TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Sunday, May 5, 2024

NFT Marketplace là gì? Những loại hình NFT Marketplace cần biết khi đầu tư NFT

NFT Marketplace là gì

NFT Marketplace các nghệ sĩ, nghệ sĩ và nhà sưu tập có thể sáng tạo, buôn bán và thu thập tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số. Ngoài ra, người chơi có thể tạo và kiếm tiền từ các cấu trúc như sòng bạc và công viên giải trí trong thế giới ảo – Metavere, chẳng hạn như The Sandbox và Decentraland. Họ cũng có thể bán các vật phẩm chữ và số riêng lẻ mà họ đã tích lũy được trong quá trình chơi trò chơi, chẳng hạn như quần áo, hình đại diện và tiền tệ trong trò chơi, trên sàn giao dịch NFT.

Những điều cần lưu ý khi tìm kiếm sàn giao dịch NFT

  • Có nhiều yếu tố cần xem xét khi chọn thị trường NFT tốt nhất cho bạn. Điều đầu tiên cần xem xét là nhà môi giới nào sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn tốt nhất cho loại tiền bạn đang sử dụng.
  • Tiền tệ: Một số thị trường NFT cung cấp cổng thanh toán cho tiền tệ fiat (USD) và các tùy chọn tiền điện tử (ETH, MATIC, BSC, XTZ, SOL, BNB, v.v.). Một số sàn giao dịch chỉ cho phép tích hợp một số ví tiền điện tử nhất định như Metamask, Rainbow hoặc Wallet Connect. Các sàn giao dịch NFT sử dụng các loại tiền tệ khác ngoài $ETH có thể có một ví tiền điện tử hoàn toàn khác. Ví dụ: nền tảng giao dịch NFT Paras yêu cầu ví Near để trao đổi token Near.
  • Loại NFT: Điều thứ hai cần chú ý là loại NFT bạn muốn mua — cho dù đó là NFT thể thao, NFT âm nhạc, NFT sưu tầm hay NFT nghệ thuật. Có nhiều tùy chọn để xem xét khi chọn một dự án và một số NFT có thể được liên kết với nhau. Ví dụ: rất nhiều tác phẩm nghệ thuật NFT cũng tồn tại trong danh mục sưu tầm do số lượng lớn – phổ biến nhất là 10k PFP (Thư viện ảnh hồ sơ cá nhân). Nổi tiếng nhất trong chuỗi 10k này là Cryptopunks của Larva Labs, đây cũng là một trong những NFT lịch sử nhất bắt nguồn từ năm 2017.
  • Phí gas: Mỗi Thị trường NFT có phí giao dịch hơi khác nhau trên nền tảng của họ. Khi bạn mua NFT, bạn phải trả phí giao dịch cho mỗi NFT bạn mua. Mỗi nền tảng có một cơ chế tính phí khác nhau. Bạn có thể truy cập pumpmygas.xyz để theo dõi phí mua, bán và đúc NFT cho từng nền tảng.

Các loại hình NFT Marketplace cần biết khi đầu tư NFT

Open Marketplace NFTs – Nền tảng giao dịch mở

Một nền tảng giao dịch mở, bạn có thể tạo, mua và thu thập các tác phẩm nghệ thuật của mình theo cách đơn giản nhất trên nền tảng và nhận được lợi nhuận khổng lồ. Các thị trường NFT này cho phép mọi người tham gia vào thị trường NFT và nhận được nhiều NFT khác nhau như vật phẩm trong trò chơi hoặc tác phẩm nghệ thuật như hình ảnh, âm thanh, đồ sưu tầm…

OpenSea là thị trường NFT đầu tiên trên thế giới và là một trong những thị trường NFT lớn nhất, với gần 400.000 người giao dịch hàng tháng và doanh thu NFT vượt quá 10 tỷ USD, phá vỡ các kỷ lục lịch sử. Nhiều người nổi tiếng như Mark Cuban, Chamath Palihapitiya và Logan Paul đã bày tỏ sự quan tâm đến OpenSea. Nền tảng danh mục tùy chọn Duyệt qua Nghệ thuật, Âm nhạc, Tên miền, Đồ sưu tầm, Thẻ giao dịch, Thể thao, Tất cả NFT, v.v. Ngoài ra, họ đề xuất hơn 700 dự án, bao gồm các dự án phổ biến như ENS, Crypto Kitties, Axies và Decentraland.

OpenSea giúp bán NFT theo cách bạn muốn. Để bán tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số của bạn trên OpenSea, bạn cần thiết lập ví của mình và kết nối nó với nền tảng, tạo bộ sưu tập, thậm chí bạn có thể thêm liên kết xã hội, mô tả, hồ sơ, v.v. Hình ảnh biểu ngữ. Sau đó, bạn sẽ cần đặt phí bán lại, thêm và tải lên NFT với các tùy chọn tùy chỉnh và liệt kê chúng để bán, danh sách cố định hoặc giảm giá.

NFT Marketplace

 

Rarible là một thị trường NFT dựa vào cộng đồng. Nó sử dụng mã thông báo ERC-20 RARI làm “quyền sở hữu” để kích hoạt người dùng nền tảng. Được biết đến với thị trường NFT dựa trên nghệ thuật, nền tảng này có rất nhiều dịch vụ. Nền tảng thưởng cho người dùng tích cực 75.000 RARI mỗi tuần. Rarible cũng phân loại NFT thành Nghệ thuật, Trò chơi, Metaverse, Nhiếp ảnh, Realm Memes, Âm nhạc, v.v.Rarible cho phép người tạo “khai thác” NFT mới để bán tác phẩm của họ. Người sáng tạo thậm chí có thể hiển thị bản xem trước tác phẩm của họ cho mọi người truy cập Rarible, nhưng chỉ người mua mới có quyền truy cập vào toàn bộ dự án. NFT do Rarible lưu trữ cũng được liệt kê chéo trên OpenSea để tăng khả năng hiển thị.

Mục tiêu cuối cùng của họ là hướng tới một Tổ chức tự trị phi tập trung (DAO), nơi tất cả quyền ra quyết định sẽ nằm trong tay người dùng của nền tảng. Các token bạn tạo trên Rarible cũng có thể được quản lý trên OpenSea.

Thị trường NFT của Binance

 

Không ngạc nhiên khi Binance NFT Marketplace, nền tảng giao dịch NFT được cung cấp bởi sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, đã ra mắt nền tảng này vào tháng 6 năm 2021. Công ty đặt mục tiêu tiếp thị thị trường NFT với các dịch vụ và quan hệ đối tác độc quyền, thu hút cơ sở người dùng lớn của sàn giao dịch vào nền tảng NFT của mình.

Nếu bạn đã có tài khoản Binance, bạn sẽ rất vui khi biết rằng tài khoản này tự động hoạt động với NFT của Binance. Sau khi vào bên trong, nó đơn giản như đưa ra lời đề nghị về bất kỳ tài sản nào thu hút sự chú ý của bạn. Bạn có thể sử dụng ETH, BNB và BUSD tùy thuộc vào những gì được liệt kê bởi người tạo NFT.

Curated Marketplaces – Nền tảng giao dịch chọn lọc

Foundation

Foundation là một nền tảng thị trường NFT dành cho các nghệ sĩ và nhà sưu tập để bán, mua, liệt kê các cuộc đấu giá, báo giá và đấu thầu các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số do NFT đại diện. Ethereum.

Foundation hiện có tổng khối lượng giao dịch chỉ hơn 104 triệu đô la. Nền tảng lưu trữ những thứ như Nyan Cat, NFT đầu tiên của Edward Snowden (được bán với giá 590.000 đô la và đĩa hát Finite của Pak, hiện trị giá 809.780 đô la) và các NFT do nhà sản xuất Richard D. James tạo ra (hay được biết đến với cái tên Aphex Twin). các meme Internet lan truyền khác. Họ cũng đã tổ chức nhiều nhà sáng tạo đáng chú ý như Nadya Tolokonnikova của Pussy Cat, Kim Laughton và Dom Hofmann. Tác phẩm của người sáng tạo được sắp xếp trong một lưới thẻ, với Đấu giá hàng đầu ở trên cùng, tiếp theo là Nghệ sĩ nổi bật

Để tham gia vào thị trường, bạn cần được mời bởi một thành viên cộng đồng. Sau khi được mời, người sáng tạo cần cấp tiền cho ví MetaMask của họ bằng ETH trước khi tạo hồ sơ nghệ sĩ. Khai thác NFT liên quan đến việc tải các tệp PNG, JPG hoặc video lên IPFS, một hệ thống lưu trữ P2P phi tập trung. Sau đó, sẽ có một NFT có mệnh giá bằng ETH để đấu giá. Người sáng tạo sẽ nhận được 85% giá bán cuối cùng, trong khi 10% tiền bản quyền sẽ được trao cho ví đầu tiên đúc NFT nếu tác phẩm được bán lại.

Nifty Gateway là một trong những sàn giao dịch NFT đầu tiên thuộc sở hữu của sàn giao dịch tiền điện tử nổi tiếng Gemini. Nền tảng này là một cột mốc quan trọng trong các cuộc đấu giá và bán hàng NFT trị giá hàng triệu đô la. Đây là một thị trường tập trung dựa trên USD để mua và bán Nifties và được biết đến với các NFT phiên bản giới hạn. Nhiệm vụ của họ là làm cho “Nifites” có thể truy cập được cho tất cả mọi người.

Nền tảng hợp tác với các nghệ sĩ, thương hiệu, nhà sáng tạo và vận động viên hàng đầu để mang đến những sáng tạo độc quyền như bộ sưu tập Nifties phiên bản giới hạn và chất lượng cao. Khi Beeple bán CROSSROAD với giá 6,6 triệu đô la, nó đã trở thành một xu hướng phổ biến. Họ đã hợp tác với các nghệ sĩ nổi tiếng như Michael Kagan, Lyle Ovako và Chris Sebo. Họ cũng giới thiệu tác phẩm của các nghệ sĩ nổi tiếng như Cey Adams, Trevor Jones, Kenny Scharf và Jon Burgerman trên nền tảng của họ. Nifty cũng được biết đến với việc mua các trò chơi tiền điện tử như Gods Unchained và Crypto Kitties.

Marketplaces for Collectibles – Nền tảng giao dịch đồ sưu tầm

CryptoPunks

CryptoPunks là sản phẩm trí tuệ của Larva Labs có trụ sở tại New York, được thành lập bởi Matt Hall và John Watkinson. Dự án đã được khởi động vào năm 2017 như một thử nghiệm về NFT và giá trị nghệ thuật, cuối cùng giúp phổ biến những gì chúng ta gọi là nghệ thuật mật mã.

Ngoài việc tự thiết kế CryptoPunks, Larva Labs cũng tạo ra sàn giao dịch của riêng mình trên trang web CryptoPunks. Đây là nơi người dùng đặt giá thầu, mua và bán CryptoPunks. Bạn có thể tương tác với thị trường bằng cách cài đặt và kết nối ví MetaMask của mình.

NBA Top Shot 

NFT luôn hướng đến sự độc đáo. Nền tảng NBA Top Shot thực hiện điều này một cách hoàn hảo trên nền tảng chuỗi khối Flow. Nó thu hút nhiều người hâm mộ bóng rổ bằng cách bán đồ sưu tầm và bộ (Người bắt đầu và Người tăng cường). NBA Top Shot là một bộ thẻ giao dịch kỹ thuật số có “Video nổi bật của NBA”. Sau khi bạn mua một gói, các clip này được lưu trữ trong ví an toàn được mã hóa bằng chuỗi khối đã xác minh, nơi bạn có thể xem hoặc bán lại chúng trên NBA Top Shot Marketplace.Các nhà đầu tư nhận được thông tin theo thời gian thực về những người ném bóng được chứng nhận, những khoảnh khắc mới nhất, danh sách có giá trị nhất và những khoảnh khắc hiếm hoi từ những người chơi và đội. Người dùng có thể chọn từ các cấp độ NFT khác nhau như Phổ biến, Người hâm mộ, Huyền thoại và Hiếm. Ngoài ra, những người yêu thích bóng rổ có thể theo dõi các đội bóng yêu thích của họ (Eastern Conference và Western Conference) trong các giải đấu NBA.Cho đến nay, thị trường NBA Top Shot NFT đã bán được hơn 8,1 triệu bộ sưu tập tiền điện tử cho 425.160 nhà giao dịch. Tại thời điểm viết bài, nền tảng này đã có khối lượng giao dịch hơn 728 triệu đô la, theo DAppRadar.

Games Marketplaces – Nền tảng giao dịch cho vật phẩm game

Với sự phổ biến của các dự án NFT Game. Một xu hướng mới là thị trường NFT nơi người chơi bán các sản phẩm NFT trong trò chơi. Ngoài các vật phẩm trò chơi mà tôi đã đề cập ở trên cho phép người chơi thu thập, thu thập và giao dịch trên nền tảng “Thị trường NFT mở”, dự án Trò chơi NFT sẽ có một hệ sinh thái trao đổi NFT được tích hợp trong hệ thống.

Axie Infinity

Axie Infinity là trò chơi NFT chơi để kiếm tiền (P2E) được xây dựng trên nền tảng chuỗi khối Ethereum lấy cảm hứng từ trò chơi Pokemon. Axie Infinity là một thế giới ảo với những thú cưng đáng yêu tên là Axies. Trên Axies Infinity, bất kỳ ai cũng có thể kiếm được mã thông báo thông qua lối chơi lành nghề và đóng góp cho hệ sinh thái. Người chơi có thể chiến đấu, thu thập, nuôi dưỡng và xây dựng vương quốc trên đất liền cho thú cưng của mình.

Axie Infinity có nền tảng thị trường NFT lớn thứ hai, với tổng khối lượng giao dịch hơn 3,1 tỷ đô la theo Dappradar tại thời điểm viết bài.

Quái vật Axie, vật phẩm và vùng đất trong trò chơi đều có sẵn để bán đấu giá trên Axie Marketplace. Với doanh thu cao và cơ sở người dùng tốt, Axie Infinity đã trở thành một trò chơi và nền tảng NFT xuất sắc.

Matrix World

Matrix World là một thế giới ảo mở phi tập trung cho phép người dùng tương tác với các ứng dụng 3D sống động chạy trên các chuỗi khối khác nhau cùng một lúc. Thế giới được tạo thành từ đất (rất nhiều đất), được phát hành dưới dạng NFT và tồn tại mãi mãi trên các mạng chuỗi khối như Ethereum và Flow. Tại Matrix Workd, bạn có thể mua các lô NFT và xây dựng bất cứ thứ gì bạn muốn trên chúng. Người chơi có thể xây dựng một bảo tàng để trưng bày tác phẩm nghệ thuật NFT của họ, đưa trò chơi đến vùng đất này và thậm chí tạo một địa điểm mua sắm trên đó. Một số người dùng cũng đã kiếm được rất nhiều tiền khi mua và bán các lô kỹ thuật số.


Cảm ơn bạn đã luôn quan tâm và ủng hộ các bài viết trên web này, hy vọng rằng những kiến ​​thức từ cơ bản đến nâng cao về giao dịch và đầu tư tiền điện tử trên đây sẽ giúp bạn tự tin bắt đầu giao dịch tiền điện tử và đầu tư sinh lời từ tiền điện tử.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results