TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Friday, November 30, 2018

Hướng dẫn thay đổi tiền tố Prefix trong WordPress

Cơ sở dữ liệu WordPress giống như một bộ não cho toàn bộ trang WordPress bởi vì mọi thông tin được lưu trữ trong đó, do đó nó trở thành mục tiêu yêu thích của hacker. Hacker có thể chạy các đoạn code tự động để tấn công vào SQL. Vì rất nhiều người quên thay đổi tiền tố prefix sau khi họ cài đặt WordPress. Điều này làm cho hacker dễ dàng tấn công hàng loạt bằng cách nhắm mục tiêu tiền tố mặc định wp_.







Cách thông minh nhất mà bạn có thể bảo vệ cơ sở dữ liệu của mình là thay đổi tiền tố prefix trên WordPress. Nhưng phải mất một vài bước để thay đổi tiền tố cơ sở dữ liệu WordPress mà không làm website bạn bị rối tung và bị lỗi.
Chuẩn bị


Tôi khuyên bạn nên sao lưu cơ sở dữ liệu WordPress của mình, trước khi thực hiện bất kỳ điều gì được đề xuất trong hướng dẫn này. Điều quan trọng là giữ bản sao lưu hàng ngày của trang web của bạn, tốt nhất nên sử dụng plugin BackupBuddy để thực hiện điều đó. Điều tiếp theo nên chuyển hướng khách truy cập của mình đến trang bảo trì tạm thời.
Thay đổi tiền tố prefix trong file wp-config.php


Mở file wp-config.php nằm trong thư mục gốc WordPress đã được cài đặt. Thay đổi dòng table prefix từ wp_ thành wp_dieuhau chẳng hạn. Hãy đổi thành bất thứ gì bạn muốn.





1


$table_prefix = 'wp_dieuhau';



Lưu ý: Bạn chỉ có thể đặt tên thành số, chữ cái và dấu gạch dưới.
Thay đổi tất cả Tên bảng cơ sở dữ liệu


Đầu tiên bạn sẽ cần truy cập vào Database, thường thì nếu bạn dùng Direct Admin hoặc cPanel thì chỉ cần vào phpMyAdmin là được và sau đó thay đổi tên bảng thành tên đã sửa trong file wp-config.php.





Có tất cả 11 bảng tên mặc định, khá nhiều nếu bạn định thay thủ công từng cái một.





Sử dụng truy vấn dưới đây để thay đổi tiền tố cơ sở dữ liệu một cách nhanh nhất, không cần thay đổi thủ công từng cái. Bấm phím Go để chạy





1


2


3


4


5


6


7


8


9


10


11


12


RENAME table `wp_commentmeta` TO `wp_dieuhau_commentmeta`;


RENAME table `wp_comments` TO `wp_dieuhau_comments`;


RENAME table `wp_links` TO `wp_dieuhau_links`;


RENAME table `wp_options` TO `wp_dieuhau_options`;


RENAME table `wp_postmeta` TO `wp_dieuhau_postmeta`;


RENAME table `wp_posts` TO `wp_dieuhau_posts`;


RENAME table `wp_terms` TO `wp_dieuhau_terms`;


RENAME table `wp_termmeta` TO `wp_dieuhau_termmeta`;


RENAME table `wp_term_relationships` TO `wp_dieuhau_term_relationships`;


RENAME table `wp_term_taxonomy` TO `wp_dieuhau_term_taxonomy`;


RENAME table `wp_usermeta` TO `wp_dieuhau_usermeta`;


RENAME table `wp_users` TO `wp_dieuhau_users`;



Bạn có thể sửa các dòng cho các plugin khác có các bảng của riêng chúng trong cơ sở dữ liệu WordPress.
Option table


Bạn cần phải tìm kiếm bảng tùy chọn cho bất kỳ trường nào khác đang sử dụng wp_ làm tiền tố, vì vậy chúng tôi có thể thay thế chúng. Để giảm bớt quá trình, hãy sử dụng truy vấn này:





1


SELECT * FROM `wp_a123456_options` WHERE `option_name` LIKE '%wp_%'



Bạn sẽ nhận được rất nhiều kết quả, và bạn sẽ phải thay đổi từng cái một thành tiền tố bạn đã thay đổi.
UserMeta Table


Tiếp theo, cần tìm kiếm usermeta cho tất cả các trường đang sử dụng wp_ làm tiền tố, để có thể thay thế nó. Sử dụng truy vấn SQL này:





1


SELECT * FROM `wp_a123456_usermeta` WHERE `meta_key` LIKE '%wp_%'



Số lượng kết quả có thể khác nhau tùy vào số lượng plugin bạn đang sử dụng và các mục đó. Chỉ cần thay đổi mọi thứ có wp_ thành tiền tố mới. Như vậy là mọi thứ đã xong.
Sử dụng iTheme Security Pro


Nếu bạn tìm một plugin bảo mật với đầy đủ tính năng cao cấp thì iTheme Security Pro chính là sự lựa chọn hoàn hảo gồm: Block IP, chống lại Brute Force Attack, Hide Backend, reCAPTCHA, Maleware Scan… 30 tùy chọn bảo mật. Đừng quên nó cũng có chức năng thay đổi tiền tố prefix chỉ với vài nút bấm nhé!



Backup và Kết Thúc


Bây giờ hãy để kiểm tra lại trang web. Nếu bạn làm theo các bước trên, chắc chắn bạn sẽ thành công thay đổi tiền tố prefix. Bây giờ, bạn nên thực hiện một bản sao lưu mới của cơ sở dữ liệu của bạn để đảm bảo an toàn nhé.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results