TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Sunday, May 5, 2024

17 CUỐN SÁCH NÊN ĐỌC NẾU BẠN MUỐN ĐỔI ĐỜI (PHẦN 1)

 Giai đoạn từ 20 tuổi tới 30, chúng ta đều trải qua những cuộc đấu tranh tư tưởng, định hướng hoặc là lạc hướng bản thân. Không biết đâu là mục tiêu để theo đuổi. Không biết làm gì để thành công như nhiều người đã từng. Nếu ban đang lạc hướng chưa xác định được mục tiêu thì hãy nên đọc qua 17 cuốn sách sau đây. Cuộc đời bạn sẽ bước sang trang mới. Có thế không thành công to lớn nhưng chắc chắc bạn sẽ không bao giờ hối hạn tuổi thanh xuân đã trôi qua.

17 cuốn sách dưới đây sẽ giúp bạn định hướng lại cuộc đời cho chính mình mà không phải bất kỳ ai khác.

17 cuốn sách nên đọc nếu bạn muốn đổi đời định hướng lại bản thân

Sách là nguồn kiến thức vô tận cho mọi người. Nếu không có sách thì phải mất không biết bao nhiêu năm tháng chúng ta mới am hiểu kiến thức và tìm ra được nhiều điều hữu ích. Trong mỗi chúng ta đều sẽ trải qua giai đoạn tuổi trẻ bồng bột, mâu thuẫn đấu tranh tư tưởng, hành động khi ấy làm chính bản thân tự hoài nghi mình. Để khắc phục điều đó và giúp bản thân phát triển tốt hơn, toàn diện hơn thì đừng nên bỏ lỡ 17 cuốn sách sau. Nên đọc chúng trước khi 30 tuổi nếu bạn muốn định hướng thay đổi cuộc đời.

Quitter: Closing the Gap Between Your Day Job & Your Dream Job – Tác giả Jon Acuff

Bằng trí tuệ và kinh nghiệm, Jon Acuff đưa chúng ta vào cuộc hành trình từ bỏ công việc nhàm chán hiện tại để tìm ra công việc mơ ước. Acuff cho ta biết làm thế nào ta chọn được đúng thời điểm nói“say goodbye” công việc hiện tại, không quá sớm, cũng không quá muộn. Mà là đúng thời điểm thích hợp

Cuốn sách này sẽ là nguồn cảm hứng cho những ai dám thay đổi, dám nghĩ dám làm và biến ước mơ thành hiện thực.

The Power of Habit ( Sức mạnh của thói quen) – Tác giả Charles Duhigg

Hầu hết những hành động hàng ngày của chúng ta đều xuất phát từ thói quen vô thức. Đó là do mỗi người trong chúng ta có những thói quen riêng. Có bao giờ bạn tự hỏi thói quen nào mới giúp bạn thành công? Lật và đọc ngay cuốn sách Sức mạnh của thói quen Charles Duhigg bạn sẽ tự tìm được câu trả lời cho chính bản thân mình. Sự gắn kết các thói quen tốt với nhau chính là bước đệm cho sự thành công.

Total Money Makeover ( Vòng luân chuyển tiền bạc) – Tác giả Dave Ramsey


Trong hơn 20 năm, với vai trờ là huấn luyện viên tài chính Dave Ramsey đã mang lại không ít lời khuyên bổ ích và vô cùng ý nghĩa về cách quản lý tài chính cá nhân. Và tất cả những lời khuyên hữu ích đó nằm trong cuốn Total Money Makeover. Tại đây, độc giả sẽ tìm thấy cho mình phương pháp làm sao để quản lý tài chính nghiêm túc hơn cũng như những hướng dẫn lập một quỹ khẩn cấp để đề phòng những bất trắc.

Boundaries: When to Say Yes, How to Say No to Take Control of Your Life – Tác giả Henry Cloud and John Townsend


Khi gặp một vài vấn đề với ai đó hay người nào đó. Bạn sẽ thấy được ranh giới của bạn ở đâu? Cho dù bạn đang tìm kiếm sự hỗ trợ về mặt cảm xúc, thể chất, hay tinh thần, thì Boundaries đúng là cuốn sách rất đáng để đọc

The $100 Startup (Khởi nghiệp với 100 $) – Tác giả Chris Guillebeau

Giống như Tim Ferriss, Chris Guellebeau là một nhà văn đã đi du lịch rất nhiều nới trên thế giới để lấy cảm hứng viết lên những tác phẩm ý nghĩa được đông đảo bạn đọc đón nhận. Đứa con tinh thần “Khởi nghiệp với 100$” ông trích dẫn những ví dụ về những doanh nhân bắt đầu kinh doanh với số vốn rất khiêm tốn và cách họ làm cho doanh nghiệp của họ lớn mạnh. Nếu bạn đang tìm cách xây dựng một doanh nghiệp của riêng mình, thì đây chính là người truyền cảm hứng và dẫn lối cho bạn.

Do The Work ( Làm việc đi ) – Tác giả Steven Pressfield


Steven Pressfield được biết đến là tác giả sách bạn chạy nhất với “The War of Art” ( Cuộc chiến nghệ thuật ). Và Do The Work, một cuốn sách ngắn gọn và dễ đọc nhưng đây cũng chính là cuốn sách khơi nguồn cảm hứng cho bất cứ ai khao khát một điều gì đó mới mẻ và táo bạo.

Sau khi bị từ chối bởi hơn 50 nhà xuất bản, Andy Andrews cuối cùng đã xuất bản cuốn sách này vào năm 2005.

 

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results