TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Wednesday, May 24, 2023

[REVIEW TRẢI NGHIỆM CỰC KÌ, CỰC KÌ TỆ TẠI ENUY CORP ]

 


Em chỉ nói ra những lời trong lúc bản thân bức xúc, nếu có lời không phải thì mn bỏ qua, có thể bài viết sẽ bị mọi người tranh cãi vì em còn non trẻ trong thị trường làm việc, có thể chưa hiểu hết về văn hóa tuyển dụng của các công ty ngoài kia, nhưng em ức quá vẫn phải nói,

Hôm nay là 24/5, tức là khoảng hơn 1 tháng sau khi em kết thúc khóa học Content Marketing tại Enuy Corp (Em kết thúc từ 26/4)
Em tham gia vào lớp với tầm khoảng 20 ứng viên. Vào lớp bọn e được học những thứ khá hay ( cách viết content, research,... nói chung là MKT fundamental ). Chất lượng giờ học thì khá tốt, giảng viên cũng tâm huyết, em rất hài lòng với chất lượng khóa học (so với 100k bỏ ra).
Tuy nhiên, điều làm em bức xúc là quy trình của phòng đào tạo. Trước khi kết thúc khóa học, em có hỏi rằng, bao lâu nữa bọn em sẽ có kết quả tuyển dụng vào công ty, và nhận được câu trả lời là "1 ngày sau nhé, và công ty cam kết là 100% học viên sẽ có được việc làm"
Đến đây thì em cũng oke, và đi về nhà ngủ đợi tin báo. Vì khá là yêu thích môi trường cũng những lời hứa hẹn của công ty, nên em khá háo hức và chờ đợi.
Một tuần sau đó, không có tin tức gì cả, không một cuộc gọi, không một mail báo, không một tin nhắn từ HR hay bất cứ thành viên nào của Enuy,
Thế là em lại lật đật đi nhắn tin hỏi lại, và em nhận được tin nhắn từ trợ giảng của lớp "Xin lỗi, hiện tại công ty chưa có dự án nào phù hợp, em kiên nhẫn đợi thêm một thời gian nhé".
Vậy là em tiếp tục chờ đợi với hi vọng nhận được thông báo, và tiếp tục một tuần, một tuần sau nữa trôi qua.
Lúc này thì em cảm thấy không thể chờ được nữa vì quá sốt ruột, ai cũng có công có việc, ai cũng cần phải đi kiếm miếng ăn mà.
Vậy là em quyết định hỏi lại trợ giảng lần cuối trước khi từ bỏ cái hi vọng nhỏ nhoi ở công ty E này.
Và câu trả lời em nhận được là "Em không nhận được email báo hả, em thử check lại spam hay hộp thư xem".
Nói chung là cũng chột dạ vì hôm nào em chả check mail từ công ty = ))), em quay ra check chiếc hẳn hoi nma chẳng có thông báo gì, nên lại báo lại rằng " Em chưa nhận được thông báo gì ạ" thì được câu trả lời "Vậy em đợi một chút, chị có báo lại phòng nhân sự rồi, em để ý hòm mail nhé".
Thế là tiếp tục đợi thêm, cho đến lúc khum đợi được nữa, hỏi lại thì chị trợ giảng lại đẩy sang cho quản lý: "Em thử ib hỏi chị Ng (chị quản lý hay gì đó) xem, vì chị đi dự án khác rồi nên cũng không rõ"Thế là em cũng lạch cạch, ngoan ngoãn qua hỏi và nhận được thông tin là " Xin lỗi em nhé, em không trúng tuyển vào công ty"Đến cái lúc này thì ức lắm luôn rồi = ))), đợi ròng rã đợi đợi đợi, thà rằng nếu em có gì thiếu xót, thì báo luôn là "Ok, em không trúng tuyển rồi nha" thì còn đỡ ức hơn, đằng này, 1 tháng, 2 tháng, tất cả những gì em nhận được là " Em cố gắng đợi kết quả nhé, lúc nào có dự án bọn chị sẽ chuyển em đi học việc ngay, 100% học viên có việc, yên tâm yên tâm".
Anh chị à, ai cũng có công việc phải làm, ai cũng có hóa đơn phải trả, nhưng mà em chưa bao giờ gặp một công ty nào cho ứng viên đợi rồi hi vọng đến một hai tháng rồi thả một câu "Em trượt gòi" Ngày trước em tin rằng đây sẽ là môi trường phát triển tốt cho bản thân trong ngành MKT, nên rất mong muốn được vào đây, nhưng mà ai ngờ đâu, lúc đầu hổng nói vậy đó,Đồng ý là sẽ có người phù hợp với công ty này, công ty khác, có thể trong lúc em học việc có biểu hiện không vừa ý hoặc vì những lý do nào mà không phù hợp với định hướng công ty, tuy nhiên em tin rằng bản thân ứng viên có quyền được biết kết quả ứng tuyển của bản thân là gì, với những công sức, hi vọng và thời gian chờ đợi dành cho công ty, thay vì tất cả là "Dạo này công ty đang xem xét, em cố gắng chờ đợi thông tin mới nhất từ công ty nhé"
Bản thân đã từng đi làm và cũng trải nghiệm những lần bị reject, nhưng ít ra lúc nào cũng nhận được lời hồi đáp, một email báo kết quả hoặc ít ra là một tin nhắn tới từ HR, chứ em chưa bao giờ gặp một công ty nào lại để cho ứng viên chờ đợi tới tận 1 tháng rưỡi chỉ để nhận lại câu trả lời : "Xin lỗi vì em không phù hợp".
Thôi thì cuối cùng mong công ty cũng sẽ tuyển được người phù hợp, cải thiện phòng nhân sự hơn, còn em thì chừa, đúng là cái gì tốt thì k đến lượt mình = ))), em cũng xin phép các anh chị E đừng cmt ở đây ạ, em biết ở trong gr nhiều nhân sự Enuy lắm
Cám ơn mn vì đã đọc bài
[Em viết bài này không để công kích bất kì cá nhân nào cả mà chỉ để nói nên suy nghĩ của bản thân]
Best regards and good bye, forever.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results