TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Sunday, May 5, 2024

Meme coin là gì? Có đồng meme coin nào và có nên đầu tư meme coin?

 

Meme coin là gì? Có đồng meme coin nào và có nên đầu tư meme coin?



Meme coin là gì? Token meme là gì? Tại sao Meme coin lại phổ biến và thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng giao dịch đến vậy?

Meme được hiểu là những hình ảnh hài hước, nổi bật được sử dụng rộng rãi trên mạng xã hội và những người nổi tiếng. Điều này nghe có vẻ khó hiểu, nhưng sự xuất hiện của hai loại tiền điện tử mới là Dogecoin (DOGE) và Shiba Inu (SHIB), đã khiến meme trở nên thú vị hơn đối với các nhà đầu tư tiền xu.

Trong bài viết này Tú Ú Chia Sẻ sẽ giới thiệu và phân tích các thuật ngữ “đồng meme là gì” và “đồng meme nổi tiếng” vào thời điểm này.

Meme coin là gì?

Đồng meme là đồng tiền lấy cảm hứng từ những hình ảnh phổ biến và các sự kiện đời thực trên internet, hầu hết phát sinh do sự quảng bá của những người có ảnh hưởng. Loại tiền điện tử này ra đời và thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt là thời gian gần đây.


Meme coin xu thường có hình ảnh hài hước và mang tính giải trí phổ biến. Đó có thể là những câu chuyện cười và hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội. Theo CoinMarketCap, có hơn 80 đồng meme và token được xếp hạng trên trang web.

Xu hướng phát triển của meme coin

Đồng meme đang ngày càng trở nên phổ biến trong cộng đồng tiền điện tử vì chúng thường gắn liền với các KOL nổi tiếng và các sự kiện đặc biệt trên khắp thế giới. Ngoài ra, những đồng tiền này có xu hướng chạy theo xu hướng, đặc biệt là những gì đang diễn ra trên mạng xã hội.

Kể từ khi Elon Musk thành lập Dogecoin (DOGE), đồng tiền này đã phát triển như “diều trong gió” cùng với hai trong số những đồng tiền phổ biến nhất là Shibu Inu và Safemoon.

Các KOL nổi tiếng toàn cầu dường như có ảnh hưởng đáng kể đến ngành công nghiệp tiền điện tử, thậm chí gần đây hơn. Khi Elon Musk sử dụng tên của mình để quảng cáo đồng meme yêu thích của mình, Dogecoin. Điều này không chỉ tạo ra làn sóng Fomo mạnh mẽ mà còn mang đến cho mọi người nhiều cơ hội kiếm Meme Coins một cách dễ dàng.

Trong khi một số người cho rằng đầu tư vào đồng meme là điên rồ thì những người khác lại tin rằng đó là một khoản đầu tư đáng giá với tiềm năng kiếm được lợi nhuận 1000% cho một khoản đầu tư nhỏ. Bất kể ai đúng, sự quan tâm đến đồng meme đã thực sự tăng lên đáng kể trong những tháng gần đây.

Token Meme có xu hướng được liệt kê trên nhiều sàn giao dịch hơn. Là meme coin hàng đầu, Dogecoin có mặt trên nhiều sàn giao dịch tiền điện tử, bao gồm Coinbase, Binance, Huobi, Kraken, Bittrex, Poloniex…. Ngoài DOGE, Shiba Inu được giao dịch trên các sàn giao dịch phi tập trung (DEX) như Binance, Crypto.com, FTX, KuCoin, OkEx, Gate.io và Uniswap.

5 loại meme coin theo vốn hóa

Hiện tại, các meme coin được mọi người quan tâm và có xu hướng phát triển tiềm năng nhất bao gồm Dogecoin, Shiba lnu, Magic Internet Money, Spell token, Dogelon Mars, v.v. và có thể thay đổi theo thời gian trong tương lai.

Dogecoin (DOGE)


Dogecoin được phát minh vào năm 2013 bởi các nhà phát triển Jackson Palmer và Billy Marcus. Loại đồng meme này ban đầu chỉ là một trò đùa, nhưng kể từ khi Elon Musk bắt đầu quảng bá nó trên Twitter của mình, nó đã trở thành một đề xuất nghiêm túc.

Giá trị thị trường của DOGE đạt đỉnh 9 tỷ USD vào tháng 1 năm 2021, đứng trong top 5 trong bảng xếp hạng giá trị thị trường. Hiện tại, con số này đã nhanh chóng tăng lên hơn 34,1 tỷ USD, giúp Dogecoin đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng của CoinGecko và trở thành meme coin số một.

Ngoài ra, DOGE cũng là một trong những loại tiền tệ được sử dụng trong chương trình khuyến mãi của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh nổi tiếng Burger King’s bắt đầu từ ngày 1/11. Đây là một sự kiện quan trọng và cho thấy Dogecoin đang được áp dụng rộng rãi hơn trong các dịch vụ thanh toán trên toàn thế giới.

Shibu Inu Coin (SHIB)


Ra mắt vào tháng 4 năm 2021 như một “thử nghiệm xây dựng các cộng đồng tự trị phi tập trung”, Shibu Inu nhanh chóng tăng giá trị hơn 2.000.000%, đạt ATH đầu tiên vào đầu tháng 5. Meme coin được hưởng lợi từ sự bùng nổ trước đó của Dogecoin.


Tổng nguồn cung của SHIB lên tới 1 triệu tỷ, cho phép người dùng nắm giữ hàng tỷ hoặc thậm chí hàng nghìn tỷ token.

Magic Internet Money (MIM)


Magic Internet Money là một đồng meme ra mắt vào tháng 3 năm 2014 và xếp thứ 77 trên bảng dữ liệu CoinGecko. Hiện tại, MIM có tổng vốn hóa thị trường hơn 2,33 tỷ USD, trở thành đồng meme lớn thứ ba trên thị trường tiền điện tử. Giá của MIM đã không ổn định trong tuần qua, nhưng giá trị của token đã tăng 0,1% trong bảy ngày qua và đã giảm 0,3% trong 24 giờ qua.

Người dùng có thể sở hữu một lượng Magic Internet Money nhất định thông qua quy trình khai thác MIM. Điều này dường như giúp cộng đồng tiền điện tử dễ dàng truy cập vào đồng meme này.

Spell Token (SPELL)


Spell Token là một loại tiền điện tử được phát triển trên nền tảng Ethereum (ERC 20) và do đó có các tính năng nền tảng như sử dụng hợp đồng thông minh. Đồng meme này được lấy cảm hứng từ câu thần chú quen thuộc Abracadabra trong loạt phim Harry Potter nổi tiếng. 

SPELL là loại tiền tệ được sử dụng bởi nền tảng Abracadabra Money. Nó có các chức năng như loại tiền tệ được sử dụng cho các giao dịch trong nền tảng. Người nắm giữ SPELL có thể bỏ phiếu và quyết định những thay đổi trên nền tảng.

Dogelon Mars (ELON)


Dogelon Mars là một loại tiền điện tử chạy trên nền tảng Ethereum. Đây là đồng meme lớn thứ năm trên thị trường tiền điện tử và hiện đứng thứ 183 trong bảng xếp hạng vốn hóa của CoinGecko. Tổng giá trị thị trường của Dogelon Mars vượt quá 516 triệu USD.

Gần đây, ELON đã trải qua một số biến động nghiêm trọng, khiến giá token giảm xuống. 

Kết luận

Đồng meme có thực sự có tiềm năng cho các nhà đầu tư mới? Điều này thật khó chứng minh!

Sự tăng trưởng ấn tượng gần đây của những đồng tiền này đã giúp chúng nhanh chóng leo cao hơn trong bảng xếp hạng vốn hóa và dần nỗ lực tạo ra giá trị lâu dài như Bitcoin hay Altcoin. Dù chưa thực sự ổn định nhưng có lẽ meme coin sẽ phát triển hơn nữa cùng với xu hướng bùng nổ của tiền điện tử trong tương lai.

Tú Ú Chia Sẻ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results