Việc xếp hạng với các cụm từ khóa có khả năng sinh lợi nhuận cao, đã nhanh chóng trở thành một cuộc chiến trong thế giới SEO, và cuộc chiến về tối ưu SEO giữa hai đối thủ sẽ trở nên vô cùng khốc liệt. Có thể điều đó có hơi quá, nhưng bạn phải hiểu được ý nghĩa của việc này. Khi bạn muốn vượt qua đối thủ cạnh tranh bằng mọi cách, đôi khi cả những cách không được tốt đẹp lắm, không có giới hạn nào trong thế giới SEO.
Bạn cần phải vạch ra chiến thuật của mình, không chỉ để vượt qua đối thủ mà còn duy trì thứ hạng tốt nhất của mình nữa.
Một kỹ thuật mà tôi thấy cực kỳ hiệu quả để có được lợi thế hơn trong cuộc chiến SEO là tìm ra trang có thứ hạng cao nhất từ đối thủ và vượt qua nó.
Nếu họ đang có một số lượng lớn các khách hàng tiềm năng đem đến tỉ lệ chuyển đổi tốt, sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có thể chiếm được họ.
HubSpot thậm chí còn thấy rằng “lượt truy cập từ tìm kiếm có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng cao nhất trong tất cả các kênh”.
Hãy làm chủ các kết quả tìm kiếm và gặt hái được thành công.
Nhưng chính xác là làm thế nào mà bạn có thể thực hiện việc đó? Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn có thể thực hiện theo.
1. Lấy được số liệu thống kê SEO để vượt qua đối thủ
Điều đầu tiên mà bạn sẽ muốn thực hiện là biết được nhiều nhất có thể về các trang có thứ hạng tốt nhất từ đối thủ của bạn. Và cũng đừng quên viết bài chuẩn SEO.
Ví dụ, bạn sẽ phải tìm những yếu tố như:
Các backlink của họ đến từ đâu
Các loại nội dung mà họ đang đăng lên
Các link nofollow và dofollow
Các tiêu đề
H1, H2 và H3 tags
Các hyperlink anchors
Làm thế nào mà bạn có được các thông tin này?
Tôi gợi ý cho bạn nên sử dụng một công cụ phần tích SEO như Rank Tracker by SEO PowerSuite hoặc Ahrefs.
Đơn giản chỉ cần điền tên miền một trang vào, và các công cụ này sẽ đưa ra rất nhiều các dữ liệu phân tích hữu ích mà bạn có thể sử dụng để vượt qua đối thủ của bạn một cách triệt để.
Cụ thể hơn, chúng sẽ cung cấp các câu trả lời cho ba nhân tố đầu tiên mà tôi đề cập bên trên: bakclink, loại nội dung, và link.
Với 3 yếu tố cuối cùng – tiêu đề, tags và các hyperlink anchor – hãy kiểm tra trực tiếp trên trang đối thủ để tìm kiếm những thông tin này.
2. Kiểm tra các vấn đề về kỹ thuật
Một điều nữa mà tôi thích về SEO PowerSuite là họ có một công cụ gọi là “Website Auditor”.
Công cụ này cho phép bạn có thể nhanh chóng phân tích bất cứ vấn đề về kỹ thuật nào mà một trang cụ thể nào. Ví dụ như các lỗi về indexing hoặc vấn đề về crawl, các coding glitches và cấu trúc toàn trang.
Tại sao nó lại quan trọng như vậy?
Nếu bạn biết được sự thật là có một vài vấn đề về kỹ thuật liên quan đến SEO và sử dụng hiểu biết này như một lợi thế của mình, bạn sẽ có một cơ hội lớn đẻ vượt qua đối thủ cạnh tranh.
Nói cách khác, bạn sẽ biết được điểm yếu của họ là gì. Bằng việc chắc chắn là trang của bạn không có các lỗi này, bạn đang tạo cho bản thân một cơ hội tốt để có thể vượt qua đối thủ trong xếp hạng tìm kiếm.
Đây là điều mà tôi đang nói đến:
Hãy để ý rằng trang này có các vấn đề với khả năng crawl và thiếu một XML sitemap.
Sau khi phân tích các số liệu SEO và các vấn đề kỹ thuật của đối thủ, bạn nên có một kế hoạch rõ ràng về những gì mà mình đang phải đối đầu
Quan trọng hơn, bạn sẽ biết được một cách chính xác điều mà bạn cần phải làm để vượt mặt được họ.
Để tạo một Sitemap hãy đọc bài viết này Hướng dẫn cách tạo một XML Sitemap trong WordPress?
3. Làm những gì đối thủ của bạn đang làm – Nhưng Tốt Hơn
Bạn đã bao giờ nghe đến khái niệm Skyscraper Technique (kỹ thuật nhà trọc trời) trước đây chưa?
Đây là một khái nệm được đặt ra bởi Brian Dean từ Backlinko. Kỹ thuật này được thiết kế để cải thiện một cách đáng kể lượt truy cập từ công cụ tìm kiếm cho bạn.
Về cơ bản, kỹ thuật này có 3 bước:
Tìm một nội dung của đối thủ có lượng inbound link lớn(mang nhiều backlink về cho website đó)
Tạo ra một nội dung có chất lượng tốt hơn thế
Tiếp cận đúng đối tượng để cạnh tranh backlink
Để tận dụng kỹ thuật đỉnh cao này, đầu tiên bạn cần phải tìm kiếm các backlink hàng đầu của đối thủ.
Tự hỏi bản thân mình xem những nội dung nào có ảnh hưởng nhiều nhất đến thứ hạng của họ.
Một khi đã rõ là nội dung cụ thể nào đang mang lại giá trị SEO cho họ, bạn sẽ muốn tạo ra nội dung mà thậm chí còn tốt hơn thế.
Nhưng chính xác thì làm thế nào bạn có thể làm như vậy?
Tiếp theo là một vài kỹ thuật để giúp bạn đạt được mục đích đó.
4. Tạo ra nội dung có chiều sâu hơn
Rất nhiều các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nội dung với số lượng từ có liên quan đến nhau, thường những nội dung chất lượng sẽ có số lượng từ nhiều hơn những nội dung “lởm”
Dưới đây là một biểu đồ cụ thể minh hoạt cho điều đó:Như bạn có thể thấy, số lượng từ trung bình cho vị trí dẫn đầu trong thứ hạng tìm kiếm là 2.416 từ.
Hãy để ý rằng không phải 500, 750 hoặc thậm chí 1000 từ. Để nội dung của bạn có thể xếp hạng cao hơn, bạn cần phải có được hơn 2000 từ.
Hơn nữa, bạn sẽ có khả năng có được nhiều lượt chia sẻ hơn bằng cách này.Biểu đồ này trình bày một cách rõ ràng rằng việc nội dung có hơn 1500 từ có khả năng có được số lượng chia sẻ mạng xã hội nhiều hơn, đặc biệt trên Twitter.
Nếu phần lớn các nội dung của đối thủ ngắn hơn rất nhiều, việc làm cho nó dài hơn, có chiều sâu hơn sẽ giúp vượt qua họ sẽ dễ dàng hơn.
Nếu bạn có thể tạo ra thứ gì đó tuyệt vời trên một chủ đề cụ thể, đánh bật nội dung tầm thường của đối thủ, việc này chắc chắn sẽ trở thành một lợi thế của bạn.
Chỉ cần đảm bảo rằng bạn thêm vào các giá trị một cách thông minh, chứ không phải chỉ tập trung vào số lượng từ.
5. Hãy tập trung vào trực quan
Chắc ai cũng biết về sức mạnh của nội dung trực quan
Con người vốn là những sinh vật trực quan, chúng ta sẽ dễ có xu hướng phản xạ lại những nội dung với nhiều hình ảnh, biểu đồ, đồ thị… hơn là những nội dung chỉ có văn bản.
Trên thực tế, “nội dung với các hình ảnh liên quan có được 94% nhiều lượt xem hơn là những nội dung mà không có các hình ảnh liên quan.”Nếu đối thủ của bạn không mạnh về trực quan, thì điều này sẽ là một cơ hội tuyệt vời cho bạn.
Việc kết hợp nhiều hình ảnh liên quan qua suốt nội dung của bạn sẽ có khả năng nhận được nhiều lượt truy cập hơn, nhiều gắn kết hơn, nhiều chia sẻ hơn, và, cuối cùng, sẽ dẫn đến một thứ hạng cao hơn trong các kết quả tìm kiếm.
Tôi cũng khuyên bạn nên thử nghiệm các infographics.
Loại media này đã được chứng mình là cực kỳ hiệu quả và có thể tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.Nếu đối thủ của bạn đang tự giới hạn mình bởi các nội dung truyền thống hơn, và nói thẳng ra là nhàm chán vì chỉ có văn bản, thì việc đưa ra các thông tin qua một infographic chắc chắn có thể mang cho bạn một lợi thế.
6. Làm nội dung của bạn dễ dàng tiếp cận hơn
Việc hiểu được cách mà một con người hiện đại đọc nội dung số cũng rất quan trọng.
Hiếm có ai đọc một bài viết một cách hoàn toàn từng chữ cả. Họ đơn giản chỉ lướt qua và để ý đến một vài điểm chính mà thu hút họ nhất.
Để cho nội dung của bạn được nhiều người chú ý đến, nó cần phải chuẩn SEO và có thể lướt nhanh qua được.
Nếu bạn đang có cách tiếp cận theo kiểu truyền thống, nội dung của bạn sẽ có khả năng bị mất điểm.
Nhưng nếu nó có thể được dễ dàng tiếp nhận thì nội dung của bạn sẽ có được mức ảnh hưởng tối đa và có thể vượt qua được nội dung của đối thủ.
Dưới đây là một vài kỹ thuật cơ bản cho việc tạo ra các nội dung cho các độc giả hiện đại ngày nay:
Sử dụng đoạn văn ngắn
Sử dụng nhiều các header H1, H2 và H3
Sử dụng các kí hiệu đầu dòng để tạo nên các danh sách
7. Vượt qua các đối thủ về yếu tố kỹ thuật
Bạn có nhớ khi tôi nói về việc nhận định các vấn đề kỹ thuật trên website của đối thủ không?
Bước cuối cùng của quá trình này là đảm bảo rằng website của bạn không có cùng các vấn đề và các trục trặc như vậy.
Ví dụ: có thể trang của đối thủ thiếu đi một XML sitemap.
Điều này cũng là một vấn đề bởi vì nó làm cho các bots của công cụ tìm kiếm khó khăn hơn trong việc crawl trang của họ.
Việc đơn giản dành ra thời gian để tạo nên một XML sitemap cho website của bạn sẽ cho bạn một lợi thế đáng kể.
Chỉ cần nhận định bất cứ vấn đề kỹ thuật nào mà trang của đối thủ đang có, và đảm bảo rằng bạn không phạm phải cùng các lỗi đó.
Bên cạnh đó, vẫn còn 2 cách nữa để vượt qua được đối thủ của bạn.
8. Tăng tốc cho trang của bạn
Đầu tiên là phải làm cho trang của bạn nhanh hơn trang của họ.
Nó đã được đưa ra trong thông báo của Google rằng, có tính đến thời gian tải của một trang khi quyết định thứ hạng tìm kiếm cho nó.
Trong khi đó không phải là một nhân tố chính như backlink, nhưng tốc độ của trang chắc chắn cũng có vai trò của nó.
Đó là còn chưa nói đến việc nó sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và thời gian người dùng ở lại trên trang của bạn.
Trên thực tế, một giây chậm trễ thôi cũng có thể tạo ra một ảnh hưởng xấu đến lượt xem trang, độ hài lòng của khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi tổng quát của bạn:Mặc dù tôi không có thời gian để thảo luận được tất cả các chi tiết ở đây, nên hãy tham khảo bài viết mà tôi đã viết về Hướng dẫn tăng tốc WordPress toàn tập từ A-Z cho Beginner.
9. Tạo ra các nội dung thân thiện hơn với các thiết bị di động hơn của đối thủ
Tôi chắc ràng bạn biết việc trở nên thân thiện hơn với các thiết bị di động ngày nay quan trọng như thế nào.
Và nếu có bất cứ thứ gì không tạo nên được một trải nghiệm người dùng tốt từ khía cạnh di động, thì chúng ta đang gặp phải rắc rối đó.
Đó là lý do tạo sao khuyến nghị cuối cùng của tôi để có thể vượt qua được đối thủ của bạn là làm cho nội dung của bạn trở nên thân thiện hơn với các thiết bị di động hơn của họ.
Tất cả đều bắt đầu với việc sử dụng Google’s Mobile-Friendly Test nếu bạn còn chưa thực hiện việc đó.
Chỉ trong vài giây, Google sẽ cho bạn biết trang của bạn đang thể hiện như thế nào trong khu vực này và sẽ cung cấp các gợi ý về cách để cải thiện.
Nhưng tôi khuyên bạn nên đi xa hơn và tạo ra các nội dung thân thiện với các thiết bị di động, tôi có nói đến chi tiết về việc này trong bài viết Accelerated Mobile Page (AMP) Tối Ưu Hóa Trên Mobile
Điều này cũng cho bạn một lợi thế cần thiết để vượt qua được đối thủ.
Kết luận
Để vượt qua đối thủ trên công cụ tìm kiếm, bạn sẽ cần phải theo dõi các số liệu SEO của họ, và nhận định nội dung nào đang cung cấp cho họ các backlinks tốt nhất.
Từ đó, bạn sẽ phải cải thiện nội dung đó bằng việc sử dụng một số các kỹ thuật, các công cụ SEO được chứng minh có hiệu quả.
Cuối cùng, việc tối ưu hóa trang của bạn từ quan điểm kỹ thuật là rất quan trọng.
Bằng việc làm theo công thức này, bạn đã có một cơ hội tốt để vượt qua được trang có hiệu suất tốt nhất của đối thủ và cuối cùng sẽ có được các lượt truy cập chất lượng.
Nếu bạn có bất kì cách vượt qua đối thủ nào khác hãy comment ở dưới, hãy đặt ra những câu hỏi về thắc mắc của bạn cho chúng tôi nhé.
Bạn cần phải vạch ra chiến thuật của mình, không chỉ để vượt qua đối thủ mà còn duy trì thứ hạng tốt nhất của mình nữa.
Một kỹ thuật mà tôi thấy cực kỳ hiệu quả để có được lợi thế hơn trong cuộc chiến SEO là tìm ra trang có thứ hạng cao nhất từ đối thủ và vượt qua nó.
Nếu họ đang có một số lượng lớn các khách hàng tiềm năng đem đến tỉ lệ chuyển đổi tốt, sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có thể chiếm được họ.
HubSpot thậm chí còn thấy rằng “lượt truy cập từ tìm kiếm có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng cao nhất trong tất cả các kênh”.
Hãy làm chủ các kết quả tìm kiếm và gặt hái được thành công.
Nhưng chính xác là làm thế nào mà bạn có thể thực hiện việc đó? Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn có thể thực hiện theo.
1. Lấy được số liệu thống kê SEO để vượt qua đối thủ
Điều đầu tiên mà bạn sẽ muốn thực hiện là biết được nhiều nhất có thể về các trang có thứ hạng tốt nhất từ đối thủ của bạn. Và cũng đừng quên viết bài chuẩn SEO.
Ví dụ, bạn sẽ phải tìm những yếu tố như:
Các backlink của họ đến từ đâu
Các loại nội dung mà họ đang đăng lên
Các link nofollow và dofollow
Các tiêu đề
H1, H2 và H3 tags
Các hyperlink anchors
Làm thế nào mà bạn có được các thông tin này?
Tôi gợi ý cho bạn nên sử dụng một công cụ phần tích SEO như Rank Tracker by SEO PowerSuite hoặc Ahrefs.
Đơn giản chỉ cần điền tên miền một trang vào, và các công cụ này sẽ đưa ra rất nhiều các dữ liệu phân tích hữu ích mà bạn có thể sử dụng để vượt qua đối thủ của bạn một cách triệt để.
Cụ thể hơn, chúng sẽ cung cấp các câu trả lời cho ba nhân tố đầu tiên mà tôi đề cập bên trên: bakclink, loại nội dung, và link.
Với 3 yếu tố cuối cùng – tiêu đề, tags và các hyperlink anchor – hãy kiểm tra trực tiếp trên trang đối thủ để tìm kiếm những thông tin này.
2. Kiểm tra các vấn đề về kỹ thuật
Một điều nữa mà tôi thích về SEO PowerSuite là họ có một công cụ gọi là “Website Auditor”.
Công cụ này cho phép bạn có thể nhanh chóng phân tích bất cứ vấn đề về kỹ thuật nào mà một trang cụ thể nào. Ví dụ như các lỗi về indexing hoặc vấn đề về crawl, các coding glitches và cấu trúc toàn trang.
Tại sao nó lại quan trọng như vậy?
Nếu bạn biết được sự thật là có một vài vấn đề về kỹ thuật liên quan đến SEO và sử dụng hiểu biết này như một lợi thế của mình, bạn sẽ có một cơ hội lớn đẻ vượt qua đối thủ cạnh tranh.
Nói cách khác, bạn sẽ biết được điểm yếu của họ là gì. Bằng việc chắc chắn là trang của bạn không có các lỗi này, bạn đang tạo cho bản thân một cơ hội tốt để có thể vượt qua đối thủ trong xếp hạng tìm kiếm.
Đây là điều mà tôi đang nói đến:
Hãy để ý rằng trang này có các vấn đề với khả năng crawl và thiếu một XML sitemap.
Sau khi phân tích các số liệu SEO và các vấn đề kỹ thuật của đối thủ, bạn nên có một kế hoạch rõ ràng về những gì mà mình đang phải đối đầu
Quan trọng hơn, bạn sẽ biết được một cách chính xác điều mà bạn cần phải làm để vượt mặt được họ.
Để tạo một Sitemap hãy đọc bài viết này Hướng dẫn cách tạo một XML Sitemap trong WordPress?
3. Làm những gì đối thủ của bạn đang làm – Nhưng Tốt Hơn
Bạn đã bao giờ nghe đến khái niệm Skyscraper Technique (kỹ thuật nhà trọc trời) trước đây chưa?
Đây là một khái nệm được đặt ra bởi Brian Dean từ Backlinko. Kỹ thuật này được thiết kế để cải thiện một cách đáng kể lượt truy cập từ công cụ tìm kiếm cho bạn.
Về cơ bản, kỹ thuật này có 3 bước:
Tìm một nội dung của đối thủ có lượng inbound link lớn(mang nhiều backlink về cho website đó)
Tạo ra một nội dung có chất lượng tốt hơn thế
Tiếp cận đúng đối tượng để cạnh tranh backlink
Để tận dụng kỹ thuật đỉnh cao này, đầu tiên bạn cần phải tìm kiếm các backlink hàng đầu của đối thủ.
Tự hỏi bản thân mình xem những nội dung nào có ảnh hưởng nhiều nhất đến thứ hạng của họ.
Một khi đã rõ là nội dung cụ thể nào đang mang lại giá trị SEO cho họ, bạn sẽ muốn tạo ra nội dung mà thậm chí còn tốt hơn thế.
Nhưng chính xác thì làm thế nào bạn có thể làm như vậy?
Tiếp theo là một vài kỹ thuật để giúp bạn đạt được mục đích đó.
4. Tạo ra nội dung có chiều sâu hơn
Rất nhiều các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nội dung với số lượng từ có liên quan đến nhau, thường những nội dung chất lượng sẽ có số lượng từ nhiều hơn những nội dung “lởm”
Dưới đây là một biểu đồ cụ thể minh hoạt cho điều đó:Như bạn có thể thấy, số lượng từ trung bình cho vị trí dẫn đầu trong thứ hạng tìm kiếm là 2.416 từ.
Hãy để ý rằng không phải 500, 750 hoặc thậm chí 1000 từ. Để nội dung của bạn có thể xếp hạng cao hơn, bạn cần phải có được hơn 2000 từ.
Hơn nữa, bạn sẽ có khả năng có được nhiều lượt chia sẻ hơn bằng cách này.Biểu đồ này trình bày một cách rõ ràng rằng việc nội dung có hơn 1500 từ có khả năng có được số lượng chia sẻ mạng xã hội nhiều hơn, đặc biệt trên Twitter.
Nếu phần lớn các nội dung của đối thủ ngắn hơn rất nhiều, việc làm cho nó dài hơn, có chiều sâu hơn sẽ giúp vượt qua họ sẽ dễ dàng hơn.
Nếu bạn có thể tạo ra thứ gì đó tuyệt vời trên một chủ đề cụ thể, đánh bật nội dung tầm thường của đối thủ, việc này chắc chắn sẽ trở thành một lợi thế của bạn.
Chỉ cần đảm bảo rằng bạn thêm vào các giá trị một cách thông minh, chứ không phải chỉ tập trung vào số lượng từ.
5. Hãy tập trung vào trực quan
Chắc ai cũng biết về sức mạnh của nội dung trực quan
Con người vốn là những sinh vật trực quan, chúng ta sẽ dễ có xu hướng phản xạ lại những nội dung với nhiều hình ảnh, biểu đồ, đồ thị… hơn là những nội dung chỉ có văn bản.
Trên thực tế, “nội dung với các hình ảnh liên quan có được 94% nhiều lượt xem hơn là những nội dung mà không có các hình ảnh liên quan.”Nếu đối thủ của bạn không mạnh về trực quan, thì điều này sẽ là một cơ hội tuyệt vời cho bạn.
Việc kết hợp nhiều hình ảnh liên quan qua suốt nội dung của bạn sẽ có khả năng nhận được nhiều lượt truy cập hơn, nhiều gắn kết hơn, nhiều chia sẻ hơn, và, cuối cùng, sẽ dẫn đến một thứ hạng cao hơn trong các kết quả tìm kiếm.
Tôi cũng khuyên bạn nên thử nghiệm các infographics.
Loại media này đã được chứng mình là cực kỳ hiệu quả và có thể tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.Nếu đối thủ của bạn đang tự giới hạn mình bởi các nội dung truyền thống hơn, và nói thẳng ra là nhàm chán vì chỉ có văn bản, thì việc đưa ra các thông tin qua một infographic chắc chắn có thể mang cho bạn một lợi thế.
6. Làm nội dung của bạn dễ dàng tiếp cận hơn
Việc hiểu được cách mà một con người hiện đại đọc nội dung số cũng rất quan trọng.
Hiếm có ai đọc một bài viết một cách hoàn toàn từng chữ cả. Họ đơn giản chỉ lướt qua và để ý đến một vài điểm chính mà thu hút họ nhất.
Để cho nội dung của bạn được nhiều người chú ý đến, nó cần phải chuẩn SEO và có thể lướt nhanh qua được.
Nếu bạn đang có cách tiếp cận theo kiểu truyền thống, nội dung của bạn sẽ có khả năng bị mất điểm.
Nhưng nếu nó có thể được dễ dàng tiếp nhận thì nội dung của bạn sẽ có được mức ảnh hưởng tối đa và có thể vượt qua được nội dung của đối thủ.
Dưới đây là một vài kỹ thuật cơ bản cho việc tạo ra các nội dung cho các độc giả hiện đại ngày nay:
Sử dụng đoạn văn ngắn
Sử dụng nhiều các header H1, H2 và H3
Sử dụng các kí hiệu đầu dòng để tạo nên các danh sách
7. Vượt qua các đối thủ về yếu tố kỹ thuật
Bạn có nhớ khi tôi nói về việc nhận định các vấn đề kỹ thuật trên website của đối thủ không?
Bước cuối cùng của quá trình này là đảm bảo rằng website của bạn không có cùng các vấn đề và các trục trặc như vậy.
Ví dụ: có thể trang của đối thủ thiếu đi một XML sitemap.
Điều này cũng là một vấn đề bởi vì nó làm cho các bots của công cụ tìm kiếm khó khăn hơn trong việc crawl trang của họ.
Việc đơn giản dành ra thời gian để tạo nên một XML sitemap cho website của bạn sẽ cho bạn một lợi thế đáng kể.
Chỉ cần nhận định bất cứ vấn đề kỹ thuật nào mà trang của đối thủ đang có, và đảm bảo rằng bạn không phạm phải cùng các lỗi đó.
Bên cạnh đó, vẫn còn 2 cách nữa để vượt qua được đối thủ của bạn.
8. Tăng tốc cho trang của bạn
Đầu tiên là phải làm cho trang của bạn nhanh hơn trang của họ.
Nó đã được đưa ra trong thông báo của Google rằng, có tính đến thời gian tải của một trang khi quyết định thứ hạng tìm kiếm cho nó.
Trong khi đó không phải là một nhân tố chính như backlink, nhưng tốc độ của trang chắc chắn cũng có vai trò của nó.
Đó là còn chưa nói đến việc nó sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và thời gian người dùng ở lại trên trang của bạn.
Trên thực tế, một giây chậm trễ thôi cũng có thể tạo ra một ảnh hưởng xấu đến lượt xem trang, độ hài lòng của khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi tổng quát của bạn:Mặc dù tôi không có thời gian để thảo luận được tất cả các chi tiết ở đây, nên hãy tham khảo bài viết mà tôi đã viết về Hướng dẫn tăng tốc WordPress toàn tập từ A-Z cho Beginner.
9. Tạo ra các nội dung thân thiện hơn với các thiết bị di động hơn của đối thủ
Tôi chắc ràng bạn biết việc trở nên thân thiện hơn với các thiết bị di động ngày nay quan trọng như thế nào.
Và nếu có bất cứ thứ gì không tạo nên được một trải nghiệm người dùng tốt từ khía cạnh di động, thì chúng ta đang gặp phải rắc rối đó.
Đó là lý do tạo sao khuyến nghị cuối cùng của tôi để có thể vượt qua được đối thủ của bạn là làm cho nội dung của bạn trở nên thân thiện hơn với các thiết bị di động hơn của họ.
Tất cả đều bắt đầu với việc sử dụng Google’s Mobile-Friendly Test nếu bạn còn chưa thực hiện việc đó.
Chỉ trong vài giây, Google sẽ cho bạn biết trang của bạn đang thể hiện như thế nào trong khu vực này và sẽ cung cấp các gợi ý về cách để cải thiện.
Nhưng tôi khuyên bạn nên đi xa hơn và tạo ra các nội dung thân thiện với các thiết bị di động, tôi có nói đến chi tiết về việc này trong bài viết Accelerated Mobile Page (AMP) Tối Ưu Hóa Trên Mobile
Điều này cũng cho bạn một lợi thế cần thiết để vượt qua được đối thủ.
Kết luận
Để vượt qua đối thủ trên công cụ tìm kiếm, bạn sẽ cần phải theo dõi các số liệu SEO của họ, và nhận định nội dung nào đang cung cấp cho họ các backlinks tốt nhất.
Từ đó, bạn sẽ phải cải thiện nội dung đó bằng việc sử dụng một số các kỹ thuật, các công cụ SEO được chứng minh có hiệu quả.
Cuối cùng, việc tối ưu hóa trang của bạn từ quan điểm kỹ thuật là rất quan trọng.
Bằng việc làm theo công thức này, bạn đã có một cơ hội tốt để vượt qua được trang có hiệu suất tốt nhất của đối thủ và cuối cùng sẽ có được các lượt truy cập chất lượng.
Nếu bạn có bất kì cách vượt qua đối thủ nào khác hãy comment ở dưới, hãy đặt ra những câu hỏi về thắc mắc của bạn cho chúng tôi nhé.
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.