TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Friday, November 30, 2018

6 Mẹo tăng doanh số và khách hàng quen thuộc cho các eCommerce

Quy tắc vàng của giao dịch online có vẻ như là tập trung với những người mua hiện tại thì tốn ít chi phí và hiệu quả hơn là việc mở rộng kinh doanh và tìm kiếm khách hàng mới. Trong môi trường giao dịch thương mại online ngày nay, nguyên tắc này càng trở nên đúng đắn hơn bởi giá thành của các quảng cáo, chi phí chuyển đổi và các click ngày càng đắt đỏ. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn mẹo tăng doanh số và khách hàng quen cho trang web thương mại điện tử của bạn.





Nếu bạn đang đánh giá thấp khách hàng thân thiết và tin tưởng mãnh liệt vào việc dành lượng lớn tài nguyên để mở rộng mạng lưới khách hàng thì hãy đọc tiếp để hiểu vì sao hành động này có thể tàn phá công việc kinh doanh của bạn nhé.


Theo báo cáo Marketing qua các kênh, có đến 70% các công ty than thở rằng việc thu hút các khách hàng mới mất nhiều chi hơn việc giữ chân các khách hàng cũ. Mặc dù đây có vẻ là một con số đáng thất vọng ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng may thay, các công ty vẫn có thể xây dựng mạng lưới khách hàng trung thành với ngân sách giới hạn của mình.


Trên thực tế, thu hút 1 khách hàng mới tốn gấp 6->7 lần việc giữ chân các khách hàng hiện tại. Điều mà đã được dự báo trong vài năm trước đang trở nên chân thực hơn bao giờ hết: giữ chân khách hàng có hiệu quả kinh tế hơn thu hút khách hàng rất nhiều.


Dưới đây là 1 vài mẹo để giữ chân các khách hàng hiện tại và khiến họ luôn muốn quay lại với bạn!

1. Mẹo Tăng Doanh Số: Khiến Tài Khoản Khách Hàng Trở Nên Hữu Dụng


Tài khoản là một trong những phương thức tốt để theo dõi lượng khách hàng của bạn. Bạn có thể thường xuyên gửi cho họ những email quảng cáo. Hơn nữa, nhắm vào một gia đình hay một khách quen và bán lại các sản phẩm là mẹo tăng doanh số rất hay đấy.


Tuy nhiên, tài khoản khách hàng cũng có thể khá lằng nhằng. Từ quan điểm của khách hàng, việc lập tài khoản có thể hơi rắc rối. Và thẳng thắn thì nó có thể là một điểm trừ cực lớn khi khách hàng bị ngừng bởi các biểu mẫu đăng kí dài đến khó chịu hay các biểu mẫu tài khoản khách hàng mà họ không thể bỏ qua hay tắt đi được.





Để làm hài lòng cả hai bên trong trường hợp này, bạn có thể làm những điều dưới đây:
Để bất kì người dùng mới nào đặt đơn cho sản phẩm họ muốn. Sau khi hoàn thành, gợi ý họ tạo 1 tài khoản để nhận được các mã khuyến mại hay giảm giá trong tương lai.

Thêm vào đó, bạn có thể rút ngắn biểu mẫu tài khoản khách hàng về ngắn gọn nhất có thể và chỉ yêu cầu khách hàng nhập thông tin địa chỉ email của họ. Hãy theo quy tắc ‘less is more’ (càng đơn giản càng tốt) nhé. Bạn càng làm quá trình đăng kí của khách hàng đơn giản, bạn càng khuyến khích được nhiều người quay lại mua hàng của mình hơn đấy.

Sau đó bạn có thể gửi một email yêu cầu khách hàng nhiều thông tin chi tiết hơn để hoàn thiện tài khoản khách hàng của mình.


Đó là một số mẹo tăng doanh số bán hàng rất hay mà bạn nên áp dụng nhé.

2. Chương Trình Dành Cho Khách Hàng Thân Thiết


Các khách hàng sẽ luôn quay lại với bạn nếu họ cảm thấy được chào đón và tôn trọng. Với 1 chương trình dành cho khách hàng thân thiết, bạn sẽ thu hút được khách hàng mua sắm nhiều hơn để nhận được các khuyến mại tốt hơn. Khách hàng nhiều mua nhiều, họ sẽ càng nhận được nhiều mã giảm giá! Đây chính là quy luật tái diễn đem đến lợi ích lợi nhuận cao hơn cho bạn đấy


Tải Plugin WooCommerce Loyalty Rewards

Theo cuốn sách “ Dẫn đầu thời kì hỗn loạn: 10 yếu tố quan trọng để thành công trong thời điểm bất ổn” viết bởi Emmett Murphy, lợi nhuận khách hàng tăng theo thời gian đối với những khách hàng mà bạn giữ chân được. Đồng thời, một sự thật đáng ngạc nhiên khác đối với các nhà kinh doanh thương mại điện tử là cứ 2% tăng lên trong tỷ lệ khách hàng quen thuộc sẽ đem đến lợi nhuận tương đương với việc cắt giảm 10% chi phí.


Nhờ các chương trình khách hàng thân thiết, bạn có thế phân biệt khách hàng thân thiết dựa trên 2 tiêu chí trung thành và lợi nhuận tạo ra. Theo bài nghiên cứu của Reinartz& Kumar, ‘true friends’ là từ dùng để chỉ những khách hàng không chỉ trung thành mà còn tạo nhiều lợi nhuận cho bạn. Một kiểu khách hàng khác gọi là “butterflies” – tuy họ không phải là người trung thành nhưng vấn tạo ra lợi nhuận cho bạn.


Trong trường hợp các trang thương mại điện tử, những khách hàng “bạn thực sự” kia là những người thường xuyên ghé thăm trang web của bạn, đồng thời thường có nhiều đơn hàng lớn với bạn.


Họ đặt hàng thường xuyên và đem lại lợi nhuận rất lớn.


Tương tự, “butterflies” là những người ghé thăm trang web thường xuyên và có thể mua nhiều lần nhưng tổng thể đơn hàng không đem lại giá trị lợi nhuân cao cho công ty.


Cân nhắc cả 2 trường hợp này, rõ ràng là bạn nên cung cấp nhiều lợi ích hơn cho nhóm thứ nhất. Ví dụ nhé, ‘true friends’ là những người đem lại lợi nhuận tương đối lớn hơn các khách hàng khác cũng khá quen thuộc trên trang web thương mại điện tử nhưng chỉ là khách hàng thông thường


Đối với 2 nhóm này, các trang web thương mại điện tử nên có những chiến lược riêng dành cho họ. Ví dụ, đối với những khách hàng ‘true friends’, công ty có thể trao thưởng điểm dựa trên tích lũy mua hàng của họ. Các điểm này có thể được sử dụng cho các lần mua hàng sau. Điều này sẽ khuyến khích họ mua nhiều hơn trên các trang web thương mại điện tử đấy.


Ngược lại, ‘butterflies’ lại không tạo ra lợi nhuận như thế. Theo các nhà nghiên cứu Werner Reinartz& V. Kumar đã chỉ ra trong bài viết “Quản lý sai lầm nguồn khách hàng trung thành – Không phải mọi khách hàng đều tạo ra lợi nhuận tương đương”, cách tốt nhất để có thêm lợi nhuận từ nhóm khách hàng ‘butterflies’ này đó là dỗ ngọt họ càng nhiều càng tốt mỗi khi họ mua hàng trên trang web của bạn. Mặc dù công ty có thể chỉ giữ chân được họ 1 thời gian ngắn, nhưng công việc kinh doanh thương mại điện tử vẫn có thể tạo lợi nhuận nhiều nhất từ nhóm khách hàng này. Một công ty thương mại điện tử, ví dụ, có thể khuyến khích khách hàng mua sắm nhiều hơn bằng cách gợi ý các sản phẩm tương tự khi họ đặt hàng 1 sản phầm nào đó và một số nền tảng thương mại điện tử thuộc hàng top đang giúp khách hàng đơn giản hơn với các công cụ và tính năng tự động sắp xếp theo các tiêu chí khác nhau. Vì vậy, bạn có thể nhắm đến các khách hàng này theo cách tích cực hơn nhóm ‘true friends’ để dụ dỗ họ mua nhiều hơn đấy.

3. Marketing Email


Một cách khác để tăng lượng khách hàng thân thiết và khiến người mua quay lại trang web của bạn đó là giới thiệu các ưu đãi qua email, Đăng kí email có vẻ sẽ khiến người dùng không thích và một số người sẽ không ưa việc đăng kí đâu. Một cách tốt để làm điều này có là cung cấp các mã giảm giá có thể sử dụng ngay lập tức khi thực hiện đăng kí.

Hãy dùng thử Receiptful nhé. Đây là một dịch vụ quản lý hệ thống emai marketing được thiết kế để nâng cao giá trị của khách hàng đấy. Chúng tôi cũng có một số Email opt-in forms

4. Mạng Xã Hội

Với sự phát triển của mạnh xã hội, các công ty đang nhanh chóng học hỏi các mẹo để tăng lượng khách hàng thường xuyên với sự trợ giúp của các mạng xã hội này. Ví dụ, nhiều công ty thương mại điện tử đang cố gắng tạo sự hiện diện mạnh mẽ trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter hay 1 số trang mạng xã hội khác. Khách hàng có thể nhận được điểm thưởng, mã giảm giá cho lượt like, theo dõi hay những lần check-in của mình


Đối với những khách hàng thường xuyên check-in trên Facebook, một số phần thưởng có thể được áp dụng. Việc tặng thưởng khách hàng cho những lần check-in không chỉ mẹo tăng doanh số mà việc check-in này có thể là 1 cách quảng cáo công ty tới những người bạn trên mạng xã hội của khách hàng đó đấy.

OfferPop cho phép bạn tạo các khuyến mãi và mã giảm giá đặc biệt trên Facebook.

5. SSL & TRUSTMARK

Theo một bài nghiên cứu của Gartner, có đến 70% khách hàng ngừng đặt hàng online vì họ không còn tin tưởng vào phương thức bảo mật của trang web. Tính bảo mật của trang web là điều cực kì cần thiết trong việc giữ chân các khách hàng cũ và thu hút các khách hàng mới.


SSL là gì? là viết tắt của từ Secure Sockets Layer, là tiêu chuẩn của công nghệ bảo mật, truyền thông mã hoá giữa máy chủ Web server và trình duyệt(browser). SLL cho phép truyền tải bảo mật các dữ liệu thông tin quan trọng như thẻ ngân hàng hay thông tin đăng nhập. Mỗi ngày, SLL truyền các dữ liệu của hàng triệu người dùng trên mạng internet một cách hoàn toàn kín kẽ và bí mật. Nó thường được sử dụng để thực hiện các giao dịch online hay truyền các thông tin bí mật. Theo cách hiểu thông thường, các trang web online được bảo mật sẽ có địa chỉ bắt đầu bằng https thay vì http. Họ cũng hiển thị các biểu tượng ổ khóa cũng như thanh địa chỉ màu xanh. Các dấu hiệu này đảm bảo cho người tiêu dùng về tính xác thực của trang web, khuyến khích họ đặt mua nhiều và thường xuyên hơn trên các công ty thương mại điện tử này.


Sử dụng các chứng nhân này. được chứng minh là sẽ tăng tỷ lệ giao dịch, vì vậy hãy sử dụng chúng cho trang thương mại điện tử của bạn để nhận được mức hoàn vốn tốt hơn. Đọc bài viết này để xem các dầu hiệu nào là hiệu quả nhất nhé. Hãy Tìm hiểu về các loại chứng chỉ SSL khác nhau trước khi lựa chọn nhé

6. Chạy thử nghiệm A/B Testing

Chạy thử nghiệm 2 phiên bản, hay còn được biết đến với cái tên A/B split tesing, là một phương thức mà các công ty thương mại điện tử có thể thí nghiệm ngẫu nhiên và có kiểm soát để xem xét và cách thay đổi hiện tại trên trang web để năng cao tỷ lệ giao dịch. Một số mục trong bài kiểm tra phân chia này được dùng là văn bản, yếu tố hình ảnh và bố cục. Bấm vào đây để xem 3 Plugin A/B Testing Tốt Nhất cho WordPress


Trong bài kiểm tra này, nó xem quan sát cách một người dùng đi từ trang A đến trang B. Nó đóng vai trò quan trọng từ đầu đến cuối và ảnh hưởng đến việc quay lại của khách hàng. Nếu người dùng thấy khó chịu khi đi từ trang chủ đến các trang mà họ muốn thì họ sẽ quay lại ít hơn và tỉ lệ giao dịch cũng sẽ giảm xuống theo.


Với sự trợ giúp của bài thử nghiệm A/B split tesing, một công ty thương mại điện tử có thể tạo thí nghiệm về loại bỏ các trang và văn bản thừa sẽ dẫn đến kết quả như thế nào trong việc tăng lượng khách hàng thân thiết và các giao dịch.


Nếu văn bản không chỉ rõ hoặc các chú ý không rõ ràng, bạn có thể mất khách giữa đường và dẫn đến kết quả thua lỗ. Vì vậy, bài thử nghiệm phiên bản có thể chứng minh các lợi ích của nó. Tốt hơn hết là hãy dành thời gian học cách giữ chân khách hàng và đừng đánh mất các khách hàng hiện tại theo một cách thiệt hại như thế nhé.


Hãy xem hướng dẫn Làm Thế Nào Thực Hiện A/B Split Testing Bằng Google Analytics của chúng tôi nhé

Đấy là những gì tôi muốn chia sẻ. Hãy cho tôi biết bạn đã sử dụng kĩ thuật nào trong số các kĩ thuật kể trên và một số mẹo khác dành cho các công ty thương mại điện tử trong phần bình luận nhé.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results