TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Sunday, May 5, 2024

Pi Network là gì? 5 điều bạn cần biết về Pi Network

 1. Pi Network là gì?

Pi Network là một loại tiền điện tử được phát minh bởi một nhóm cựu sinh viên Đại học Stanford, những người hy vọng sẽ phổ biến tiền điện tử đến nhiều công chúng hơn.Đặc biệt, các trụ cột chính trong quá trình phát triển dự án bao gồm hai tiến sĩ Stanford và một MBA Stanford, cả hai đều đã giúp xây dựng cộng đồng blockchain của Stanford.

Pi Network

Pi Network ra mắt vào năm 2019, nhưng mạng chính (mainnet) của nó sẽ đi vào hoạt động vào tháng 12 năm 2021. Hiện tại, Pi vẫn chưa được niêm yết trên sàn giao dịch. 

Một điểm khác biệt với Pi Network là loại tiền ảo này chỉ có thể được khai thác trên thiết bị di động. 

Trong Mạng Pi, có bốn loại người dùng: 

Người tiên phong: Đây là những người sử dụng ứng dụng di động của Pi Network hàng ngày

Người đóng góp: Những người sử dụng ứng dụng và tạo danh sách Người tiên phong đáng tin cậy của họ.

Đại sứ: giới thiệu ứng dụng Pi với người khác, biến họ thành người dùng mới

Node: vừa là người tiên phong, vừa là người cộng tác

2. Cách thức hoạt động của Pi Network

Cách thức hoạt động của Pi Network rất đơn giản, người dùng chỉ cần tải ứng dụng Pi Network về điện thoại và đăng ký tài khoản. Sau đó nhấn nút bắt đầu mỗi ngày để khai thác Pi. Quá trình khai thác Pi vẫn tiếp tục ngay cả khi người dùng bị ngắt kết nối internet của thiết bị. 

Một trong những khó khăn của việc khai thác Pi là tốc độ khai thác Pi sẽ tỷ lệ nghịch với số lượng người tham gia cộng đồng. Tức là càng có nhiều người tham gia thì số Pi khai thác được càng ít.

Người dùng có thể mời những người thân yêu của họ tham gia cộng đồng để tăng tỷ lệ Pi hàng giờ của họ. 

Sau 3 ngày khai thác, người tham gia có thể tăng thu nhập bằng cách thiết lập vòng bảo mật, điều này cũng giúp cải thiện tính bảo mật tổng thể của mạng. 

Các thành viên cũ của mạng sẽ có tỷ lệ khai thác cao hơn các thành viên mới hơn.

3. Giá pi network là bao nhiêu

Hiện tại, định giá của Mạng Pi bằng 0 và không có hành động nào trong quá trình phát triển sản phẩm. Mạng chính của dự án vẫn đang được nhóm phát triển khởi chạy theo lộ trình kỹ thuật. 

Và khi lộ trình này đến giai đoạn 3, người dùng có thể chuyển Pi. Khi đó giá trị của Pi sẽ được xác định theo quy luật cung cầu và kế hoạch tạo thị trường đội giá.

4. Bán Pi Network ở đâu ?

Như đã đề cập ở phần đầu, Pi chưa có trên sàn giao dịch, vì vậy bạn không thể mua và bán Pi trên sàn giao dịch.

Ngoài ra, việc mua bán Pi trực tiếp bằng tiền mặt trong cộng đồng cũng nằm trong danh sách bị cấm. Vi phạm chính sách PCT sẽ dẫn đến tài khoản Pi của bạn bị khóa.

Vẫn chưa xác định chính xác thời điểm Pi sẽ lên tầng nhưng trong white paper của Pi có đề cập rằng khi cộng đồng Pi đủ lớn và giá Pi ổn định thì Pi sẽ lên tầng.

 

Trong tương lai, khi Pi được niêm yết trên các sàn giao dịch, chúng ta có thể bán Pi trên các sàn uy tín như: Binance, Huobi, Remitano, Bittrex… hoặc trên các ứng dụng trong hệ sinh thái Pi Network như: Pibank, Pihub, Mypipay Chờ đã . …

5. Những nghi vấn xoay quanh Pi Network

Mạng Pi đã nhận được cảnh báo lừa đảo từ các chuyên gia về tiền điện tử. Nó được đánh giá là mơ hồ, chung chung, kém chất lượng và bị nghi ngờ đánh cắp thông tin dữ liệu người dùng.

Pi Network nhấn mạnh sứ mệnh và mục đích của mình trong sách trắng, nhưng không đưa ra các hành động thiết thực cụ thể.

Đây được đánh giá là một dự án có quy mô lớn, nhiều lớp và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Ngoài ra, nó không mang lại giá trị gì cho những người dùng muốn Pi có giá trị trong tương lai. Mạng Pi khiến người dùng không an toàn và đặt ra nhiều câu hỏi về mạng.

Đội ngũ nhân sự không rõ ràng, không có chức danh cụ thể và chỉ có thông tin mơ hồ như 70 người.

6.Kết luận

Cho đến nay vẫn còn nhiều tranh cãi về Pi Network trên thị trường tiền ảo, nhưng tương lai thì khó đoán, bạn có thể cân nhắc có nên tham gia Pi Network tại nơi làm việc hay không, còn quyết định là ở bạn. 

Qua bài viết này, chúng tôi mong rằng mọi người sẽ có những hiểu biết toàn diện hơn về Pi Network. chúc may mắn

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results