TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Friday, November 30, 2018

23 ý tưởng kinh doanh – kiếm tiền với WordPress

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng muốn mình trở nên giàu có. Chúng thôi nhận thấy rằng, ngày càng nhiều bạn trẻ, thậm chí là người lớn tuổi muốn tìm cho riêng mình một công việc làm thêm ngoài giờ. Chính vì lẽ đó, chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn 23 cách để kiếm tiền với WordPress – một trong những hệ thống CMS lớn nhất thế giới.




Tại sao lại là WordPress?

Đây là câu hỏi mà chúng tôi nhận được rất nhiều từ phía người đọc:
“Chuyện gì sẽ xảy ra khi tôi không sử dụng WordPress?”
“Tôi có thể sử dụng phần mềm khác được không?”….


Câu trả lời ở đây là ĐƯỢC. Bạn có thể sử dụng Joomla hay một số CMS nổi tiếng khác. Điều quan trọng ở đây là bạn phải nắm bắt được ý tưởng kinh doanh và cách kiếm tiền từ những công cụ đó.


Nhưng chúng tôi vẫn khuyên bạn nên sử dụng WordPress bởi vì đây là một nền tảng được sử dụng nhiều nhất thế giới. Và khi đó, thị trường kinh doanh sẽ rất rộng mở với bạn. Với WordPress, bạn có cơ hội trở thành:
Content Writer
Marketer
Plugin Developer
Theme Developer
……


Hãy cân nhắc những cơ hội kiếm tiền bằng những công việc dưới đây:
Dành cho Developer
1. Kiếm tiền với WordPress Developer





WordPress đã trở nên rất phổ biến ngày nay, nhưng vấn đề là không phải ai cũng hiểu chính xác nó làm việc như thế nào? Thậm chí có những người sử dụng còn không biết cách cài đặt plugin trong WordPress. Thêm vào đó là rất nhiều người cần một website cho công việc kinh doanh của họ nhưng không có thời gian để xây dựng và bảo trì. Đây chính là nơi mà các WordPress Developer tìm kiếm cơ hội và cung cấp cách dịch vụ hấp dẫn hơn các công ty chuyên nghiệp có thể.


Với những WordPress Developer năng động, có khả năng xây dựng hệ thống có chất lượng cao thì đây chính là công việc cho bạn.
2. Bảo trì và hỗ trợ





Cũng giống như một ngôi nhà hay một chiếc xe hơi, một website WordPress cũng sẽ phải được bảo trì và sửa chữa sau một thời gian dài vận hành. Hiện nay có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ này, nhưng không có nghĩa là bạn không có cơ hội. Không ai muốn website của họ bị sập hay không thể truy cập được nhưng lại không có thời gian cho việc sửa chữa và bảo trì.


Công việc của bạn có thể là cung cấp dịch vụ nâng cấp, sửa chữa WordPress khi có bản cập nhật, kiểm soát hệ thống bảo mật, sao lưu và khôi phục website….


Xem thêm: Những file WordPress nào bạn nên sao lưu và hướng dẫn cách làm.
3. Phát triển “Freemium” Plugin cho WordPress


Nếu bạn đã sử dụng WordPress thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với plugin. Vậy, là một lập trình viên và có khả năng tạo ra các plugin cho WordPress, tại sao không thử kiếm tiền với nó.


Bạn có thể cung cấp miễn phí plugin đó trên kho WordPress và cung cấp bản nâng cấp (trả phí) trên website của riêng bạn với các tính năng cao cấp hơn?
4. Phát triển Plugin cho các chợ ứng dụng.





Một trong những điều tuyệt vời nhất về lập trình plugin là họ có cơ hội tuyệt vời để tạo ra nguồn thu nhập thụ động. Không giống như xây dựng website theo yêu cầu, bảo trì hệ thống, cập nhật tính năng…


Những nhà phát triển tạo ra plugin của riêng họ và đưa chúng lên trên chợ phân phối như Code Canyon hay Creative Market.


Xem thêm: Top 5 plugin chia sẻ trên mạng xã hội tốt nhất năm 2017
Dành cho Designer
5. Thiết kế Premium WordPress Theme


Nếu bạn có hứng thú theo đuổi công việc này thì hãy nhớ rằng khách hàng của bạn là ai. Bạn không chỉ là một nhà phát triển WordPress có thể sửa đổi giao diện và cung cấp plugin. Bạn còn muốn cung cấp cho người dùng những cách cài đặt dễ dàng để có một website ‘pro’ & đẹp mắt. Chính vì thế, mục đích của bạn là tạo ra những WordPress theme có tốc độ cao, mà không yêu cầu quá nhiều cài đặt từ phía người dùng.


Trong lĩnh vực kiếm tiền, thì quá trình này giống hệt như plugin. Điều khác biệt duy nhất là nơi bạn sẽ bán những sản phẩm của mình. Creative Market & ThemeForest là hai website lơn nhất. Bạn cũng có thể bán chúng trên website của mình, nhưng chúng tôi sẽ đề cập việc này sau.


Xem thêm: Làm thế nào thay đổi giao diện WordPress phù hợp.
6. Thiết kế Premium WordPress Child Theme.





Thiết kế WordPress theme chưa chắc đã là công việc khó khăn nhất, nhưng để có nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng có thể sẽ là vấn đề với bạn. Bởi vì sự cạnh tranh trong lĩnh vực này khá cao. Nhưng việc tạo ra những child theme (giao diện con) cho những theme nổi tiếng (Divi, Genesis…) – những sản phẩm đã có lượng khách hàng lớn thì lại có rất nhiều cơ hội.
7. Thiết kế bố cục Premium Divi


Từ khi ra đời, Divi đã tạo ra một thị trường kinh doanh mạnh mẽ xung quanh nó. Đây là một trong nhưng WordPress theme nổi tiếng và ưu việt nhất thế giới. Một nhà thiết kế chuyên nghiệp có thể tạo ra một môi trường làm việc gọn gàng, khoa học bằng cách tạo ra những bố cục hữu ích và hấp dẫn của Divi mà khách hàng của họ có thể thực hiện nhanh chóng.
8. Thiết kế UI & UX cho WordPress





WordPress là mã nguồn mở được sử dụng nhiều nhất thế giới. Có nghĩa là có rất nhiều theme & plugin được thiết kế để tối ưu giao diện và trải nghiệm người dùng. Nếu đây là chuyên ngành của bạnbạn thì hãy tiếp cận ngay với các nhà phát triển theme & plugin để tư vấn, hỗ trợ thiết kế sản phẩm.
Sale & Marketing
9. WordPress Marketer


Những nhà phát triển WordPress hay những chuyên gia tư vấn gợi ý, cung cấp những dịch vụ, công cụ nên dùng cho website của bạn, nhưng không phải lúc nào họ cũng biết làm gì với chúng.


Nếu là một marketer chuyên nghiệp và am hiểu về nền tảng này, tại sao không xây dựng công việc marketing cho WordPress. Giúp khách hàng sử dụng các công cụ marketing tốt nhất dành cho website.


Xem thêm: 19 mẹo tăng traffic cho website của bạn
10. Affiliate Marketing





Một trong những cách kiếm tiền phổ biến và tốt nhất là thông qua affiliate marketing. Cơ bản, bạn sẽ giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ trên website của bạn. Sau đó bạn sẽ nhận được hoa hồng khi một ai đó click vào link sản phẩm mà bạn giới thiệu và mua hàng. Điều tuyệt vời đó là bạn không nhất thiết phải là writer để vận hành công việc này. Developer, designer, học sinh, sinh viên, giáo viên…. bất cứ ai cũng có thể tham gia affiliate marketing.
11. Bán website


Bán website cũng giống như bán nhà vậy. Các nhà phát triển sẽ mua tên miền, hosting, theme, plugin và cách công cụ khác để tạo nên một website hoàn chỉnh. Sau đó họ sẽ tạo ra những nội dung niche và bán toàn bộ cho những người quan tâm đến lĩnh vực đó.


Bạn sẽ phải tối ưu hoá trang web với các công cụ tìm kiếm và tạo ra lượng truy cập ổn định cho trang web. Và biến chúng thành lợi nhuận.
12. Website hosting





Nếu có ý định bắt đầu kinh doanh hosting, bạn sẽ phải cân nhắc đến việc ai sẽ là người cạnh tranh với bạn. Có rất nhiều công ty nổi tiếng cung cấp hosting như Hostgator, HawkHost hay InmotionHosting, hoặc những nhà cung cấp managed WordPress hosting như Pagely, WPEngine… Để thâm nhập vào thị trường này, bạn không chỉ am hiểu công nghệ máy chủ và cơ sở hạ tầng, mà còn có kỹ năng trong việc chăm sóc khách hàng, tối ưu WordPress, marketing và nhiều vấn đề khác.


Cân nhắc việc xây dựng đội ngũ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp trước khi bắt đầu công việc kinh doanh. Trong khi việc hỗ trợ 24/7 là không khả thi, thì việc hỗ trợ trong thời gian tiêu chuẩn phải được tính đến.


Xem thêm: Managed WordPress Hosting tốt nhất cho các trang có lượng truy cập cao
13. Thương mại điện tử – eCommerce





Xây dựng một trang thương mại điện tử là một ý tưởng kiếm tiền với WordPress không hề tồi. Bạn có thể bán theme, plugin hoặc nội dung. Thậm chí bạn cũng có thể tạo ra một trang giao dịch cho các nhà phát triển để bán sản phẩm của họ. Hãy sáng tạo.
14. WordPress Membership





Nhiều bạn nghĩ rằng WordPress membership chính là một loại của website thương mại điện tử, điều đó phụ thuộc vào cách tiếp cận khách hàng. Thương mại điện tử tập trung vào việc mua bán hàng hoá, trong khi membership tập trung vào việc xây dựng mối liên kết.


Nếu quyết định tiến hành công việc kinh doanh này, hãy luôn nhớ rằng khách hàng sẽ quan tâm đến bạn nhiều hơn là việc mua plugin hay theme. Họ muốn nhận được sự trợ giúp, tư vấn từ bạn. Bạn nên sẵn sàng tương tác với khách hàng thông qua mạng xã hội, newsletter và blog.
Dành cho Writer
15. Đánh giá WordPress





Bạn nghĩ sao về việc sử dụng toàn bộ kiến thức, kinh nghiệm của bạn thân để trở thành một nhà đánh giá chuyên nghiệp. Nếu bạn đã trải nghiệm bản mới nhất của các plugin, theme và các sản phẩm khác, thì hãy biến tất cả những kinh nghiệm đó trở thành thứ gì đó mà người dùng sẽ phải chi trả trước khi đưa ra quyết định của họ.


Hãy suy nghĩ về việc xây dựng quan hệ với các chuyên gia, nhà phát triển, nhà thiết kế trong lĩnh vực WordPress. Bằng cách đó, sẽ dễ dàng hơn trong việc trao đổi đánh giá, liên kết với nội dung trên website của họ hoặc đặt quảng cáo.
16. WordPress Blogger


Nếu bạn nghĩ về người sử dụng thường xuyên câp nhật WordPress plugin, theme cho website của họ như thế nào, thì đây là cơ hội tốt để kiếm tiền với WordPress.


Bạn có thể thông báo tới những người sử dụng về thông tin của những bản cập nhật, bản vá trước khi chúng được đưa ra thị trường.
17. Hướng dẫn sử dụng blogger


Nếu bạn thực sự am hiểu và dành thời gian trải nghiệm thì bạn có thể chia sẻ những hướng dẫn sử dụng theme, plugin với cộng đồng WordPress. Hãy nghĩ về việc trở thành một chuyên gia hướng dẫn thực thụ. Viết những bài hướng dẫn hoặc quay lại video trải nghiệm cách sử dụng công cụ và kỹ thuật với những người sử dụng là cách bạn kiếm tiền với WordPress.
18. Thiết kế và phát triển website blogger


Cộng đồng sử dụng WordPress là rất lớn và luôn luôn cần những thông tin, câp nhật liên quan đến công việc của họ xung quanh nền tảng này. Nếu bạn có kiến thức, kinh nghiệm trong việc thiết kế website, muốn cập nhật, thông báo những xu hướng mới nhất, hoặc phát triển những plugin và theme ‘đình đám nhất’ mà bất kỳ chuyên gia WordPress nào cũng cần, thì đây sẽ là một công việc hái ra tiền.
19. Tác giả cho các website


Nếu bạn thực sự có niềm đàm mê với WordPress và muốn đóng góp một phần hiểu biết cho nội dung của các trang web – nhưng website đang cần thêm tác giả. Ban hãy liên hệ với những chủ sở hữu website đó và đề nghị tham gia hợp tác. Hoặc những trang web có nội dung không liên quan đến WordPress cũng là thị trường bạn nên quan tâm.
20. Viết và bán sách





Những tác giả – người muốn xây dựng nội dung cho website của họ hoặc muốn chia sẻ những thông tin hữu ích thì có thể biến nó thành những sản phẩm có khả năng kiếm tiền với WordPress.


Ebook là cách tốt nhất để chia sẻ nội dung và tạo ra lợi nhuân. Tuy nhiên việc tặng miễn phí cũng đem lại nhiều lợi ích trong mối quan hệ với người dùng.
Ý tưởng khác
21. Cố vấn WordPress





Sẽ là một khoản lợi nhuận khổng lồ nếu bạn có thể cung cấp dịch vụ về WordPress hoặc bán những sản phẩm liên quan đến WordPress. Nhưng đôi khi, nhiều người lại muốn tự tay làm hết mọi thứ, và họ cần những gợi ý để bắt đầu.


Nếu bạn có kiến thức và khả năng giao tiếp tốt. Hãy cân nhắc tới việc trở thành một chuyên gia tư vấn.
22. Học trực tuyến


Không quan trọng bạn là chuyên gia trong lĩnh vực nào, với WordPress và hệ thống học trực tuyến bạn có thể biến các kiến thức đó trở thành một khóa học trực tuyến.


Với các khóa học đó, bạn sẽ có được một khoản thu nhập thụ động với chi phí ban đầu không qua đắt đỏ.
23. Xây dựng Forum





Bạn có hứng thú trong việc giải quyết vấn đề của người khác, nhưng không nhất thiết phải xây dựng các mối quan hệ? Một diễn đàn hỗ trợ người dùng WordPress là một ý tưởng kiếm tiền không quá tệ.


Tạo một website hay forum nơi mà bất kỳ ai cũng có thể gửi câu hỏi hoặc vấn đề của họ tới bạn hoặc cộng đồng – và bạn có thể trả lời với những thông tin hữu ích. Hoặc có thể xây dựng một dịch vụ trả tiền để nhận được sự hỗ trợ.
Lời khuyên cuối cùng


Trước khi bạn đưa ra quyết định cuối cùng trong việc lựa chọn hướng đi kiếm tiền với WordPress, chúng tôi có một vài lời khuyên hữu ích giúp bạn có được lựa chọn tốt hơn:
Đừng bán dịch vụ, hãy bán giải pháp.
Thực hiện những gì là chuyên môn của bạn. VD: xây dựng website bằng WordPress.
Tạo ra các bản portfolio cho các sản phẩm của bạn và đảm bảo chúng có chất lượng tốt nhất và thực sự chuyên nghiệp
Thu thập phản hồi của khách hàng
Chăm sóc trang web: marketing, viết bài xung quanh công việc kinh doanh.
Tìm kiếm ngành hẹp và gắn bó lâu dài với nó.


Chúng tôi đã hướng dẫn bạn những ý tưởng kiếm tiền với WordPress. Hi vọng rằng bạn có thể lựa chọn cho mình một công việc phù hợp với bản thân. Nếu bạn thấy còn nhiều cách hơn để có nguồn thu nhập trong lĩnh vực này, hãy để lại ý kiến của bạn bằng cách bình luận phía cuối bài viết.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results