TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Friday, November 30, 2018

Tại sao chọn Theme WordPress Miễn Phí luôn không an toàn?

Hãy tưởng tượng bạn bật máy tính lên để xem web của bạn đang làm việc như thế nào? Và bạn như này: “gì vậy, web của tôi đâu rồi?” Tôi có một tin xấu cho bạn … Trang web của bạn đã bị hack và tất cả các dữ liệu của bạn đã biến mất. Nghe đáng sợ phải không ? Tôi không cố ý làm bạn sợ hãi, nhưng điều này xảy ra với nhiều blogger chọn một theme miễn phí cho blog thay vì những wordpress themes trả phí.







Hãy để tôi nói cho bạn biết sự thật – miễn phí không phải là luôn luôn tốt, ngay cả khi nó là một theme WordPress miễn phí.


Trong bài này, tôi sẽ cho bạn thấy lý do tại sao việc lựa chọn một theme miễn phí có thể gây nguy hiểm cho blog.


*Lưu ý: Có rất nhiều theme miễn phí đẹp với footer được mã hóa (không có link ở dưới footer) và có chất lượng tuyệt vời. Nhưng, một lần nữa vẫn có vài mặt hạn chế của việc sử dụng các theme WordPress miễn phí thay vì theme WordPress trả phí.
Tại sao các theme WordPress Miễn Phí không đáng để bạn bỏ thời gian ra?
1. Các URL không mong muốn ở cuối trang


Khi bạn chọn một theme wordpress miễn phí, là bạn đã chấp nhận những điều kiện của người phát triển ra theme đó.


Để đổi lấy theme wordpress miễn phí các nhà phát triển luôn luôn muốn bạn giữ URL liên kết của họ trên chân trang của trang web của bạn. Bạn cũng có thể Loại Bỏ Footer Link Powered By WordPress ở phía dưới website của bạn nhé.


Hãy nhớ rằng, nếu bạn cố gắng bỏ những URL này, bạn sẽ vi phạm thỏa thuận với tác giả.


Nếu bạn cố gắng để loại bỏ những liên kết này, bạn sẽ không thể thoát khỏi chúng. Hãy đọc Làm Thế Nào Xóa Những Con Số Khỏi URLs WordPress nếu bạn đang tìm cách xóa những con số khỏi URL nhé


Hơn nữa, tất cả những thứ bạn sẽ nhận được là một theme bị hỏng.


Đôi khi những liên kết này sẽ bị ẩn đi, vì vậy bạn không thể nhìn thấy chúng mà không di chuyển con trỏ trên phần chân.


Thông thường, những liên kết này không có hại nhưng trong nhiều trường hợp chúng chuyển hướng bạn đến các trang web đáng ngờ và độc hại.


Ngoài ra, bạn có thể dính một loại virus nguy hiểm như Trojan trên trang web của bạn.
2. Không tối ưu hóa SEO


Là một blogger, chúng tôi hiểu được sức mạnh của SEO và tầm quan trọng của nó đối với một blog hoặc website. Viết bài Chuẩn SEO, và có được một theme được tối ưu hóa SEO là điều chúng ta vẫn có gắng thực hiện


Bạn sẽ khó có được một theme miễn phí mà có tùy chọn SEO được tích hợp!


Các tính năng sau đây làm cho một theme được tối ưu hóa SEO:
Mã sạch – Một mã được viết tốt sẽ giúp công cụ tìm kiếm hiểu trang web của bạn tốt hơn.
Trọng lượng nhẹ – Nếu kích thước theme nặng nó sẽ mất thời gian để tải.
Không sử dụng nhiều JS và mã CSS – theme miễn phí chứa nhiều mã Javascript và CSS. Mọi người được khuyến cáo rằng JS và CSS không nên nhiều hơn 12-15.
Giao diện tương tác – Nếu đối tượng của bạn không thể xem trang web của bạn trong các thiết bị di động của họ (máy tính bảng, điện thoại thông minh, vv), bạn sẽ chắc chắn mất họ.
Thiết kế tương tác – Các theme miễn phí hiếm khi đi kèm với một thiết kế tương tác.
Tương thích với các plugins – Có hàng ngàn plugin có sẵn trên WordPress có thể tăng SEO của bạn. Một theme miễn phí không hỗ trợ các plugin.
Các nhà phát triển theme sẽ không dành nhiều thời gian cho các theme miễn phí mà thay vào đó sẽ là những theme có trả phí.
3. Không hỗ trợ khách hàng và cập nhật





support


Nếu bạn đang phải vấn đề với một theme miễn phí, bạn sẽ không thể nhận được bất kỳ hỗ trợ khách hàng nào từ công ty bởi vì bạn không phải trả một xu nào cho họ. Hãy học cách Làm Thế Nào Yêu Cầu Hỗ Trợ Một Cách Lịch Sự Từ WordPress.


Trong tương lai, nếu trong trường hợp các nhà phát triển cập nhật theme cho các lỗi và mã hóa trước, bạn sẽ không nhận được thông báo. Do đó, trang web của bạn sẽ gặp nguy cơ.


Chỉ có những người nắm giữ theme trả phí mới có thể tận dụng tính năng cập nhật.


Tuy nhiên, có một số nhà phát triển theme sẽ cung cấp một bản cập nhật cho một theme miễn phí. Nhưng khả năng là chờ đến lúc đó thì bạn đã mất toàn bộ web của mình rồi.
4. Các tính năng giới hạn


Các theme trả phí đi kèm với rất nhiều tính năng tiện dụng mà có thể tăng hiệu suất của trang web của bạn và khả năng sử dụng.


Nếu bạn đang sử dụng theme miễn phí (với các tính năng rất cơ bản), sẽ khá khó khăn để đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng các theme trả phí (với các tính năng tiên tiến).
5. Các chi phí ẩn


Vài ngày trước, một trong những người bạn của tôi cài đặt một theme miễn phí cho một trong các trang web của hắn. Hắn đã rất sung sướng khi tìm thấy một theme đẹp tuyệt đối, và tuyệt nhất là nó là miễn phí!


Hắn kiểm tra xem liệu có bất kỳ liên kết nào ở phần chân trang không, nhưng hắn không tìm thấy cái nào cả!


Tại thời điểm này, trang web của hắn được xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm với các từ khóa cụ thể và có PR 5.


Sau hai ngày, hắn nhận thấy có 25 outbound link trên menu bên phải chỉ đến các trang web khác.


Tuy nhiên, phần kỳ lạ nhất là hắn không phải người làm việc đó. Vì vậy, hắn cố để loại bỏ chúng khỏi trang web của mình nhưng không thành công!


Hắn gỡ bỏ cài đặt các theme miễn phí và trở lại với một theme cơ bản. Hắn không tìm thấy liên kết nào nữa sau đó.


Sau một vài giờ, hắn cài đặt lại các theme miễn phí một lần nữa để kiểm tra những gì đã xảy ra?


Hắn cho rằng mình thông minh, nhưng ngay sau khi hắn đã cài đặt các theme miễn phí một lần nữa, các link outbound lại xuất đi hiện.


Cuối cùng, hắn quyết định không dùng theme miễn phí nữa.


Vì vậy, tôi học được rằng rằng thực sự có một chi phí ẩn trong mỗi một theme miễn phí.Và WordPresscủa tôi sẽ không bao giờ dùng những themes miễn phí này.
6. Các vấn đề tương thích với Plugin


Nhiều theme miễn phí không hỗ trợ các plugin tiên tiến, điều này có thể dẫn đến trải nghiệm không tốt cho người dùng và không tối ưu SEO.


Vấn đề xảy ra vì theme miễn phí hiếm khi được cập nhật. Hầu hết các plugin chỉ hỗ trợ những theme được cập nhật thường xuyên.


Tôi đã phải đối mặt với vấn đề này một lần khi tôi đã cài đặt một plugin để thu thập email của người đăng ký.


Các plugin đó chỉ hỗ trợ các theme được cập nhật.
Kết luận về việc sử dụng các theme WordPress miễn phí:


Không phải tất cả các theme đều được mã hóa giống nhau & có nhiều nhà phát triển WordPress tốt đã cho ra những theme miễn phí được mã hóa & sau đó biến nó thành theme trả phí. Khi bạn đang làm việc trên một blog WordPress trong thời gian ngắn, sử dụng theme miễn phí không phải là xấu nếu bạn có thể tìm thấy cái gì đó là miễn phí từ tất cả các lý do trên. Một lần nữa, bạn có thể nhận ra sai lầm khi tìm thấy các mã code độc hại trong theme. Chúng tôi đã có một bài So Sánh Giao Diện Miễn Phí Và Cao Cấp Của WordPress hãy đọc để biết ưu điểm của từng loại nhé.


Sử dụng theme trả phí WordPress không phải là cái gì phong cách. Đó là một điều cần thiết!


Nếu bạn là một người như tôi, những người thích tập trung vào những gì mà chúng ta giỏi, tốt hơn hết là hãy mua một theme WordPress trả phí. Nó không chỉ có hỗ trợ, cập nhật, mà còn đảm bảo blog của bạn hoạt động tốt đồng thời còn mang đến thiết kế đẹp. Có thể là vài năm trước tôi sẽ đề nghị bạn tải về các theme WordPress miễn phí cho blog của bạn, nhưng ngày nay khi kiếm tiền từ một blog là tương đối dễ dàng, mua một theme trả phí WordPress là một sự đầu tư thực sự. Dưới đây là một số theme WordPress trả phí phổ biến và tôi đề nghị bạn xem tất cả chúng và chọn một cái phù hợp với thiết kế của bạn và yêu cầu chức năng.
Cordon Bleu – Giao Diện Mất Phí Dành Cho Nhà Hàng Trên WordPress ( giao diện chuyên cho nhà hàng)
Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Giao Diện LAZYMAG ( giao diện tin tức, nội dung).


Tôi hy vọng bạn giờ bạn đã hiểu một theme miễn phí nguy hiểm nhường nào!


Tôi tò mò muốn biết suy nghĩ của bạn. Bạn đã bao giờ phải đối mặt với bất kỳ vấn đề nào với một theme miễn phí chưa. Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn!

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results