TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Thursday, November 29, 2018

4 phương pháp quảng bá thương hiệu trực tuyến hiệu quả

Khi tham gia vào thị trường kinh doanh trực tuyến thì việc xây dựng và quảng bá thương hiệu là vấn đề quan trọng hàng đầu mà mọi doanh nghiệp nên làm. Bởi thương hiệu giúp khách hàng liên tưởng tới tính chất đặc trưng của sản phẩm hay dịch vụ cũng như giúp phân biệt sản phẩm của công ty này với công ty khác. Sau đây tôi xin chia sẻ với các bạn 4 phương pháp để quảng bá thương hiệu trực tuyến hiệu quả.
1. Tận dụng sức mạnh internet

Để thu hút được sự chú ý của khách hàng không phải là chuyện dễ dàng. Nhưng nếu bạn biết cách tận dụng sức mạnh của Internet để quảng bá thương hiệu công ty có lẽ là cách hiệu quả nhất trong bối cảnh hiện nay.

Gần đây, dự án “Pew Internet and American Life” đã công bố những số liệu thống kê cho thấy, có hơn 50% số người thường xuyên sử dụng internet để tìm kiếm thông tin về những vấn đề mà họ quan tâm. Vậy nếu như người lướt web sử dụng internet là công cụ đầu tiên để tìm kiếm thông tin về đối tượng hay công ty mà họ quan tâm thì rõ ràng Internet sẽ là công cụ tuyệt vời để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu cũng như sức mạnh của mình.

Bạn có muốn biết việc quảng bá hình ảnh công ty qua Internet của bạn hiệu quả như thế nào không? Rất đơn giản, hãy thử gõ tên công ty của bạn trên công cụ tìm kiếm google và bạn sẽ thấy ngay điều gì đang xảy ra. Nếu tên công ty bạn lọt ngay top đầu tiên của trang kết quả tìm kiếm thì thật là tuyệt vời. Ngược lại, bạn sẽ cần phải làm rất nhiều việc để tăng thứ hạng cho công ty trên Internet nếu như nó xuất hiện ở những trang phía sau của kết quả tìm kiếm.

2. Tạo website riêng

Mua một tên miền phù hợp sẽ là cách hiệu quả để bạn tận dụng được tối đa sức mạnh của internet trong việc quảng bá thương hiệu. Lưu ý rằng, tên miền này phải càng gần với tên công ty và dễ dàng tìm kiếm càng tốt. Ngay bây giờ bạn hãy thiết kế website riêng để quảng bá thương hiệu công ty. Nhưng hãy đảm bảo làm sao để khi người dùng hay độc giả tìm kiếm thông tin về công ty bạn thì chúng phải hiển thị ở những dòng đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm. Nếu làm được điều này thì bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.

3. Quảng cáo trên những website lớn

Cũng theo số liệu thống kê nghiên cứu của dự án “Pew Internet and American Life” thì có 1/3 số người sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin về các đối tượng mà họ quan tâm bằng công cụ tìm kiếm của những website lớn và nổi tiếng, ví dụ như LinkedIn. Vì vậy hãy liên kết với những thương hiệu nổi tiếng khác như Facebook, LinkedIn, Twitter, … để làm tăng mức độ phổ biến của hình ảnh công ty bạn trên internet.

Nói một cách đơn giản, hãy quảng cáo về công ty bạn trên những website nổi tiếng, bởi chúng là những website có lượng truy cập rất lớn. Vì thế mà khi treo banner quảng cáo hay đăng tin trên đó thì ngay lập tức sẽ có rất nhiều người biết đến danh tính công ty bạn. Nhưng cũng đừng quên đặt link trang web của bạn trên những diễn đàn mà có lượng người người quan tâm đông đảo … hình ảnh cũng như thương hiệu về công ty bạn sẽ được quảng bá rộng rãi hơn.

Nếu có thể, bạn hãy đăng một bài PR thật hoàn hảo lên các website có tên tuổi như: ArticlesBase.com, Buzzle.com, EzineArticles.com. Post bài ở những trang web này là cách đơn giản mà hiệu quả để khẳng định tính chuyên nghiệp của công ty bạn. Nó có tác dụng không chỉ với khách hàng trong nước mà còn cả khách hàng nước ngoài cũng nhanh chóng biết đến thương hiệu của công ty bạn. Và đảm bảo rằng với mỗi bài viết, bạn không quên để lại đường link trực tiếp trỏ tới website của công ty.

4. Tạo Blog hoặc Vlog

Phương pháp thứ 4 này cũng là một cách rất tốt để củng cố hình ảnh công ty bạn. Bạn có thể lập một blog cá nhân và đăng những bài viết PR cho công ty mình. Lợi thế của việc mở blog riêng là bạn có thể nhấn mạnh, giải thích, chứng minh và đưa ra ý kiến chủ quan về tất cả những thông tin bạn muốn khách hàng hiểu về công ty của bạn. Ngoài ra, bọn còn có thể sử dụng công cụ này để nhân danh… cá nhân liên lạc với những cá nhân khác, điều này sẽ mang tính thân mật hơn.

Mặt khác, nếu có thể, thay vì tạo một blog bình thường, bạn không lập video blogs hay còn gọi là Vlog. Những Vlogs này sẽ là cách quảng bá hình ảnh cực kì hữu hiệu. Bạn có thể lựa chọn bất kì một đại gia video blogs nào như: YouTube, MySpaceTV, Google Video, Apple iPod và iTunes, Yahoo, Window Media …

Tôi tin rằng với những phương pháp trên thì hình ảnh thương hiệu công ty bạn sẽ sớm được quảng bá rộng khắp không chỉ trên Internet mà còn được mọi người biết đến.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results