TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Sunday, May 5, 2024

Decentraland là gì? Thông tin đầy đủ về dự án Decentraland (MANA)

 


Decentraland là gì? Thông tin đầy đủ về dự án Decentraland (MANA)


Decentraland là gì? Tìm hiểu về những điểm nổi bật của trò chơi Metaverse Decentraland và thông tin chi tiết về hệ thống mã thông báo của mã thông báo MANA!

Nếu phải kể tên một trò chơi tiền điện tử đã có từ lâu và đi trước xu hướng Metaverse thì Decentraland sẽ là một trong những cái tên nên đứng đầu. Trong bài viết này chúng ta cùng điểm qua trò chơi Decentraland của  nhé.

Tổng quan Decentraland là gì?


Decentraland (MANA coin) là một nền tảng thực tế ảo (Virtual Reality – VR) được cung cấp bởi Ethereum. Decentraland cho phép bạn tạo ra một nền kinh tế mới chỉ dựa trên token để sở hữu đất trong cái gọi là thế giới thực tế ảo. Khi bạn sở hữu một mảnh đất ở đó, bạn có thể sáng tạo và xây dựng bất cứ thứ gì bạn muốn. 

Ngoài ra, bạn có thể vào sòng bạc, tham dự hội thảo, xem nhạc đồng quê, mua sắm với bạn bè, thăm khu nghỉ dưỡng, lái chiếc xe mơ ước của mình, bắt đầu kinh doanh, bạn có thể kể tên nó. Chỉ cần đeo tai nghe thực tế ảo hoặc sử dụng trình duyệt web, bạn có thể tận hưởng thế giới ảo 360 độ.

decentraland

Lịch sử hình thành và phát triển của Decentraland

Có thể nói Decentraland đã trải qua một quá trình vô cùng khó khăn để chiếm được vị trí khổng lồ như vậy. Quá trình này được chia thành 4 giai đoạn:

Thời kỳ đồ đá (Stone Age)

Decentraland được phát hành chính thức vào đầu năm 2015 và nền tảng thực tế ảo của nó đã tạo ra cơ hội kiếm tiền không thể tưởng tượng được cho người dùng. Vào tháng 6 năm đó, Mana đã thực hiện bước đầu tiên bằng cách tạo ra một thuật toán chấp nhận Bitcoin (BTC).

Thời kỳ đồ đồng (Bronze Age)

Vào tháng 3 năm 2017, nền tảng thực tế ảo Decentraland đã có một bước tiến mới khi phác họa không gian 3D với sự kết nối và hỗ trợ của công nghệ blockchain.

Thời kỳ đồ sắt (Iron Age)

Vào quý 4 năm 2017, Mana Token sử dụng công nghệ ERC20 cho phép người dùng nhận thửa ĐẤT và tương tác với các vùng đất khác. Vì vậy, việc bán đất theo ý muốn của người sử dụng trở nên rất dễ dàng.

dự án decentraland

Thời kỳ Silicon (Silicon Age)

Năm 2018, lịch sử phát triển của Decetraland có bước chuyển biến lớn. Thế giới ảo 3D của kính VR được kết hợp với các định luật vật lý và được thêm vào blockchain, khiến mọi giao tiếp trở nên cực kỳ đơn giản.

Cách thức hoạt động của Decentraland

MANA hoạt động trên công nghệ blockchain. Vì vậy đồng tiền này hoàn toàn do người dùng quyết định. Người dùng có toàn quyền kiểm soát đất đai và tài sản mà họ sở hữu, đồng thời họ cũng có quyền giữ lại tất cả số tiền thu được từ giá trị được tạo ra từ những người dùng khác. Do đó, người dùng có thể hưởng lợi từ số tiền kiếm được từ việc bán đất hoặc đầu tư vào bất kỳ hoạt động kinh doanh nào. Ngoài ra, nền tảng Decentraland còn hỗ trợ nhiều ứng dụng thú vị và hữu ích.

Các ứng dụng nền tảng:

Bảo mật nội dung: Mọi nội dung, bao gồm mọi thông tin giao dịch đều được bảo mật tuyệt đối.

Quảng cáo: Cũng giống như quảng cáo ngoài đời thực, quảng cáo địa phương có thể được đưa vào và có thể chọn vị trí phù hợp để đặt quảng cáo.

Mạng xã hội được liên kết: Nhờ nền tảng này, mọi người sử dụng dịch vụ đều có thể trò chuyện dễ dàng.

cách hoạt động decentraland

Thông tin về Token MANA

Token Name: Decentraland.

Ticker: MANA.

Contract: 0x0f5d2fb29fb7d3cfee444a200298f468908cc942

Decimals: 18.

Blockchain: Ethereum.

Token Standard: ERC-20.

Token type: Utility Token.

Total Supply: 2,194,102,327 MANA.

Circulating Supply: 1,327,372,145 MANA.

Phân bổ của token MANA

Crowdsale (ICO): 40%.

Decentraland Foundation: 20%.

Team & Early Contributors: 20%.

Community & Partners: 20%.

Khi nào dùng Token MANA như thế nào

Token MANA được sử dụng để mua và bán hàng hóa và dịch vụ tại Decentraland Genesis City. Đồng thời, người dùng phải sử dụng MANA để mua LAND và lượng MANA này sẽ tự động bị tiêu hủy, dẫn đến nguồn cung MANA giảm.

token mana

Nhóm phát triển dự án

Đội ngũ phát triển dự án Decentraland là nhân tố quan trọng quyết định sự phát triển của dự án. Có thể nói họ nằm trong số những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thực tế ảo và công nghệ blockchain.

Ari Meilich: người sáng lập dự án Decentraland (MANA), học tại Đại học Buenos Aires.

Esteban Ordano: Giám đốc Kỹ thuật. Arimeilich có sự tham gia của những người sáng lập Streamium và Bitcore

Ngoài ra, không thể không nhắc đến đội ngũ chuyên gia tư vấn hùng hậu, đều là những nhân vật nổi tiếng với các vị trí nhất định trong lĩnh vực, bao gồm:

Li Xiaolai (Người sáng lập INBlockchain), Jake Brukhman (Người sáng lập CoinFund), Luis Cuende (Giám đốc dự án của Aragon), Diego Doval, Giotto De Filipi…

Về sự hợp tác của MANA, hầu hết các dự án đều được cộng đồng đánh giá rất tốt, điển hình là DNT, Aragon…

Thông tin giao dịch Decentraland

Để mua MANA coin, bạn có thể đến bất kỳ sàn giao dịch nào chấp nhận coin. Hiện tại, đồng MANA của Decentraland được niêm yết trên 38 sàn giao dịch khác nhau trên toàn thế giới. Thông thường một số sàn giao dịch rất uy tín và phổ biến: Binance, Bitfinex, Huobi, Gate.IO, OKEx…

Để lưu trữ MANA token bạn có thể sử dụng các ví hỗ trợ token ERC-20 như MyEtherWallet, Metamask, Trezor, Ledger Wallet…

Tuy nhiên, giá của đồng coin này đôi khi lên xuống thất thường. Cuối cùng, tiềm năng của Decentraland được cho là rất cao và tỷ giá hối đoái Mana thậm chí còn được dự đoán sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results