TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Friday, November 30, 2018

7 Loại nội dung trên mạng xã hội luôn được mọi người yêu thích

Có một số loại bài viết được phổ biến rộng rãi trên mạng xã hội; loại nội dung trên mạng xã hội đó được chia sẻ đi chia sẻ lại rất nhiều lần. Kết quả là nội dung đó nhận được số lượng like Facebook và share rất khủng




Tạo nội dung trên mạng xã hội mà mọi người yêu thích là công việc khó khăn mà bạn phải làm nhưng quả ngọt sẽ đến với ai có tưởng tượng, trí sáng tạo.

Bài viết này sẽ chỉ cho bạn một số loại nội dung phổ biến được yêu thích nhất mà mọi người thường muốn chia sẻ hơn trên các trang mạng xã hội.
Loại nội dung trên mạng xã hội nào được mọi người chia sẻ nhiều nhất ?

Bài viết tổng hợp


Các bài viết tổng hợp bao gồm nhiều yếu tố từ chủ đề đến mạng lưới để bạn cung cấp những thông tin có giá trị.


Mọi người rất bận rộn, đó là lý do tại sao những bài viết dạng tổng hợp sẽ rất hữu ích bởi chúng tóm gọn những thông tin tuyệt vời nhất từ niche của bạn.


Các dạng bài viết tổng hợp phổ biến thường trích dẫn những câu nói từ các cá nhân nổi tiếng trong lĩnh vực, tập hợp những bộ sưu tập các hướng dẫn hữu ích hoặc những thông tin có giá trị đã được đề cập trước đó (nhưng bây giờ chúng được tập hợp lại một chỗ, rất dễ theo dõi).


Ví dụ: Hướng Dẫn Tạo Blog Chuyên Nghiệp Cho Người Mới Bắt Đầu
Các bài viết dạng danh sách
Bài viết dạng danh sách lớn hoạt động bằng nhiều cách, cũng giống như các bài viết tổng hợp, nó thu thập nhiều thông tin có giá trị và biên tập thành một bài duy nhất.

Sự khác biệt giữa hai loại là một bài viết dạng danh sách sẽ tập trung vào chỉ một chủ đề duy nhất nhưng có nhiều cách tiếp cận để giải quyết một vấn đề phổ biến (ví dụ: 30 Landing page theme tốt nhất trên WordPress). Các bài viết dạng danh sách sẽ được sử dụng trong bất kỳ niche, chủ đề nào. Một số hình thức phổ biến nhất của các bài viết dạng danh sách bao gồm những câu nói truyền cảm hứng hoặc hình ảnh, video hướng dẫn, hàng chục kỹ thuật giải thích một kết quả duy nhất (ví dụ: Làm thế nào để tăng Organic traffic cho Blog của bạn) và nhiều, nhiều hơn nữa.

Mọi người thích những bài viết dạng danh sách vì họ không bị buộc phải săn lùng thông tin trên web (bạn tiết kiệm cho họ thời gian); họ thích chia sẻ loại nội dung này trên mạng xã hội vì giá trị của nó là gần như luôn luôn được lan tỏa.
Đọc bài viết này để giúp nội dung trên mạng xã hội nhân được share: Làm thế nào để khuyến khích người đọc chia sẻ bài viết của bạn?
Phỏng vấn những người có sức ảnh hưởng lớn


Mọi người thích theo dõi những người nỏi tiếng trong niche của mình bởi sự tin tưởng, tính chuyên môn và giá trị định hướng nội dung họ đưa lên web. Bạn sẽ muốn phỏng vấn họ để có được những thông tin như vậy.





Mỗi khi bạn thực hiện một cuộc phỏng vấn bạn không chỉ tạo ra nội dung tuyệt vời cho cộng đồng của mình mà còn đang cung cấp cho cộng đồng thứ gì đó thực sự hữu ích.


Ngoài ra, một khi nội dung đó được đăng tải và người được bạn phỏng vấn sẽ có khả năng chia sẻ nội dung trên mạng xã hội và điều đó sẽ có tác động rất lớn bởi mỗi người theo dõi và chủ đề của bạn sẽ có khả năng được chia sẻ và lan tỏa nó trên mạng xã hội.
Hướng dẫn thật chi tiết (và kịp thời)


Hãy lắng nghe những khó khăn và nhu cầu của cộng đồng hoặc niche của mình. Tạo những bài viết có giá trị nhất liên quan đến chủ đề, vấn đề cần giải quyết nhưng chưa được đề cập nhiều trước đó.


Sự phổ biến trong chủ đề đã chọn sẽ khiến cho nội dung trên mạng xã hội sẽ được lan tỏa một cách nhanh chóng.


*Một điều cần ghi nhớ: bạn sẽ cần cung cấp thông tin theo kịp xu thế giống như thời sự hàng ngày vậy, một chủ đề bạn truyển tải có thể ko chỉ cho hiện tại mà còn tác động nhỏ tới niche – hãy cố gắng cân bằng việc xuất bản nội dung “đúng thời điểm”

Quà tặng miễn phí có giá trị


Quà tặng miễn phí như Ebook(sách điện tử), báo cáo, phần mềm, dịch vụ, luôn được chào đón nếu chúng có khả năng giải quyết một vấn đề nào đó hoặc tiết kiệm cho mọi người thời gian và nguồn lực.


Hãy đăng kí theo dõi Dieuhau để nhận được bộ công cụ wordpress hữu ích này nhé

Đầu tư vào quà tặng miễn phí có thể chưa cho hiệu quả ngay nhưng nếu bạn tạo ra một cái gì đó có giá trị cao, bạn sẽ lọt vào mắt xanh của những người trong niche đó.


Những thứ thông thường có thể là một phần mềm cho phép mọi người làm việc thành thạo hơn với một nhiệm vụ nhất định, một e-book khám phá một chủ đề rất chi tiết hoặc một cái gì đó truyền cảm hứng cho mọi người hành động.
Cuộc thi, quà tặng và khuyến mãi


Mọi người đều thích những thứ miễn phí. Nền tảng mạng xã hội cho phép bạn nhanh chóng (và dễ dàng) chia sẻ một cuộc thi, quà tặng hay hàng khuyến mại.


Để đổi lấy quà tặng hay một chuỗi các thông tin, bạn sẽ muốn yêu cầu người tham gia chia sẻ những thứ bạn cần trên profile mạng xã hội của họ.


Mỗi người mới tham gia cuộc thi, quà tặng hay quảng cáo sẽ giúp truyền bá thông điệp cho đến khi nó trở thành nội dung phổ biến trên mạng xã hội.


Tất nhiên, bạn nên luôn luôn đảm bảo cung cấp một cái gì đó có giá trị rất cao như giải thưởng tiền mặt, tiện ích, mã coupon hoặc giảm giá bởi vì đây là những thứ họ muốn khi tham gia – một khoản đầu tư nhỏ đem lại tác động khổng lồ.
Một chuỗi các bài blog nhiều tập


Khi trẻ tuổi người ta thường thích chuyện sử thi. Cũng giống như câu chuyện sử thi trong một bộ phim, cuốn sách hay radio , bạn cũng có thể tạo ra “câu chuyện” của riêng mình bằng cách tạo ra một loạt bài đăng blog.


Viết một loạt bài giúp bạn có nội dung liên quan và cứ tiếp tục xây dựng ; cộng đồng sẽ ghi nhớ từng lời bạn nói tùy thuộc vào số lượng các giá trị và tiếng nói bạn thêm vào trong mỗi bài.


Khiến độc giả luôn tò mò về nội dung. Những người trở nên gắn liền với “câu chuyện” của bạn có khả năng cao sẽ chia sẻ liên kết bài viết trên các trang mạng xã hội mỗi khi bạn phát hành”tập” tiếp theo.
Gợi ý cuối cùng
Tìm ra loại nội dung trên mạng xã hội được mọi người yêu thích dường như khá khó nhưng nếu bạn áp dụng viết những loại bài phổ biến như trên đã cho kết quả tốt thì bạn đang đi đúng đường rồi đấy.


Viết những bài thật chất và truyền tải nhiều giá trị cho cộng đồng của mình. Ngoài ra hãy tìm hiểu Mạng xã hội ảnh hưởng đến SEO như thế nào – Những điều cần biết


Một bài viết đơn thuần sẽ có khả năng đưa bạn lên top mạng xã hội, vì vậy hãy đầu tư thời gian và nguồn lực vào nó và bạn sẽ thấy phản hồi tích cực hồi sau.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results