TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Saturday, November 24, 2018

Freelancer Làm Việc Tại Nhà Và Những Điều Cần Lưu Ý

Freelancer làm việc tại nhà là điều tất nhiên. Bạn có thể làm việc bất cứ lúc nào bạn thích, bạn tự do, bạn thoải mái. Bạn thích thì làm, không thích làm thì nghỉ. Không ai ngăn cản bạn. Bạn làm thì có xiền, không làm thì đói. Đó là những điều hiển nhiên.





Mình đã làm Freelancer gần 6 năm và nhận ra rằng công việc này không phải dành cho tất cả mọi người. Cụ thể hơn: Nếu bạn là người thiếu kỷ luật, thiếu sự kiên nhẫn, không có trách nhiệm với bản thân và công việc thì không nên theo đuổi nghiệp Freelancer.

Trong loạt bài viết về Freelancer mình đã hướng các bạn đi một con đường chắc chắn. Đầu tiên, bạn cần có một tư tưởng mạnh mẽ về hành trình công việc của mình, bạn cần xây dựng thương hiệu cá nhân tốt để mọi người biết đến bạn. Bạn cần có kỹ năng, giỏi về dịch vụ bạn cung cấp, bạn phải biết cách tìm được khách hàng …. Và bài viết này mình sẽ liệt kê ra những lưu ý mà bạn cần phải khắc phục trong quá trình làm việc tại nhà.

1. Lên danh sách làm việc

Danh sách công việc hàng ngày của bạn là gì ? Bắt đầu từ buổi sáng bạn làm gì đến khuya ? Bạn cần liệt kê các công việc trong ngày hôm nay từ tối hôm qua hoặc tuần trước.


Đây là việc quan trọng bạn phải làm. Tùy vào tình hình công việc mà chúng ta cần sắp xếp cho hiệu quả. Hiệu quả cho cả những dự án của khách hàng và hiệu quả cho cả việc phát triển thương hiệu. Bạn đừng dành nguyên ngày để làm dự án cho khách mà quên đi việc phát triển thương hiệu của mình.


Việc này quả thật rất đơn giản nhưng hiệu quả cao. Bạn viết ra một danh sách việc cần làm có nghĩa là bạn đang cam kết về cả mặt tinh thần và thể chất để làm mọi thứ dựa trên danh sách đó. Và có nhiều khả năng bạn sẽ hoàn thành được mọi thứ nhanh hơn nếu bạn luôn giữ danh sách này trong đầu mình. Sau khi hoàn thành xong một công việc, bạn hãy gạch bỏ nó đi. Hãy xem những công việc đó là một thách thức chứ không phải một nhiệm vụ.

2. Thêm một chút âm nhạc

Một không gian làm việc hiệu quả tùy vào mỗi người. Nhưng bản thân mình nhận thấy rằng nếu thêm một chút âm nhạc du dương sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Bạn đừng chọn các thể loại giật giật, bạn cũng không nên nghe những bản nhạc có lời để tránh mất tập trung trong suy nghĩ. Hãy tập nghe những bản nhạc không lời vì những giai điệu nhẹ nhàng sẽ làm trí não của bạn luôn bay bổng, kích thích sự sáng tạo nhiều hơn.

3. Cảm hứng từ không gian làm việc

Không gian làm việc cũng tùy vào hoàn cảnh của mỗi người. Có thể bạn làm việc trong phòng khách, trong phòng ngủ, trong nhà bếp hoặc ngay trong phòng trọ nếu bạn đang là sinh viên … Dù làm việc ở đâu đi chăng nữa thì bạn cũng nên sáng tạo cho không gian làm việc của mình thêm thoải mái.

Một chỗ ngồi thoải thoải mái, với một tầm nhìn đẹp, là nơi lý tưởng để bắt đầu. Nếu có một cái cửa sổ nhìn ra không gian rộng thì tuyệt vời ông mặt trời.

Bàn làm việc của bạn cũng nên gọn gàng, sạch sẽ. Chỉ để những vật dụng, máy móc liên quan đến công việc trên bàn ( thêm cốc nước nữa). Với bản thân mình, dù làm việc tới 3h sáng thì trước khi đi ngủ mình cũng dọn dẹp và lau chùi bàn làm việc, máy móc sạch sẽ để khi bắt đầu làm việc lại mình luôn cảm thấy thoải mái.

4. Loại bỏ những sao nhãng

Chúng ta đều biết rằng làm việc tại nhà khó nhất là tránh sự sao nhãng. Bản thân mình đã gặp rất nhiều vấn đề này. Đang làm việc thì mẹ bảo đi mua cho mớ rau, một lúc sau đứa em gái vào hỏi sao máy tính của em không có tiếng, chút nữa lại có ông hàng xóm sang làm ấm chè ngồi chém gió tới chiều. Thế là mất nguyên ngày, chẳng làm gì được.

Bên trên là ngoại cảnh thôi, quan trọng nhất là ở chính mình nè. Ngay trên máy tính của mình nè: đang làm việc thì thấy bài báo hay, clip độc kiểu 18 hay 16 cộng cộng … thế là click vào xem nguyên tiếng chưa ra. Hoặc thấy ai share cái gì đó hay hay là không cưỡng lại được … Cái này anh em Freelancer làm việc tại nhà rất hay dính phải và khó, rất khó khắc phục. Nên các bạn cần phải lưu ý.

5. Nghỉ ngơi điều độ

Đam mê công việc hay vì khách hàng đang réo bên tai. Kệ, ngủ đã. Bạn cần phải nghỉ ngơi, thư giãn để có sức làm việc lâu dài. Đừng cố gắng vì một dự án mà bạn mất đi nhiều cơ hội khác. Để mọi chuyện đều tốt đẹp, bạn chỉ nên nhận dự án theo khả năng của mình, biết chia thời gian cho công việc và nghỉ ngơi. Biết cách làm việc hiệu quả và giữ gìn sức khỏe.

6. Thế giới ảo và thế giới thật

Freelancer làm việc tại nhà tất nhiên là đang kiếm tiền từ thế giới ảo. Chúng ta có rất nhiều bạn bè, khách hàng có thể nói chuyện hàng ngày. Ngày nào chúng ta cũng nói chuyện với cả trăm người … chưa bao giờ thấy mặt. Giao dịch tiền bạc hàng ngày nhưng chẳng biết mặt mũi người ta như nào …. Và đó là thế giới ảo.

Hãy ngưng lại một chút, hãy nhớ về bạn học thời cấp 2, cấp 3 của bạn. Lâu lâu hãy ra khỏi nhà, tìm đến bạn bè, thiết lập vài cuộc ăn nhậu, cafe, trà đá chém gió để bạn không bỏ lỡ những thời gian tuyệt vời khi chúng ta còn trẻ.

Bạn hãy luôn nghĩ rằng: Thế giới ảo là nơi kiếm tiền, còn chúng ta đang sống trong thế giới thật. Vì vậy, đừng để bạn bè thời thơ ấu của bạn nghĩ rằng bạn đang xa lánh mọi người và luôn giấu mình trong bóng tối.



Tóm lại là

Freelancer làm việc tại nhà có nhiều điểm tốt, cũng gặp rất nhiều trở ngại. Bạn hãy cân nhắc thật kỹ khi chọn nghề này. Công việc của chúng ta không hề đơn giản như mọi người nghĩ. Dù làm việc tại nhà nhưng cũng có những bất lợi riêng. Chúng ta cần phải vượt qua khá nhiều khó khăn để có thể hoàn thành tốt các công việc. Chúc các bạn thành công.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results