TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Wednesday, November 28, 2018

Tìm hiểu điểm mạnh và điểm yếu của WordPress?

Nếu các bạn đang còn phân vân không biết có nên thiết kế website bằng wordpress hay không thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu điểm mạnh và điểm yếu của wordpress qua bài viết dưới đây.


WordPress là một phần mềm nguồn mở, được viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP, hỗ trợ cá nhân tạo blog cá nhân nên được đông đảo người dùng sử dụng. Tuy nhiên, bên cạnh nhiều điểm mạnh thì wordpress vẫn còn một số điểm yếu.

Điểm mạnh và điểm yếu của WordPress

1. Điểm mạnh của wordpress


– Việc cài đặt, sử dụng và phát triển WordPress rất đơn giản, dễ dàng, người sử dụng không cần phải biết quá nhiều kiến thức về PHP cũng như các ngôn ngữ lập trình nâng cao khác.

– WordPress cung cấp hàng loạt các blog có bố cục khác nhau, các bạn dễ dàng lựa chọn mọi thứ theo sở thích cá nhân của mình.

– Các tùy chọn menu trong wordpress đơn giản và hiệu quả hơn nhiều so với các CMS khác.

– WordPress cung cấp đa dạng các loại giao diện, từ đơn giản đến phức tạp, các bạn chỉ cần tìm một giao diện phù hợp với lĩnh vực của bạn để cài đặt.

– Thư viện WordPress Plugin phong phú khiến cho công việc của bạn được thực hiện một cách dễ dàng và có hiệu quả hơn..

– Số lượng người thiết kế website bằng wordpress là rất lớn, bạn dễ dàng học hỏi được các kiến thức, mẹo hay, thủ thuật từ những cộng động người dùng wordpress.

– Giao diện của wordPress đã có sẵn các công cụ giúp bạn tối ưu seo một cách dễ dàng. Hơn nữa wordpress có nhiều lợi thế về seo thông qua plugin, giúp nội dung của bạn đạt thứ hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.

– Giao diện website đa dạng, hệ thống Theme đồ sộ.

– Dễ phát triển cho lập trình viên. Nếu bạn là một người có am hiểu về việc làm website như thành thạo.

– Tính đến nay, wordpress đã hỗ trợ 52 ngôn ngữ, trong đó có cả tiếng Việt, giúp mọi người dễ dàng cài đặt, sử dụng và quản trị mà không gặp khó khăn trong ngôn ngữ.

2. Điểm yếu của wordpress

– Điểm yếu đầu tiên mà chúng ta phải nhắc đến đó chính là vấn đề bảo mật. Do wordpress là mã nguồn mở nên các hacker dễ dàng tìm thấy khe hở, dẫn đến việc hack website dễ dàng hơn.

– WordPress chỉ phù hợp cho việc thiết kế các trang website nhỏ. Nếu thiết kế một website thương mại điện tử hoặc một website cho tổ chức lớn thì quả thật wordpress chưa đạt tiêu chuẩn.

– WordPress cập nhật hệ thống thường xuyên. Việc cập nhật hệ thống chỉ tốt cho nó và không thực sự tốt cho bạn, nó có thể làm hại đến website của bạn.

– Không tạo nên sự khác biệt. Bởi hầu hết, các trang wordPress đều có giao diện gần giống nhau, không khác nhau mấy dù chúng đã được thay đổi theme và màu sắc.

– WordPress chứa nhiều đoạn code dư thừa nên tốc độ truy cập vào website không nhanh.

– Với WordPress, các bạn dễ dàng cài đặt các plugin để hỗ trợ Seo. Tuy nhiên, nó không thể nào đạt đến trình độ Seo cao nhất so với những website được tối ưu hóa hoàn toàn Seo.

– Việc cài đặt một website bằng wordpress là rất đơn giản, dễ dàng nhưng để làm thay đổi nó thì cần phải có một trình độ nhất định. Và rất khó tìm được một người làm wordpress chuyên nghiệp bởi những người thiết kế website bằng wordpress không phải là những người lập trình chuyên nghiệp.

Tóm lại, với những điểm mạnh và điểm yếu của wordpress mà chúng tôi vừa nêu trên thì chúng ta có thể nhận ra được rằng, wordpress chỉ thích hợp với việc phát triển một website có quy mô trung bình, không quá phức tạp và thời gian sử dụng ngắn. Còn những website có quy mô lớn thì không nên sử dụng wordpress.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results