nhiên là nếu ngay tại trang bán sản phẩm của bạn đã có những landing page hoành tráng thì việc này là không cần thiết.

Các hình ảnh là chìa khóa dẫn đến thành công của một quảng cáo

Tôi đã từng thấy các khóa học về việc làm thế nào để viết một script hoàn hảo cho Facebook Ads của bạn nhưng tôi lại hiếm khi thấy mọi người thực sự tập trung vào các hình ảnh. Nhưng thực tế là bất cứ dạng nào của các hỗ trợ trực quan đều hiệu quả hơn rất nhiều một quảng cáo chỉ có chữ. Facebook cho bạn chèn chữ vào ảnh với một giới hạn nhất định (chữ không che quá 20% diện tích ảnh). Hãy sử dụng điều này như một lợi thế để có được sự chú ý của người dùng và tận dụng được tính năng tuyệt vời này.

Có một chiến lược rõ ràng cho kế hoạch chi tiêu và giá thầu

Bạn cần phải có một kế hoạch chi tiêu đúng đắn trong đầu trước khi bạn chạy một chiến dịch quảng cáo, nếu không thì bạn sẽ tốn rất nhiều tiền bạc một cách không cần thiết. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Optimized CPM.




Các quảng cáo sẽ chỉ được gửi đến các người dùng mà có khả năng cao sẽ click vào quảng cáo của bạn. Điều này sẽ được đánh giá dựa trên các bản ghi lại theo dõi việc click chuột của họ.

Họ có thể cũng đưa ra một vị trí đặt quảng cáo được ưu thích cho mỗi quảng cáo và tài khoản của bạn. Cách này sẽ giúp bạn đảm bảo được về mặt tài chính.

Nó một lựa chọn có khả năng sinh lời cao trong trường hợp bạn có ít hiểu biết về việc nên dành tiền ở đâu và bao nhiêu. Optimized CPM sẽ xử lý tất cả các điều đó.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results