TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Thursday, November 29, 2018

Google profile giúp xây dựng thương hiệu cá nhân

Một trào lưu đang phát triển trong thời đại công nghệ Internet bùng phát đó là hành động tự tìm kiếm chính tên họ của mình trên Google hay còn gọi là Google bản thân góp phần tạo dựng và xác định thương hiệu cá nhân.



Các cư dân tại Google đều nhận thức được rằng có hàng triệu lượt tìm kiếm diễn ra mỗi ngày khác nhau trên website của họ và người dùng luôn muốn biết kết quả khi họ tự Google bản thân. Tuy nhiên, người dùng lại không có sự kiểm soát về các kết quả họ có thể tìm kiếm, lý do mà mọi người tìm kiếm bản thân chỉ có thể là do tính tò mò và họ không biết điều gì đang chờ đợi họ ở kết quả tìm kiếm.

Một tính năng mới đã được ra đời để người dùng có khả năng kiểm soát các kết quả tìm kiếm có tên gọi là Google Profile. Người dùng có thể sử dụng tính năng này để có thể tự tạo các thông tin cá nhân liên quan bao gồm họ, nghề nghiệp, nơi ở và hình minh họa kèm theo. Các thông tin này sẽ được hiển thị trong một phần khung nhỏ ngay trang đâì tiên của kết quả khi người truy cập Internet đánh tên của họ vào thanh tìm kiếm. Bên cạnh đó, Google còn tạo ra một links dẫn đến trang lý lịch đầy đủ của người dùng tương tự như trang cá nhân Facebook.

Tương tự như Facebook, Google Profile cho phép người dùng hiển thị thông tin cá nhân, cũng như bảo mật thông tin tùy thích. Bạn cũng có thể chia sẻ thông tin với bạn bè, người thân hay kiểm soát thông tin một cách hợp lý. Nếu người sử dụng cập nhật nhiều thông tin để hoàn thiện trang profile hơn thì đồng nghĩa với việc nâng cấp thứ hạng cao trên tìm kiếm Google với từ khóa tương thích và đồng nghĩa với việc Google nắm rõ về bạn hơn.

Trường hợp bạn đang sử dụng Gmail, Google Maps hay Picasa – site công cụ chia sẻ hình ảnh của Google thì chắn hẳn bạn sẽ giành nhiều thời gian cho Google Profile của bạn nhiều hơn là dành cho trang Facebook hay các trang mạng xã hội khác. Tại Google Profile bạn hoàn toàn có thể xây dựng một trang mang đậm tính cách cá nhân, có thể kết nối với Twitter hay các trang website của công ty với đầy đủ các chức năng chia sẻ trực tuyến, kết nối với các profile khác của bạn bè trên Myspace.

Xây dựng Google Profile tự Google bản thân là một phương thức để bạn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân riêng. Tương tự như việc bạn thiết kế website chuyện nghiệp để có thể giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ tới người tiêu dùng.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results