TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Friday, November 30, 2018

Cách tăng lưu lương truy cập vào Website của bạn với Quora

Khi SEO gặp khó khăn, các chuyên gia tiếp thị internet đã chuyển sang SMO. Ngày nay, SMO (tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội) là cách đáng tin cậy nhất để tăng lưu lượng truy cập đến một trang web.






Hãy hỏi bất kỳ nhà tiếp thị truyền thông xã hội kinh nghiệm nào:
Điều gì là quan trọng nhất trong thế giới mạng xã hội?


Và câu trả sẽ luôn luôn là:
Nội dung chất lượng.


Chúng ta chắc đều đã từng nghe câu: “content is king“.


Khi bạn đang có ý định tiếp cận mạng xã hội, những cái tên đầu tiên mà tôi suy nghĩ có lẽ là Facebook, Twitter, LinkedIn, Pinterest và Instagram.


Khi tôi bắt đầu một blog về WordPress và các thủ thuật wordpress, tôi muốn tìm một môi trường nơi mà tôi có thể sử dụng kỹ năng viết của tôi để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của mình.


Tôi không viết trên Facebook và tôi chỉ sử dụng LinkedIn một lần trong một thời gian. Nhưng thỉnh thoảng sử dụng LinkedIn không để lại cho tôi với nhiều tùy chọn để quảng bá trang web của tôi.
Bạn đã bao giờ nghe đến Quora chưa?


Thật ra tôi cũng chưa từng sử dụng Quora cho đến khi tôi tình cờ tìm ra nó.


Trong thực tế, viết trên Quora là một trường hợp tình cờ.


Tôi đã tìm kiếm một vài câu trả lời cho một số câu hỏi liên quan đến doanh nghiệp trên Google.


Hầu hết các câu hỏi tôi tìm kiếm là những từ khóa dài.


Và các kết quả ở ví trí đầu tiên đều dẫn đền Quora trên Google Search.


Tôi nhấp vào một vài trong số những liên kết này. Các thông tin được cung cấp bởi người dùng Quora là thông tin và chính xác.


Quan trọng nhất, sự đa dạng của các câu trả lời cho tôi một quan điểm khác nhau để câu hỏi của tôi.


Tôi đã nghiên cứu nền tảng này nhiều hơn một chút.


Ngày hôm sau, tôi đã dùng Quora.
Quora là gì?


Quora là một trang web Q & A đơn giản(hỏi và trả lời). Nó giống như Yahoo nhưng với một giao diện tốt hơn và các trò chơi, ứng dụng được tích hợp giúp cho Quorans thú vị hơn.


Dưới đây là một vài thống kê về Quora:
Theo Alexa, xếp hạng thế giới Quora là 108.
Quora hiện có gần 4,6 triệu người dùng đăng ký.
nguồn: https://www.quora.com/How-many-registered-members-are-on-Quora
. Quora đạt hơn 2,1 triệu người dùng ở Mỹ nói riêng.
Làm thế nào để kéo lưu lượng truy cập từ Quora mà spam:


Thiết lập hồ sơ đúng đắn:


Quora cung cấp cho bạn các tùy chọn để thiết lập tagline của bạn, lĩnh vực mà bạn quan tâm, và tagline của bạn nói rất nhiều về những gì bạn làm và tại sao bạn đang trên Quora. Đừng bỏ qua bước này.


Nền tảng này là để trao đổi thông tin. Một tagline không đúng sẽ gây nhầm lẫn giữa người sử dụng và bạn sẽ không bao giờ giúp bạn có bất kỳ truy cập nào vào website của bạn.


Bạn có thể sử dụng liên kết của trang web của bạn như là tag hoặc sử dụng “pipes“ giữa các cụm từ nhỏ như một khẩu hiệu (xem hồ sơ của tôi dưới đây).


Quan trọng: Nếu câu trả lời của bạn được mọi người biết đến, bạn sẽ có rất nhiều người dùng truy profile sơ của bạn. Một profile không chính xác sẽ không dẫn họ tới bất cứ nơi nào. Hãy suy nghĩ về trang hồ sơ của bạn như là một landing page cho trang web của bạn. Bạn đâu muốn lưu lượng quý giá bị lãng phí.


Dưới đây là ví dụ về một profile trông như thế nào trên Quora:





Như bạn có thể thấy, ở đây người này đã sử dụng một đường dẫn website trong profile tagline


(Lưu ý: Các phần “Highlights” cho thấy số lượng các chuyên mục bạn được đề xuất như một Writer đầu Các phần khác là tự giải thích..)


Một khi bạn đã viết về chính mình, bạn phải thiết lập danh mục / lợi ích của bạn.


Để có được những câu hỏi đúng chủ đề xuất hiện trên feed của bạn (tương tự như Newfeed của Facebook), hãy đăng ký vào các chuyên mục mà bạn muốn đọc và viết về nó.


Bạn cần phải có đúng chuyên mục để có được những câu hỏi đúng và câu trả lời xuất hiện trên feed của bạn.


2. Tìm những câu hỏi đúng để trả lời:


Một khi hồ sơ của bạn được thiết lập đúng cách, feed Quora của bạn sẽ hiển thị các câu hỏi phổ biến yêu cầu trong các danh mục bạn đã đăng ký.


Các feed cũng cho thấy câu trả lời từ những người dùng bạn follow và sự kiện nào đó của họ.


Bạn cũng có thể đi vào sâu bên trong các loại danh mục và tìm kiếm các câu hỏi.


Trong khi lựa chọn một câu hỏi để trả lời, đây là những gì bạn cần làm:
Hãy tìm câu hỏi trong lĩnh vực mà bạn quan tâm, nơi bạn có thể cung cấp “giá trị” cho các câu trả lời hiện tại.


Đừng viết câu trả lời cho những câu hỏi trong các chủ đề mà bạn không chắc chắn.


Một câu trả lời có chất lượng kém sẽ hủy hoại câu trả lời của bạn.


Tôi nhìn thấy rất nhiều câu trả lời bằng văn bản chỉ với mục đích thúc đẩy trang web của họ. Đây là hành vi xấu.


Tránh những cái bẫy của “easy promotions”:
Tập trung vào A2A (asked to answer). Khi bạn có được sự nổi tiếng, bạn sẽ nhận được rất nhiều A2A. Hãy thử trả lời những người có liên quan để xây dựng một cơ sở của những fan trung thành trên Quora.
Nhận xét trên câu trả lời được viết bởi người khác. Tôi không xem xét các ý kiến ​​như trực tiếp trả lời một câu hỏi. Mặc dù vậy, bạn đang góp phần vào câu trả lời khác.


3. Viết những câu trả lời thú vị:


Quan sát các loại câu hỏi và các loại câu trả lời được cung cấp.


Đừng bị choáng ngợp trước những cái tên nối tiếng trong lĩnh vực mà bạn đang theo dõi


Như họ nói:
“Tìm hiểu từ các chuyên gia“.


Quora cung cấp cho bạn một cơ hội để học hỏi từ họ ngay từ đầu tiên bằng cách đọc quan điểm của họ đang có. Bạn có thể cố gắng học hỏi theo họ hoặc bạn có thể viết theo phong cách riêng của bạn.


Nhưng phải thực hành rất nhiều để hình thành phong cách viết văn của bạn.


Đây là phong cách viết bài của tôi:
Tôi viết trong các chuyên mục mà Tôi tự tin (ví dụ: hướng dẫn sử dụng wordpress cho người mới, đánh giá hosting, v…v).
Tôi nghiên cứu câu trả lời của tôi trước khi viết bài.
Tôi sử dụng gạch đầu dòng để phân chia câu trả lời của tôi thành những điểm đơn giản
Tôi sử dụng hình ảnh, những đoạn trích dẫn, con số thống kê, những câu chuyện quá khứ / trường hợp nghiên cứu để đưa ra câu trả lời tốt nhất của tôi.


Đừng trả lời một câu hỏi chỉ vì lợi ích của nó. Bạn cần có một niềm đam mê để viết câu trả lời.


Chỉ trả lời các câu hỏi trong lĩnh vực mà bạn quan tâm. Nếu bạn không làm vậy, không chỉ câu trả lời bạn không được ủng hộ, bạn sẽ lãng phí thời gian quý giá cho những câu trả lời sẽ không có ai đọc


Bạn phải hiểu câu hỏi, nghiên cứu chủ đề này (nếu bạn cần số liệu thống kê), và sau đó viết câu trả lời.


Ngoài ra, đừng bao giờ viết “word of wisdom”. Bạn có thể là người hài hước nhất trên trái đất, nhưng sự hài hước của bạn không phải là lý do tại sao tất cả mọi người là trên Quora.


Trả lời câu hỏi một cách đúng đắn cũng giúp bạn có thêm kiến ​​thức.


Ví dụ: Tôi nghiên cứu trước khi viết trên Quora để tìm kiếm những thông tin hữu ích, hoặc một khái niệm mới mẻ mà tôi chưa từng biết, những thống kê….)


(Còn một lợi ích khác nữa mà bạn có thể nhận ra từ từ, làm việc với Quora theo cách này sẽ cải thiện kỹ năng viết lách của bạn.)


Tóm lại, khi câu trả lời của bạn thật sự chất lượng, thú vị và nhiều thông tin, một vài điều sau sẽ xảy ra:
Bạn nhận được lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
Bạn đang giúp đỡ để xây dựng một hệ sinh thái tốt hơn về trao đổi thông tin bằng cách giúp đỡ những người khác.


4. Thúc đẩy trang web của bạn, “đúng cách”


Tôi thấy rất nhiều câu trả lời với các liên kết trực tiếp gửi đến các trang web.


Không nên viết những câu như sau trong các bài trên Quora:


“ĐỌC các bài viết sau đây để có được một câu trả lời cho câu hỏi của bạn.”

“Đọc blog của tôi: ____”

“Bạn có thể tìm thấy những câu trả lời qua trên ____ trang web của tôi.”


Những nội dung như trên sẽ khiến bạn có ít hoặc không có lưu lượng từ Quora.


Dưới đây là một ví dụ về một câu trả lời mang đậm chất “spam”





Đây là cách trả lời tệ hại. Tôi chắc chắn những người sử dụng cũng sẽ đánh dấu câu hỏi này là Spam.


Các phương pháp đúng đắn để tăng lưu lượng truy cập là bằng cách viết một câu trả lời tuyệt vời với nỗ lực hết mình của bạn và sau đó chỉ chia sẻ một liên kết ở cuối của câu trả lời.


Bạn có thể tăng một số lượng đáng kể của lượng truy cập vào blog của mình thông qua Quora và bạn hoàn toàn có thể quảng cáo ở cuối câu trả lời.


Khi bạn viết câu trả lời thực sự tốt, bạn thuyết phục những người dùng Quora về thông tin của bạn trong chuyên mục bạn đang viết.


Nên sử dụng các nội dung như:


“Tôi có nhiều bài viết tương tự tại ‘Tên blog của tôi’.”

“Tôi hướng dẫn cài đặt wordpress miễn phí tại ____.”


Nó chắc chắn sẽ hiệu quả để có lưu lượng truy cập từ Quora.


Dưới đây là các phương pháp để tăng lưu lượng người dùng qua Quora:
Bạn viết một câu trả lời đã được tìm hiểu và nghiên cứu kĩ lưỡng.
Câu trả lời chứng minh bạn như là một người am hiểu trong chủ đề đó.
Vào cuối mỗi câu trả lời, hãy chèn đường link liên quan đến blog của bạn.


Tôi thấy không có lý do nào mà người dùng từ chối ghé thăm trang web của một người đã viết những câu trả lời tuyệt vời đó.


Khi bạn tạo nên tên tuổi trong lĩnh vực của bạn, bạn có thể sử dụng liên kết của trang web của bạn trong câu trả lời của bạn như là một điểm tham khảo.


Nhưng đừng làm quá lố nhé.


Người dùng Quora ghét những bài viết quảng cáo cho chính người đó.


Họ sẽ không bỏ vote cho câu hỏi của bạn.


Dưới đây là vài mẹo khác nhanh về cách sử dụng hiệu quả Quora:
Bạn có thể sử dụng tagline khác nhau để trả lời câu hỏi trong các chuyên mục khác nhau. Các tagline cho thấy bên cạnh hồ sơ của bạn. Bạn có thể thêm một ít hài hước vào trong tagline.
Bạn có thể kết hợp câu hỏi mà bạn đã trả lời trước đó.
Viết với mục đích giúp đỡ người khác. Nếu câu trả lời của bạn hữu ích với họ, bạn sẽ đưa người dùng đến trang web của bạn. Tất cả những người đọc câu trả lời của bạn sẽ muốn biết nhiều hơn về người sử dụng đằng sau những câu trả lời trở thành nổi bật.
Đừng bao giờ mỉa mai. Quorans có thể thích mỉa mai, nhưng là một cách tích cực.
Không tập trung vào số lượng người theo dõi. Nền tảng này không giông như: Twitter hay Facebook, nơi bạn muốn có nhiều follower. Rất nhiều profile có rất tí follower nhưng những câu trả lời của họ được nhiều lượt xem.
Google Analytics không hiện những lưu lượng truy cập từ Quora. Hãy thử dùng google link shortener để tạo các link rút gọn. Bạn có thể xem các nhấp chuột trên các liên kết rút ngắn thông qua các báo cáo URL shortener của Google (gắn liền với tài khoản Gmail của bạn).
Theo dõi các thông báo được gửi bởi Quora. Các thông báo cung cấp cho bạn thông tin về các A2A, câu trả lời của bạn nhận được đặc trưng trong digest Quora, người dùng follow bạn, hoặc bạn nhận được sự nổi bật như là một nhà văn hàng đầu trong một thể loại nhất định.
Nhìn vào sự phổ biến của câu hỏi mà bạn có kế hoạch để trả lời. Hãy dành một chút thời gian trong việc tìm kiếm số liệu thống kê của một câu hỏi. Đảm bảo các câu hỏi có đủ người theo dõi và lượt xem. Bạn không muốn dành thời gian trả lời một câu hỏi mà chẳng một ai thêm để ý tới.
Tự đặt ra một câu hỏi và sau đó trả lời các câu hỏi đó là một chiến lược để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến blog của bạn. Gần đây tôi đã hỏi một câu hỏi
Theo dõi tiến bộ của bạn trên các trang web bằng cách kiểm tra thống kê hàng ngày.


Dưới đây là một ảnh chụp ví dụ thống kê của Quora:
Danh sách các câu trả lời được sắp xếp dựa trên số lượt xem từ lớn nhất đến nhỏ nhất.
Đồ thị trên bên phải cho thấy tổng số lượt xem và số ủng hộ câu trả lời bạn nhận được.





Nếu bạn đang cố gắng để có được độc giả, lượt view, và người theo dõi cho blog của bạn, bạn cần phải đi đến nơi nào đó có nhiều người dùng. Và nếu bạn biết đến Quora, là bạn đang bỏ lỡ một trong những nguồn cung cấp lưu lượng chất lượng trên internet.
(Cũng nên nhớ rằng, một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trên Quora là một người đồng sáng lập Wikipedia (… và Ashton Kutcher). Bây giờ tưởng tượng một trong số họ trả lời các câu hỏi của bạn. Bạn có thể không bao giờ có được một cơ hội để gặp gỡ các nhân nổi tiếng, nhưng bạn có thể đặt ra một câu hỏi cho họ trên Quora.)


Quora là tương lai của content marketing.


Đó là nơi để cho những người thích viết lách.


Và đó là một cách tuyệt vời để giúp bạn tăng lượng truy cập. Ngoài ra hãy kết hợp một số cách để tăng organic traffic website của bạn nó sẽ rất có ích cho bạn đó.


Hãy cho tôi biết những gì các phương pháp khác mà bạn đang sử dụng lưu lượng truy cập từ Quora trong các ý kiến ​​dưới đây. Hoặc có bắt kỳ thắc mắc gì về nó hãy đặt câu hỏi cho chúng tôi.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results