Seo và Sem là hai khái niệm phổ biến trong ngành marketing. Marketing online là một trong những cách giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh quảng cáo, đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng. Hơn nữa, thuật ngữ SEO và SEM là hai thuật ngữ phổ biến giúp cho việc quảng cáo dễ dàng hơn bao giờ hết.
Khái niệm seo và sem trong marketing
Seo và sem đều là hai hình thức được sử dụng trong marketing online giúp cho website của doanh nghiệp được nhiều người biết đến. Do đó tạo ra được khối lượng khách hàng truy cập website và mua bán sản phẩm.
SEO là gì?
SEO còn có thể gọi là “Search Engine Optimization”- tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nếu trên google bạn muốn gõ một từ khóa tìm kiếm nào đó trên trang đầu tiên thì website đó đang xếp thứ hạng cao trên google.
SEM là gì?
Sem là tên viết tắt của “Search Engine Marketing”- Marketing công cụ tìm kiếm trên Google bao gồm có trả phí và không trả phí.
Ưu điểm và nhược điểm của seo và sem
Hai hình thức đều giúp cho doanh nghiệp đẩy mạnh quảng cáo, tăng top tìm kiếm lên trang đầu tiên của Google. Tuy nhiên chúng cũng có những ưu và nhược điểm khác nhau.
Ưu và nhược điểm của seo
- Seo giúp cho website của doanh nghiệp có thể lọt top tìm kiếm hàng đầu. Vì thế seo giúp cho đối tượng khách hàng tiếp cận dễ dàng với website. Lượt truy cập càng nhiều thì độ uy tín website càng cao.
- Seo có nhiều công cụ tối ưu hóa khiến chất lượng tìm kiếm website nhanh chóng, không mất thời gian truy cập lâu.
- Tiếp cận khách hàng một cách thụ động vì khách hàng có thể dựa vào lượt truy cập trên google để đánh giá độ tin cậy của trang web. Vì thế seo giúp doanh nghiệp không mất nhiều thời gian đi tìm khách hàng.
- seo giúp doanh nghiệp đẩy mạnh thương hiệu nhờ vào các công cụ trợ giúp seo.
- Giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo.
Nhược điểm của seo cũng làm cho một số doanh nghiệp cân nhắc như:
- Thời gian tìm, suy nghĩ lên ý tưởng cho từ khóa muốn viết khá lâu, có sự cạnh tranh cao giữa các website với nhau.
- Để tối ưu 1 website lọt top đầu trong bảng xếp hạng cần mất thời gian khá dài ít nhất phải từ 1 năm trở lên.
- Cần thành thạo một số công cụ phức tạp, có kĩ thuật tay nghề trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Ưu và nhược điểm của sem
Sem cũng có những ưu và nhược điểm khác nhau. Ưu điểm của sem phải kể đến như:
- Giúp cho doanh nghiệp xuất hiện cả website và quảng cáo ở trang đầu tìm kiếm khiến người dùng có thể ấn vào đó.
- Rất dễ để có thể làm sem và không mất quá nhiều chi phí để đi học như seo.
- Giúp cho doanh nghiệp lọt top trong bảng xếp hạng nếu sem tối ưu và làm đúng cách.
Về nhược điểm của sem phải kể đến như:
- Nếu seo mất thời gian để học thì sem sẽ tốn chi phí nhiều hơn.
- Số lượng từ khóa cũng cạnh tranh giữa các website với nhau.
3 điểm khác nhau giữa sem và seo
seo và sem dường như đều là hình thức marketing cho doanh nghiệp những mỗi cái sẽ thực hiện những vai trò khác nhau. Vì thế, có 3 điểm khác biệt hay phân biệt giữa seo và sem phải kể đến như:
Seo và sem khác nhau về chi phí
Về chi phí, seo sẽ không tốn chi phí hiện tại so với sem nhưng về lâu dài thì cả seo và sem đều có thể tốn một mức chi phí nhất định.
Khác nhau về đặc điểm của seo và sem
Về đặc điểm của seo cần chú ý 4 điểm sau để seo có thể tối ưu hóa nhanh nhất có thể:
- Sử dụng thành thạo một số công cụ tối ưu hóa vào website để cải thiện tốc độ đường truyền, tính dễ truy cập,…
- Học rõ hay nắm rõ các yếu tố chuẩn seo trong website là gì như heading, title, description,…
- Dẫn link phù hợp vào website của bạn để tăng độ tin cậy, tính xác thực
- Lên kế hoạch viết bài website với nội dung thu hút, phù hợp với từ khóa chính và tính dễ đọc, mạch lạc của bài viết.
Về đặc điểm của sem sẽ phức tạp hơn. Sem bao gồm seo và ppc. Vì thế, sem bao gồm:
- Display ads
- Shopping ads
- Search ads
- Seo
- Quảng cáo
Khác nhau về mục đích
Mục đích của seo giúp cho người dùng tiếp cận website của doanh nghiệp dễ dàng hơn để giới thiệu sản phẩm.
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.