TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Friday, November 30, 2018

Top 5 plugin Syntax Highlighter tốt nhất cho WordPress

Khi đăng một bài viết lên một trang website, có nhiều đoạn bạn muốn làm nó nổi bật để truyền tải đến người đọc và bạn phải chật vật chỉnh sửa nó . Nếu bạn là một code/dev thì phải viết thêm mã css – style lại chỗ đó lặp đi lặp lại nhiều lần mất thời gian, còn bạn chỉ là ” Content Writer “. Các plugin ” Syntax Highlighter ” sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này .




Plugin Highlighter Syntax là gì?


Plugin Highlighter Syntax là cú pháp giúp bạn tùy chỉnh mã mà bạn muốn thêm vào bài đăng hoặc trang của mình. Cú pháp Highlighter Plugins có sức mạnh để làm nổi bật mã cụ thể để nó trông không lộn xộn với văn bản khác.
Top 5 plugin Syntax Highlighter tốt nhất cho WordPress
1. Crayon Syntax Highlighter





Crayon Syntax Highlighter có lẽ là một trong những plugin WordPress highlighter tốt nhất và được sử dụng nhiều nhất, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, chủ đề và phông chữ. Sau khi được cài đặt, bạn có thể tùy chỉnh cài đặt vì nó có trình chỉnh sửa chủ đề tích hợp. Cú pháp Crayon tương đương nhau với trình chỉnh sửa hình ảnh & HTML. Nó có thể làm nổi bật từ một URL, hoặc văn bản bài WordPress và bạn cũng có thể đánh dấu các dòng quan trọng.
Tính năng nổi bật
Mã đơn giản
Số dòng được chuyển đổi
Sao chép / dán mã
Mở mã trong cửa sổ mới (cửa sổ bật lên)
Gói dòng
Mở rộng mã
Hỗ trợ bbPress 2
Đánh dấu ngôn ngữ hỗn hợp trong một bút chì đơn
Thẻ nhỏ như ( php / css / js )
Hỗ trợ thẻ <pre>, tùy chọn sử dụng giá trị thiết lập trong thuộc tính lớp
Đánh dấu HTML 5 hợp lệ
Tương tác sự kiện chuột (hiển thị mã đơn giản trên nhấp đúp, thanh công cụ khi di chuột qua)
Kích thước tab
Tiêu đề Code
Retina buttons
Đường sọc
Phát hiện tiện ích tệp
Xem trước trực tiếp trong cài đặt
2. Enlighter – Customizable Syntax Highlighter





Enlighter là một plugin tuyệt vời khác để hiển thị mã đẹp xuất hiện trong trang web WordPress của bạn. Đây là công cụ đánh dấu cú pháp dễ sử dụng và tùy biến cho WordPress mà bạn có thể dễ dàng liên kết mã của bạn với shortcode. Một Theme-Customizer với chế độ xem trước trực tiếp được bao gồm để sửa đổi các chủ đề được xây dựng trong. Tính năng mở rộng cũng hỗ trợ tạo tự động các tab-tab để hiển thị các nhóm mã với nhau như html + css + js.
Tính năng nổi bật
Inline Syntax Highlighting
Đánh dấu các khối mã có rào chắn
Mã ngắn trong nội dung, nhận xét và tiện ích con
Dễ sử dụng chế độ soạn thảo văn bản thông qua việc sử dụng Shortcodes và QuickTags
Tùy chọn cấu hình nâng cao (sử dụng CDN, ..) có sẵn trong trang tùy chọn.
Hỗ trợ các nhóm mã (hiển thị nhiều khối mã trong một ngăn tab)
Công cụ chủ đề và ngôn ngữ có thể mở rộng – thêm công cụ của riêng bạn.
Bộ xử lý mã vạch độc lập để tránh các vấn đề bộ lọc wpautop trong chế độ soạn thảo văn bản
Webfont Loader để thêm các Font chữ Monospace còn thiếu vào trang web của bạn
3. WP-Syntax





WP-Syntax là một plugin WordPress highlighter nổi tiếng khác cung cấp tính năng tô sáng cú pháp rõ ràng Plugin này sử dụng GeSHi và hỗ trợ một loạt các ngôn ngữ phổ biến. Nó cũng hỗ trợ làm nổi bật có hoặc không có số dòng và duy trì định dạng trong khi sao chép các đoạn mã từ trình duyệt.
4. SyntaxHighlighter Evolved





SyntaxHighlighter Evolved là một plugin rất nổi tiếng được phát triển bởi Automattic. Không giống như bất kỳ plugin highlighter cú pháp nào khác, SyntaxHighlighter Evolved cho phép bạn dễ dàng đăng mã được đánh dấu lên trang web của mình mà không bị mất định dạng hoặc thực hiện bất kỳ thay đổi thủ công nào.


Sau khi kích hoạt thành công plugin này, bạn có thể gói mã của mình vào [language] như là:


code here or code here
5. iG:Syntax Hiliter





Cú pháp Hiliter plugin cho phép bạn đăng mã nguồn lên trang web WordPress của bạn với cú pháp tô sáng và định dạng như đã thấy trong các trình soạn thảo mã, IDE. Bạn chỉ cần sao chép và dán mã từ trình soạn thảo mã hoặc IDE và plugin này sẽ xử lý tất cả các mã màu và giữ nguyên định dạng của bạn. Plugin này sử dụng thư viện GeSHi để mã hóa mã của bạn và hỗ trợ hơn 100 ngôn ngữ lập trình.


Plugin này được đề xuất sử dụng plugin bộ nhớ cache để có kết quả nhanh và ít tải hơn trên máy chủ của bạn. Bằng cách này, plugin sẽ không phải phân tích cú pháp các khối mã trên bài đăng mỗi khi được tải trong trình duyệt.


Hy vọng danh sách các plugin WordPress highlighter giúp ích cho bạn, xin vui lòng cho chúng tôi biết về bất kỳ plugin WordPress highlighter cú pháp nào khác mà bạn đang sử dụng?


Chúc bạn thành công !

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results