TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Sunday, May 5, 2024

Coin rác là gì? Tất cả những điều cần biết về Coin rác

 

Coin rác là gì?

coin rác

Coin rác là những loại Altcoin chưa thể nhận diện thương hiệu, có giá trị thấp và ít được nhà đầu tư biết đến. Thị trường hiện tại có đến 17.000 dự án nhưng Coin rác chiếm đến 50%. Tuy nhiên, tổng giá trị của chúng thường khá thấp không bằng Bitcoin hoặc những dự án coin/token trong top 10. 

Nếu bản thân dự án không có giá trị nổi bật hoặc không đầu tư vào tiếp thị nâng cao nhận thức về thương hiệu thì theo thời gian, khi gặp xu hướng giảm giá, những đồng tiền tào lao này sẽ biến mất khỏi thị trường. Một số dự án khác thực sự có giá trị cộng đồng sẽ trở thành “mỏ vàng tương lai” nếu cố tình cho nhà đầu tư biết. Bitcoin cũng từng có giá trị bằng 1 chiếc bánh pizza trong quá khứ, có thời điểm đạt 69.000 đô la.

Coin rác cách thức hoạt động ?

Tất cả các loại shitcoin đều là altcoin được sinh ra để bù đắp những thiếu sót của Bitcoin, giúp đa dạng hóa thị trường và mang đến cho nhà đầu tư nhiều sự lựa chọn hơn. Bitcoin là đồng tiền đầu tiên được phát triển như một loại tiền tệ thay thế dựa trên công nghệ chuỗi khối. Nhưng các altcoin sau này đã được mở rộng và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, và trong số đó có rất nhiều coin rác.

Tiền rác vẫn dựa trên công nghệ chuỗi khối của Bitcoin (sổ cái phân tán), sử dụng một giao thức đồng thuận khác. Mỗi chuỗi khối đều dựa trên sự đồng thuận của đa số mà không có trung gian. Do đó, họ đảm bảo:

  • Mọi dữ liệu đều được ghi chép và không thể sửa chữa, được xác nhận bởi các cá nhân giao dịch. 
  • Sau đó, khối chuyển thành hàm băm đóng lại và chuyển sang chuỗi mới. Do đó, các chuỗi có sự liên quan đến nhau khó bị tấn công

Ngoài ra, các dự án này còn có nhiều công dụng, ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống và hầu hết đều được phát triển trên hệ sinh thái có sẵn như Ethereum, Polkadot… Nếu xét về chức năng và công dụng thì có 11 nhóm altcoin. Điều tương tự cũng xảy ra với Junkcoin. Chúng là các altcoin, nhưng chúng ít được biết đến hơn và ít có giá trị hơn. Một số nhóm chính mà spamcoin thường xuất hiện là:

  1. Stablecoin 
  2. Dapp
  3. Token sàn  
  4. IOT (Internet of Things)
  5. Game blockchain
  6. Thanh toán
  7. Lending & Borrowing 
  8. Coin ẩn danh
  9. Lưu trữ
  10. Oracle
  11. DEX (Sàn giao dịch phi tập trung)

Ưu điểm và nhược điểm của Coin rác 

Những dự án Altcoin nói chung và các dự án Coin rác nói riêng, đều ra đời sau để hoàn thiện Bitcoin. Do đó chúng sẽ có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng cũng còn nhiều nhược điểm cần khắc phục. 

Ưu điểm của các dự án Coin rác 

Tiềm năng hoàn vốn theo cấp số nhân: Sau hơn một thập kỷ hoạt động, Bitcoin có khối lượng và giá giao dịch lớn nhất trên thị trường, khiến nó trở thành tài sản đầu tư tương đối an toàn trên thị trường này. Tuy nhiên, tính biến động của Bitcoin vẫn rất cao và không thể tăng gấp đôi hàng chục, thậm chí hàng trăm lần như trước. Các dự án spamcoin có tiềm năng này. Chúng vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu và nhiều loại tiền điện tử bị định giá thấp hơn nhiều lần. Nếu đầu tư đúng đắn, nhà đầu tư không chỉ lấy lại được vốn gốc mà còn có cơ hội nhân tài khoản lên nhiều lần trong khoảng thời gian cực ngắn.

Đa dạng sản phẩm để lựa chọn: Hiện có hàng chục nghìn dự án coin rác. Không phải tất cả những thứ này đều vô giá trị và nếu bạn dành thời gian nghiên cứu, bạn có thể sẽ tìm thấy “vàng thật trong cát”.

Nhược điểm của các dự án Coin rác 


Tiện ích ít người biết: Không có giá trị cộng đồng, chỉ thổi phồng dự án để thu hút nhà đầu tư, chỉ là rác rưởi. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp ngược lại, dự án rác có white paper, lộ trình rõ ràng, tiện ích nhưng lại ít nỗ lực marketing để tiếp cận nhà đầu tư. Do đó, phần lớn những người tham gia thị trường đầu tư theo trực giác, ưu tiên những đồng tiền đã nổi tiếng trên thị trường. Vì vậy, nhiều dự án tiềm năng vẫn bị chôn vùi trong những đồng tiền rác.

Lừa đảo thị trường: Đây cũng là điểm đáng chú ý khiến các dự án Coin rác bị “con sâu làm rầu nồi canh”. Nhiều dự án thư rác đã chứng kiến ​​​​các vụ lừa đảo lặp đi lặp lại để đánh cắp tiền của nhà đầu tư. Do đó, các dự án thư rác thường được báo động bởi khả năng lừa đảo.

Biến động mạnh: Nếu những shitcoin này có thể sinh sôi nảy nở nhanh nhất có thể, thì chúng cũng có thể phân tách nhanh nhất có thể. Đặc biệt là khi giá Bitcoin giảm, những đồng xu tào lao này có thể giảm đáng kể.

Nguy cơ bị thao túng cao: Do ​​khối lượng và số lượng giao dịch không lớn như Bitcoin và các loại tiền tệ khác nên rất có thể hầu hết các đồng tiền rác sẽ rơi vào tay một số “cá mập”. Chỉ với một thao tác “pump” nhỏ, họ có thể dễ dàng thao túng thị trường và kiếm được thanh khoản từ những nhà đầu tư FOMO thiếu kinh nghiệm, từ đó kiếm lời.

Các câu hỏi thường gặp về Coin rác

Dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp một số câu hỏi thường gặp về spamcoin. Hi vọng những thông tin trong phần giải đáp sẽ giúp nhà đầu tư giải đáp được phần nào thắc mắc.

Mua coin rác ở đâu?

Bitcointalk là địa chỉ đầu tiên được đề cập. Đây là một diễn đàn lâu đời với số lượng thành viên đông đảo. Các dự án spamcoin muốn đi vào hoạt động phải được công bố tại đây. Phần thông báo ở đây sẽ hiển thị vô số project về spam coin. Sách trắng, lộ trình và nhà phát triển là những điểm rất quan trọng trong dự án này có thể giúp các nhà giao dịch tìm kiếm vàng. Trên CoinMarketCap, nó chủ yếu chỉ hiển thị các đồng tiền được công khai trên Bitcointalk.

Cảm ơn bạn đã luôn quan tâm và ủng hộ các bài viết trên web này, hy vọng rằng những kiến ​​thức từ cơ bản đến nâng cao về giao dịch và đầu tư tiền điện tử trên đây sẽ giúp bạn tự tin bắt đầu giao dịch tiền điện tử và đầu tư sinh lời từ tiền điện tử.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results