TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Thursday, May 23, 2024

JAV VÀ NHỮNG BÍ MẬT ĐEN TỐI

 Những gì bạn từng biết về ngành phim 18+ Nhật Bản trên báo chí đều chưa phản ánh đúng thực tế hiện nay, nhiều điều trong số ấy đều để lại dấu hỏi to tướng. Câu chuyện tôi kể sau đây có thể bạn không tin hoặc chưa muốn tin, cũng chẳng sao, tôi sẽ nêu dẫn chứng để chúng ta cùng ngồi lại suy ngẫm và nhìn nhận, hãy đọc kỹ.

Hình ảnh minh họa

1/ Bí mật về các hãng AV
S1, Idea Pocket, Moodyz, Madonna,...là những cái tên quá quen thuộc với anh em fan phim người lớn Nhật Bản, thế nhưng sự thật thì họ có phải đối thủ của nhau? Hoàn toàn không! Tất cả đều chung một nhà và tự phân nhánh cho giống thị trường cạnh tranh, chẳng có ai thực sự đối đầu với ai mà được chia thành cấp cao, cấp trung và cấp thấp, khác nhau ở cái studio nào được ông lớn đầu tư nhiều, chăm chút hình ảnh hơn mà thôi.
Nếu bạn để ý, lịch ra mắt phim của các studio đều có quy tắc, nhà nào ra phim lúc nào đều tuân theo thứ tự và từ đó đến nay ít khi thay đổi. Chuyển nhượng diễn viên giữa các nhà cũng rất mượt mà, em nào đuối một cái là bị "đá" sang studio thấp hơn, không có chuyện xuất phát từ studio cấp thấp sau đó ra đi mà được cấp cao hơn chiêu mộ.
2/ AV & Thế lực ngầm
Cá nhân muốn lập studio riêng thì vô cùng khó khăn, vì miếng bánh ngon đâu ai muốn chia phần, muốn nhảy vào thì phải được sự cho phép của chính phủ và các thế lực ngầm. Ở Nhật Bản, các nhóm Yakuza (xã hội đen) có ảnh hưởng lớn đến phim ảnh, ca nhạc, đặc biệt là ngành AV phải trả phí tương đối cao cho Yakuza để nhận được sự hậu thuẫn và bảo vệ cho các công việc kinh doanh (kể cả phạm pháp).
Những năm 1980 - 2012 là thời điểm xảy ra nhiều vụ nữ diễn viên AV bị bạn diễn đánh đập, hấp diêm, trấn lột tiền, lừa đóng phim,... Bạn có thể Google các nữ diễn viên JAV đã giải nghệ và nghe họ chia sẻ về quá khứ đen tối. Sau khi chính phủ Nhật vào cuộc, các ông trùm mới làm ăn nghiêm chỉnh lại, từ đấy diễn viên nữ có quản lý và các vụ bê bối dần ít đi.
3/ Nữ diễn viên AV có thực sự yêu thích công việc?
Câu trả lời là KHÔNG, nếu có thì họ đã chấp nhận nó như một cuộc sống thực sự. Trước tiên cần phải hiểu, việc nữ diễn viên dùng mạng xã hội (SNS) chỉ bắt đầu từ năm 2012 do chính sách truyền thông của các studio, còn trước đó họ đều không dùng, không muốn dùng và không thích dùng. Vì lý do gì thì bạn cũng thừa hiểu, cái nghề này xã hội Nhật Bản không coi trọng, các em chỉ muốn âm thầm làm việc chứ không phải tham gia để nổi tiếng. Dùng SNS chẳng qua do hợp đồng nó bắt phải làm, chứ thật tâm các em không muốn.
Sau khi giải nghệ, hầu hết nữ diễn viên đều xóa tài khoản, xóa các post về AV hoặc giao lại cho bên studio, bản thân thì mai danh ẩn tích, hiếm có những em sau khi giải nghệ vẫn dùng mạng xã hội rồi đăng ảnh mặt đi chơi với bạn bè. Minami Aizawa phẫu thuật lại mặt đến mức nhận không ra sau khi giải nghệ, Saki Hatsumi hay đăng ảnh đi chơi với Yui Hatano, Hibiki nhưng 1 thời gian lại xóa. Điều đó cho thấy, ngành AV này nó ảnh hưởng tiêu cực đến các em ấy, nếu tốt thật thì xóa đi làm gì?
4/ Bí mật về nguyên nhân đóng AV?
Chúng ta thường được xem những đoạn phỏng vấn ở đầu mỗi tập phim debut, các em đều chia sẻ lý do đóng phim rất buồn cười như "em muốn thử cảm giác lạ", "em dằn mặt bạn trai cũ", "em tò mò về AV",....tất cả đều là kịch bản dàn dựng, không có thật. Nhiều nữ diễn viên "sủi" chỉ sau 1-2 phim đầu tiên. Những em dạng này đang cần tiền gấp nên đành phải vào AV đóng kiếm tiền, đủ là đi luôn, nếu nghề này nó thật sự tốt và kiếm nhiều tiền thì đã ở lại lâu dài.
Nếu bạn hỏi nữ diễn viên có nợ không thì tất nhiên là có rồi, không chỉ các em hoàn cảnh khó khăn, cần tiền mới phải vào ngành mà cả sao nữ hạng A cũng nợ.
Eimi Fukada xuất phát là idol vô danh chả ai quan tâm, sau khi được studio đầu tư phẫu thuật thẩm mỹ thành công thì đổi đời 1 bước lên mây, nổi tiếng rồi được dân mạng biết đến, lăng xê đủ kiểu mới đổi tên là Eimi Fukada. Nhưng tiền phẫu thuật bên Nhật đắt đỏ quá nên ẻm spam đóng phim liên tục để trả nợ, khoảng 2 năm spam phim giờ hết nợ nên tự động đóng ít lại.
5/ Nữ diễn viên AV & cơ hội làm lại cuộc đời
Các nữ diễn viên lâu năm sau khi giải nghệ sẽ bị coi khinh, không xin được việc khác hoặc không được công nhận, những em này có 2 lựa chọn 1 là làm gái b.án d.âm, 2 là quay lại ngành AV. Không phải ai cũng may mắn như Sora Aoi, giải nghệ cưới được chồng rồi có tiền mua các đầu phim mình từng đóng để xóa đi quá khứ.
Thực tế, tất cả đều ý thức được nghề AV đen tối, phức tạp, tương lai sẽ không tốt nhưng vì chưa tìm ra được con đường khác tốt hơn nên vẫn đóng. Có những em trong thời gian đóng phim tích tiền để đầu tư sang cái khác sau này nghỉ vẫn kiếm sống được. Ví dụ như Asuka Kirara mở hãng quần áo nội y Stocking Lingerie, đã giải nghệ được 5 năm. Nhưng cũng có những em sống không nghĩ cho tương lai như Yui Hatano, có tiền là đốt vào ăn chơi, thậm chí nuôi trai bị nó đánh đập, lừa phải đi trả nợ vô cùng tội nghiệp.
6/ Đằng sau những cú bấm máy tinh vi
Một tập phim thường quay trong 3 ngày đến 1 tuần và trong những ngày đấy tổng hợp cắt ghép lại mới được hơn 2 giờ chính thức trên phim. Trung bình 2-5 phút xong 1 cảnh là nghỉ rồi mới quay tiếp, trong lúc quay còn có 1-2 ông khác vào đóng thế, nếu bạn chưa thấy thuyết phục thì tôi sẽ liệt kê chi tiết hơn.
- Đa số các cảnh quay đều tập trung vào nữ diễn viên, tụi nam hầu như không để lộ mặt mà chỉ toàn tay với chân, cắt cảnh đôi khi lúc sáng lúc tối
- Có những đoạn dùng trym giả lắp vào hoặc nữ diễn viên nhún giả, cái này đã bị lộ trong phim leak của Nene Yoshitaka
- Cảnh x.uất t.inh 99% là giả, có khi còn quay trước rồi ghép vào cuối phim như đúng rồi
7/ Nguồn gốc diễn viên AV Nam (quan trọng)
Có quá nhiều bài báo đóng đinh rằng nào thì làm diễn viên nam phải khỏe, phải dai sức, phải chọn lọc kỹ càng, cường độ làm việc gian khổ, lương thấp hơn nữ diễn viên...đấy là những câu chuyện studio vẫn hay kể cho chúng ta nghe. Bro, bạn có bao giờ thắc mắc nó có gì đó không đúng?
🤔
Các anh khi phỏng vấn thì chung một mô típ: đọc báo thấy tuyển diễn viên nam nên đến đóng thử, xong được nhận. Nó cũng chẳng khó như những điều ở trên nhỉ, ấy thế mà chỉ có khoảng 100 diễn viên nam trong suốt 20 năm trong ngành công nghiệp JAV. Bởi vì sự thật nó đâu phải thế
😃
Hầu như rất ít trong số họ nghỉ việc hay tinh thần kiệt quệ, chỉ thấy càng ngày càng phong độ, còn mua nhà mua ô tô, đời tư thì cũng được che giấu, ai thích chơi SNS thì chơi. Trong khi nữ diễn viên nghỉ liên tục, nghỉ xong quay lại, 1 vòng lẩn quẩn mãi chưa dứt ra được cái ngành này và đương nhiên là bị xã hội coi rẻ hơn là các anh.
Sự thật, cái nghề diễn viên AV Nam này nó không hề khổ, chỉ ăn, ngủ và diễn thôi. Hầu hết đều là con ông cháu cha, chống lưng cho mới được vào (có sự nhúng tay của Yakuza). Đừng tin cái tiểu sử hay phỏng vấn, chẳng có ai xác thực cả. Ai còn tin chúng nó một tháng phải phịch cả 30 ngày thì tôi cũng chịu, chẳng ông nào còn sống để làm đâu. Cá biệt như Shimiken tôi công nhận là có kỹ năng thật, nhưng cũng chỉ lâu lâu đóng với mấy em debut là cùng. Suốt ngần ấy năm, có ông nam nào gặp vấn đề hay sự cố đâu, toàn là nữ diễn viên tai nạn trên phim trường, dính bệnh này bệnh kia.
8/ Lễ trao giải AV nữ còn quan trọng không?
Tôi nói thẳng luôn là cái lễ trao giải này mục đích an ủi nhau là chính, tự biên tự diễn, tổ chức để cho nữ diễn viên có cái động lực làm việc, cho họ cảm thấy có giá trị hơn thôi. Còn thực tế em nào xinh, bán được nhiều đĩa thì tự khắc lên sao hạng A, được o bế, đó mới quan trọng còn không thì vẫn vậy chứ cái giải này nó cũng không giúp ích gì, hiện nó đã bị cancel vô thời hạn.
Tin vào lời của studio hay tin vào trực giác, đó là quyền của bạn
👌

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results