1.Tại sao bán hàng online không ai mua? Lý do và giải pháp
Bán hàng online là một công việc đem lại thu nhập hấp dẫn được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai tham gia vào lĩnh vực bán hàng online cũng đạt được mức thu nhập cao. Tại sao bán hàng online không ai mua?
Bạn có đang ở trong hoàn cảnh tương tự như vậy không?
Chọn sản phẩm, dịch vụ chưa đáp ứng nhu cầu thị trường
Lý do đầu tiên dẫn đến lượng đơn hàng thấp là do sản phẩm của bạn chưa đáp ứng được nhu cầu thị trường. Ví dụ, nhu cầu là mặt hàng A nhưng bạn lại kinh doanh mặt hàng B. Đây là lý do chính yếu dẫn đến việc khách hàng không sử dụng sản phẩm của bạn.
2. Sử dụng các công cụ nghiên cứu để tìm hiểu thị trường
Không theo dõi phân tích các đối thủ cạnh tranh
Trong binh pháp Tôn Tử có ý khuyên: “Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng” Dựa vào ý tưởng của câu này, ta hiểu rằng để thành công thì cần phải biết điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ. Đồng thời cũng cần biết rõ về điểm mạnh của chính mình.
Để ý tới hoạt động của đối thủ
Nhiều thương nhân chỉ tập trung vào việc kinh doanh của mình nhưng không để ý đến các đối thủ. Điều này rất nguy hiểm, và sẽ dẫn đến những sự cố gắng và nỗ lực của bạn không đem lại kết quả lớn. Đó cũng là một trong những lý do tại sao bán hàng online không ai mua.
Giải pháp
Chưa kết hợp bán hàng online trên nhiều kênh
Kết hợp bán hàng online đa kênh, tạo hệ sinh thái cho sản phẩm, dịch vụ
Trong kinh doanh online, việc chú trọng vào sản phẩm phù hợp với thị trường thì chưa đủ. Ngoài việc đầu tư vào sản phẩm, bạn cần đầu tư vào tất cả các kênh để tạo một hệ sinh thái cho sản phẩm của mình.
Đầu tư đa kênh
Dưới đây là những kênh bán hàng online hiệu quả, bạn nên kết hợp để đẩy mạnh marketing:
- Mạng xã hội (facebook, zalo, instagram…)
- Sàn thương mại điện tử (tiki, shopee, lazada, sendo, amazon…)
- Bán hàng trên website., blog cá nhân
- Bán hàng trên các kênh Youtube.
Chưa có ý tưởng và chiêu thức khác biệt
Để thành công trong một lĩnh vực, bạn cần trở nên khác biệt nhất. Với 10 shop online có cách thức làm việc giống hệt nhau thì không có gì đặc biệt. Khách hàng sẽ lựa chọn đơn vị quen thuộc và có độ uy tín thay vì lựa chọn một đơn vị bình thường. Rất nhiều người đã không chú trọng đến sự khác biệt dẫn đến tại sao bán hàng online không ai mua.
3. Tạo sự khác biệt trong khâu vận hành
Vậy bạn cần tạo nên sự khác biệt trong khâu vận hành hoạt động của mình. Với những cách làm mới, ý tưởng sáng tạo và phong cách chuyên nghiệp. Khách hàng sẽ ấn tượng và đưa ra quyết định lựa chọn bạn thay vì 10 đơn vị kinh doanh khác.
Tại sao bán hàng online không ai mua – Không đầu tư vào các công cụ hỗ trợ marketing
Cần đầu tư và đẩy mạnh và chính xác các công cụ marketing để bán hàng hiệu quả
Lý do tiếp theo dẫn đến câu hỏi tại sao bán hàng online không ai mua chính là chưa đầu tư vào công cụ hỗ trợ marketing. Các công cụ hỗ trợ marketing đóng vai trò rất quan trọng. Nếu sản phẩm của bạn rất tốt, phù hợp với thị trường, phong cách làm việc của bạn gây ấn tượng nhưng ít người biết đến bạn thì sao? Kết quả là họ sẽ không tìm được một đơn vị tốt để đặt mua sản phẩm.
Làm thế nào để khách hàng biết đến bạn?
4. Tại sao bán hàng online không ai mua? Vì không có website?
Lời kết
Trên đây là 5 nguyên nhân chính giải thích lý do tại sao bán hàng online không ai mua. Bạn có thể tham khảo những nguyên nhân dẫn đến hệ quả này.
Từ đó phân tích xem bản thân mình đã thực hiện được những gợi ý được nêu lên hay chưa. Sau khi tìm hiểu được nguyên nhân vấn đề và khắc phục được những điểm yếu đó. Tú Ú Chia Sẻ tin rằng bạn sẽ sớm đạt được thành công trên lĩnh vực này.
Tú Ú Chia Sẻ
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.