TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Thursday, November 29, 2018

Làm thế nào ngừng lưu địa chỉ IP trong bình luận WordPress

Sau khi đọc bài viết của chúng tôi về việc làm thế nào để xóa tất cả các bình luận wordpress dễ dàng, một trong những độc giả đã hỏi chúng tôi liệu có thể ngừng lưu trữ địa chỉ IP trong bình luận của WordPress. Một số website có thể làm điều đó để bảo vệ sự riêng tư cho người dùng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn thấy làm thế nào để ngừng lưu địa chỉ IP trong bình luận của WordPress.
Ưu điểm và khuyết điểm của việc không lưu trữ địa chỉ IP trong bình luận WordPress

Theo mặc định, WordPress nhập và lưu các địa chỉ IP của người để lại bình luận trên trang web của bạn.

Các địa chỉ IP được lưu trữ vĩnh viễn trong cơ sở dữ liệu.

Lý do cho việc lưu trữ các địa chỉ IP với mỗi bình luận là để giúp các chủ trang web quản lý với bình luận không mong muốn hoặc spam. Plugin như Akismet có thể chặn các bình luận từ các địa chỉ IP của các spammer.

Trừ khi người dùng đang sử dụng một dịch vụ VPN, địa chỉ IP thật của họ vẫn có thể được tìm thấy trong nhật ký trang web của bạn. Hầu hết các nhà cung cấp hosting WordPress giữ một bản ghi về việc truy cập của tất cả những người đến trang web trong một thời gian nào đó.

Mặt khác do không lưu trữ địa chỉ IP trong bình luận của WordPress, bạn có thể cải thiện sự riêng tư của người bình luận trên trang web của bạn. Họ có thể cảm thấy tự tin hơn khi bày tỏ ý kiến của mình khi biết rằng trang web của bạn không lưu trữ các địa chỉ IP.
Cách 1: Ngừng lưu trữ địa chỉ IP với Plugin

Cách này dễ dàng hơn và khuyến khích cho các trang web mới.

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt các plugin Remove IP. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về làm thế nào để cài đặt một plugin WordPress.

Sau khi kích hoạt, các plugin sẽ thay thế IP của người dùng là 127.0.0.1, đó là một địa chỉ IP thường được sử dụng bởi localhost.

Các plugin sẽ không xóa các địa chỉ IP được lưu trữ với bình luận cũ. Nếu bạn có bình luận cũ với các địa chỉ IP đã được lưu trữ và bạn có thể muốn xóa IP ấy thì chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách để làm điều đó sau.
Cách 2: Ngừng lưu trữ địa chỉ IP bằng cách thủ công

Nếu bạn cảm thấy hài lòng với code snippets trong WordPress, thì bạn nên sử dụng phương pháp này để thay thế.

Đơn giản chỉ cần thêm mã này vào file functions.php trong theme hiện tại hoặc một site-specific plugin.function wpb_remove_commentsip( $comment_author_ip ) { return ''; } add_filter( 'pre_comment_user_ip', 'wpb_remove_commentsip' )


Về cơ bản thì đây là mã được sử dùng bởi plugin mà chúng tôi đã đề cập trong phương pháp đầu tiên.

Tuy nhiên, thay vì lưu trữ 127.0.0.1 thì bỏ trống IP.
Xóa địa chỉ IP của các bình luận cũ

Bất kể bạn dùng phương pháp nào để ngăn chặn việc lưu trữ IP, thì các bình luận cũ trên trang web WordPress của bạn vẫn luôn lưu trữ địa chỉ IP.

Nếu bạn có các bình luận cũ trên trang web, và bạn muốn loại bỏ địa chỉ IP của các bình luận đó thì chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách để làm điều đó bằng cách sử dụng câu lệnh trên cơ sở dữ liệu WordPress. Điều đó thực sự là quan trọng để đảm bảo rằng bạn có sao lưu cơ sở dữ liệu mới nhất WordPress.

Tiếp theo, bạn cần đăng nhập vào trang quản trị hosting và tìm phpMyAdmin.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã chọn cơ sở dữ liệu WordPress của mình bằng cách nhấp vào tên cơ sở dữ liệu trong cột bên trái. Sau đó bạn nhấn vào SQL.

Sau đó nó sẽ hiện ra một đoạn văn bản mà bạn cần phải nhập:UPDATE 'wp_comments' SET 'comment_author_IP' = ''


Nhấn vào nút Go để chạy câu lệnh của bạn. Vậy là xong, câu lệnh sẽ loại bỏ tất cả các địa chỉ IP được lưu trữ ở các bình luận trong cơ sở dữ liệu WordPress.

Lưu ý: nếu bạn có chỉnh sửa WordPress database prefix, vui lòng điều chỉnh wp_comments cho câu lệnh bên trên.

Chúng tôi hy vọng bài viết này giúp bạn tìm hiểu làm thế nào để không lưu trữ địa chỉ IP trong bình luận của WordPress.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results