TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Sunday, May 5, 2024

Ví Moca: Tất tần tật về ví tiền điện tử Moca

Ví Moca là gì? Trên thị trường ví điện tử Việt Nam hiện nay, cái tên Moca được biết đến nhiều hơn. Ví Moca gần đây đã trở nên rất phổ biến với người Việt Nam vì nó được tích hợp với các sản phẩm tên tuổi như Grab hay The Coffee House. Giống như các ví điện tử khác, Ví Moca hỗ trợ thanh toán trực tuyến.

Giới thiệu ví moca là gì

Ví Moca được hiểu là ứng dụng thanh toán trực tuyến hay ví điện tử giúp khách hàng dễ dàng thực hiện các giao dịch và thanh toán phí mà không cần sử dụng tiền mặt. Nhờ đó, ví điện tử Moca mang lại sự tiện lợi, nhanh chóng và bảo mật cho khách hàng.

ví moca là gì

Ngoài ra, ví Moca còn có thể liên kết với thẻ ngân hàng, thẻ Mastercard, Visa hoặc JCB của người dùng. Ví Moca đã có mặt trên các sàn giao dịch điện tử từ ngày 26/8/2016 nhưng ứng dụng nhận được nhiều sự chú ý hơn vào giữa năm 2019 khi dịch bệnh Covid bùng phát. Vì mọi người cần hạn chế ra ngoài thanh toán, mua sắm vào thời điểm này nên mọi việc cần phải thực hiện trực tuyến.

Khi đến với Ví điện tử Moca, bạn có thể thoải mái sử dụng một số dịch vụ đặc biệt như: chuyển khoản, rút ​​tiền, nạp tiền, thanh toán hóa đơn Internet và điện, nạp thẻ game, gửi lì xì, v.v. Tiết kiệm, trả tiền ăn uống, đi lại và hơn thế nữa.

Những tính năng và ưu điểm của ví Moca

Khi khách hàng tải Moca Wallet về thiết bị của mình, họ sẽ được tiếp cận với vô số tính năng tuyệt vời. Dưới đây là một số ưu điểm của ví điện tử Moca để mọi người có thể yên tâm sử dụng.

Có thể nạp tiền điện thoại bằng ví Moca

Tại Ví Moca, mọi người có thể nạp SIM điện thoại trực tuyến rất đơn giản. Không cần phải đến trực tiếp cửa hàng bán thẻ SIM. Chưa kể, khách hàng còn được giảm giá nên chi trả ít hơn bình thường.

Hơn nữa, người dùng còn có thể nạp tiền cho số điện thoại khác. Ví dụ: tiết kiệm tiền cho mẹ, bạn bè, cha, v.v. mà không mất bất kỳ khoản phí nào như chuyển khoản thông thường.

Mua bán trên ví Moca

Tại đây, khách hàng có thể liên kết ví moca của mình với một số thương hiệu lớn hay ứng dụng đặt đồ ăn, sàn giao dịch trực tuyến… để trải nghiệm những giây phút mua sắm trực tuyến mà không phải trả tiền mặt.

Người giao hàng sẽ giao đồ ăn, đồ uống từ các nhà hàng, quán ăn trực tiếp đến nhà bạn. Đây là một trong những tính năng nổi bật phù hợp với hầu hết mọi người hiện nay. Điều này sẽ giúp mọi người tiết kiệm thời gian và tiền bạc vì đôi khi chi phí đặt món ăn trực tuyến thấp hơn bình thường. Vì mã giảm có trong moca hay gojeck.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các ứng dụng liên kết như gojeck để thanh toán tiền xe ôm, taxi. Ngay cả khi bạn không có đủ tiền mặt, bạn vẫn có thể đặt trước một chiếc ô tô.

Thanh toán các khoản chi phí trong cuộc sống

Nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, ví điện tử moca đã có một bước tiến mới. Khi đặc biệt quan tâm đến các dịch vụ hàng ngày của người dân như hóa đơn tiền điện, hóa đơn nước, hóa đơn Internet,…

Hiện nay người dân không cần phải vào trang để thanh toán nữa mà có thể thanh toán qua moca. Trong một số dịp đặc biệt, ví moca sẽ tặng mọi người voucher có giá trị dựa trên hóa đơn thanh toán.

Các điểm nổi bật của ví Moca bạn đã biết chưa

Người dùng Moca sẽ dễ dàng nhìn thấy những điểm nổi bật độc đáo của ứng dụng để sử dụng nhanh chóng.

Đầu tiên, mọi người có thể tự động tạo mã QR riêng để mỗi lần thanh toán chỉ cần lấy ra và quét. Thứ hai, quá trình chuyển tiền rất ngắn gọn và không chiếm quá nhiều thời gian của khách hàng. Không chỉ vậy, Moca còn kết nối với hơn 20 ngân hàng khác nhau nên người dùng có thể dễ dàng thực hiện giao dịch giữa cả hai loại thẻ.

Moca không chỉ gây ấn tượng với người dùng bằng những tính năng tuyệt vời. Họ cũng rất giỏi trong việc tung ra các ứng dụng điện tử với thiết kế đồ họa độc đáo và giao diện bắt mắt. Điều này đã để lại ấn tượng sâu sắc cho người dùng và chiếm được cảm tình của nhiều người dùng.

Hướng dẫn cách sử dụng ví Moca cho những ai chưa biết

Sau khi đã hiểu Ví điện tử Moca là gì thì điều tiếp theo được nhiều người quan tâm chắc chắn đó chính là cách sử dụng nó. Blog đầu tư tài chính sẽ giới thiệu chi tiết cách sử dụng ví điện tử Moca dưới đây.

Cài đặt ví Moca

Moca Wallet là ứng dụng hoàn toàn miễn phí có mặt trên nền tảng iOS và Android phổ biến nhất hiện nay. Để cài đặt ví Moca, bạn chỉ cần làm theo các bước đơn giản sau:

Bước 1: Mở App Store (iOS) hoặc CH Play (Android) trên điện thoại

Bước 2: Nhập từ khóa “Moca” để tìm kiếm ứng dụng

Bước 3: Tải và cài đặt ứng dụng Moca trên điện thoại

cài đặt ví moca

Đăng ký ví Moca như thế nào

Sau khi các bước cài đặt hoàn tất, để sử dụng ví Moca bạn cần đăng ký tài khoản. Việc đăng ký cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Moca trên điện thoại của bạn

Bước 2: Nhập số điện thoại bạn muốn đăng ký

Bước 3: Cửa sổ hiện ra yêu cầu bạn đồng ý với Điều khoản và Điều kiện của Ví Moca

Bước 4: Nhập mã kích hoạt được gửi tới SMS điện thoại đăng ký

Bước 5: Hệ thống thông báo đăng ký tài khoản Ví Moca thành công

đăng ký ví moca

Cách liên kết ngân hàng với ví Moca

Sau khi hoàn tất việc đăng ký tài khoản, bước tiếp theo bạn cần làm là liên kết ví Moca với tài khoản ngân hàng để có thể thực hiện các giao dịch thanh toán. Như đã đề cập ở trên, hiện tại người dùng có thể liên kết Ví Moca với thẻ ATM nội địa, thẻ Visa/Mastercard/JCB. Để liên kết thẻ với Moca Wallet, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Mở và đăng nhập ứng dụng Moca Wallet

Bước 2: Bấm vào biểu tượng thẻ ngân hàng ở góc trên bên phải màn hình hoặc chọn biểu tượng cá nhân trên màn hình chính, sau đó chọn biểu tượng thẻ ngân hàng

Bước 3: Chọn “liên kết”

Bước 4: Bạn cần nhập chính xác các thông tin sau: số thẻ, họ tên chủ thẻ, ngày hết hạn, số CVV (nếu liên kết thẻ Visa/Mastercard/JCB thì có 3 số in ở mặt sau thẻ)

Bước 5: Nhập mã xác minh được gửi tới điện thoại của bạn

Bước 6: Hệ thống sẽ nhắc bạn liên kết thẻ ngân hàng thành công

liên kết ngân hàng với ví moca

Cách hủy liên kết ngân hàng với ví Moca

Để hủy liên kết ví Moca khỏi tài khoản ngân hàng, bạn cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở và đăng nhập ứng dụng Moca Wallet

Bước 2: Nhấn vào “Chi tiết” trên màn hình chính của ứng dụng

Bước 3: Ứng dụng sẽ mở cửa sổ quản lý thẻ, nhấn vào nút “Xóa” ở góc trên bên phải

Bước 4: Chọn “Đồng ý” để hoàn tất việc tách Moca khỏi tài khoản ngân hàng của bạn

cách hủy liên kết ngân hàng với ví moca

Cách nạp tiền vào ví Moca

Tất nhiên, để có thể gửi tiền vào Moca thì trước tiên bạn phải liên kết thành công tài khoản với thẻ ngân hàng của mình. Sau khi liên kết, bạn chỉ cần làm theo các bước đơn giản sau để gửi tiền vào ví Moca của mình:

Bước 1: Mở và đăng nhập ứng dụng Moca Wallet

Bước 2: Click vào nút “nạp tiền” trên màn hình chính của ứng dụng

nạp tiền vào ví moca

Bước 3: Nhập số tiền bạn muốn gửi và chọn nguồn tiền (nếu cần)

Bước 4: Nhập mã PIN để xác thực

Bước 5: Hệ thống thông báo “Nạp tiền thành công”

nạp tiền vào ví moca

Rút tiền trên ví Moca như thế nào

Để rút tiền từ Ví Moca về tài khoản ngân hàng của bạn, chỉ cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở và đăng nhập ứng dụng Moca Wallet

Bước 2: Click vào nút “Rút tiền” trên màn hình chính của ứng dụng

rút tiền trên ví moca

Bước 3: Nhập số tiền muốn rút và chọn “Xác nhận”

Bước 4: Hệ thống sẽ gửi thông báo “Đã bắt đầu yêu cầu rút tiền”, đồng thời số tiền bạn cần rút sẽ được tạm trừ khỏi Ví Moca của bạn.

Bước 5: Hệ thống gửi thông báo rút tiền thành công

rút tiền trên ví moca

Chuyển tiền trên ví Moca như thế nào

Sử dụng Ví Moca, bạn có thể dễ dàng chuyển tiền cho người khác bằng cách làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở và đăng nhập ứng dụng Moca Wallet

Bước 2: Click vào nút “Chuyển” trên màn hình chính của ứng dụng

Bước 3: Nhập số điện thoại hoặc tên từ sổ địa chỉ điện thoại của bạn

Bước 4: Nhập số tiền chuyển

Bước 5: Chọn nguồn tiền và nhập xác thực thanh toán

Bước 6: Hệ thống gửi thông báo chuyển khoản thành công

Cách bảo mật trên ví Moca như thế nào?

Mặc dù Moca Wallet đã vượt qua chứng nhận PCI-DSS tiêu chuẩn bảo mật thẻ cao nhất nhưng người dùng vẫn cần đảm bảo tính bảo mật thông tin của Moca Wallet. Hiện tại, Moca Wallet cung cấp cho người dùng những phương thức bảo mật sau:

Cài mã PIN

Đặt mã PIN để đảm bảo tính bảo mật mỗi khi thực hiện giao dịch thanh toán trên Ví Moca. Để đặt mã PIN trên Ví Moca, bạn cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng Grab và chọn “Tài khoản” trên giao diện màn hình chính

Bước 2: Chọn “Cài đặt”

Bước 3: Chọn “Đặt mã PIN”

Bước 4: Nhập và xác nhận mã PIN của bạn để hoàn tất thiết lập

Xác nhận mail

Để sử dụng xác thực email, bạn cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng Grab và chọn “Tài khoản” trên giao diện màn hình chính

Bước 2: Bấm vào “Chỉnh sửa tài khoản”

Bước 3: Nhập địa chỉ email của bạn và xác nhận

Các thắc mắc của người dùng khi sử dụng ví Moca

Có bị mất phí khi thực hiện giao dịch trên Moca

Khách hàng có thể yên tâm sử dụng ví điện tử moca mà không phải trả phí gửi và rút tiền. Mọi giao dịch yêu cầu thanh toán giữa các tài khoản ngân hàng liên kết với Ví Moca hoặc giữa các tài khoản Ví Moca.

Mỗi tài khoản Moca có thể gửi và chuyển khoản tối đa 50.000.000 VNĐ mỗi ngày. Ngoài ra, mức này sẽ phụ thuộc vào giới hạn chuyển khoản do khách hàng đặt ra. Tương tự như trên, số tiền tối đa người dùng có thể rút từ ngân hàng là 5.000.000 VNĐ/ngày.

Các ngân hàng nào đã liên kết với ví Moca

Để giúp người dùng sử dụng moca thuận tiện, sau đây là danh sách các ngân hàng đã hoàn tất các bước liên kết điện tử: Vietcombank, ABBANK, BAC A BANK, ACB, Bank, OCB, Eximbank, HDBank, MSB, MBBank, PVcomBank, Shinhan Bank, Sacombank , SHB, SCB, Techcombank, TpBank, VPBank, Vietinbank, Ngân hàng Bản Việt, Agribank, VIB.

Quá trình xác thực có lâu không

Nếu bạn muốn xác minh tài khoản moca của mình, chỉ cần làm theo hướng dẫn của ứng dụng. Bởi vì bạn sẽ không mất nhiều thời gian để xác minh chúng. Chỉ mất 3 phút để điền một số thông tin cá nhân cần thiết cho ứng dụng như: tên, số CMND hoặc CCCD,…

Thiết bị nào có thể dùng được ví Moca

Đây là một trong những câu hỏi mà người dùng thắc mắc. Vì vậy hôm nay ứng dụng trả lời rằng ứng dụng có thể sử dụng được trên nhiều thiết bị điện tử khác nhau. Như điện thoại di động, máy tính, Ipad, v.v. Tuy nhiên, người dùng nên lưu ý cài đặt các biện pháp bảo mật để tránh bị virus hoặc hacker xâm nhập.

Không những vậy, bạn còn có thể sử dụng chúng trên các hệ điều hành riêng biệt như Android, Window, iOS…Moca Mỗi hệ điều hành đều có các đặc điểm khác nhau. Tuy nhiên, chức năng của chúng sẽ không thay đổi nên người dùng có thể yên tâm sử dụng.

Tổng kết

Mong rằng qua những chia sẻ trên của tôi, mọi người có thể hiểu rõ hơn về Ví điện tử Moca và những lợi ích mà ví này mang lại, từ đó khách hàng và chủ quán cũng có thêm nhiều sự lựa chọn thanh toán chứ không nhất thiết cần phải có tiền mặt như trước đây.


Tú Ú - 0936227051

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results