TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Thursday, May 25, 2023

CHẠY QUẢNG CÁO ADS NHƯNG KHÔNG RA ĐƠN, CHI PHÍ CAO - PHẢI LÀM SAO?

Nhiều doanh nghiệp đổ hàng hàng triệu hàng chục triệu đồng có khi lên đến hàng trăm triệu đồng để chạy quảng cáo với mong muốn bán được hàng. Thế nhưng, thực tế, các doanh nghiệp lại thường rơi vào tình trạng chạy quảng cáo với chi phí qua cao, số lượng data thu về không chất lượng hoặc thậm chí là không có data. Vậy nguyên nhân do đâu? Tại sao doanh nghiệp đã bỏ ra rất nhiều chi phí chạy quảng cáo nhưng vẫn không bán được hàng?



Muốn biết được nguyên nhân và khắc phục tình trạng này, trước tiên bạn cần hiểu rõ bản chất của chạy quảng cáo. Chạy quảng cáo là một hình thức giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng có trả phí. Nhiều người khi chạy quảng cáo lầm tưởng rằng chạy quảng cáo là bán được hàng. Nhưng không, chạy quảng cáo không giúp doanh nghiệp bán được hàng nhưng là một trong những yếu tố quan trọng kích thích đến nhu cầu của khách hàng tìm hiểu và mua các sản phẩm của bạn.
Nếu doanh nghiệp bạn đang gặp phải tình trạng chạy quảng cáo nhưng không ra đơn hay không tăng trưởng được kết quả doanh số thì đầu tiên bạn hãy kiểm tra ngay lại targer - đối tượng khách hàng mục tiêu, thị trường mà bạn đang hướng đến. Các chiến dịch quảng cáo sẽ được Facebook dựa vào target của bạn đã cài đặt để tiếp cận những đối tượng đó. Nếu bạn target sai thì đương nhiên chiến dịch quảng cáo đó sẽ không tiếp cận đúng đối tượng khách hàng - người mà có nhu cầu và khả năng mua mặt hàng của bạn.
"Trong trường hợp, quảng cáo đã xác định đúng target nhưng vẫn không hiệu quả thì bạn nên xem xét lại về content sử dụng để chạy quảng cáo. Nội dung thuộc những nội dung cấm của Facebook sẽ khiến quảng cáo của bạn không đạt hiệu quả. Ví dụ trong content chạy quảng cáo Facebook sẽ có một số từ ngữ bị cấm như : hiệu quả 100%, miễn phí, trị dứt điểm, vân vân,.... Ngay cả việc sử dụng các icon quá nhiều cũng sẽ bị hệ thống từ Facebook quét và nghi ngờ về chất lượng của quảng cáo khiến không được đấnh giá cao.
Đặc biệt, content sử dụng chạy quảng cáo không có sức thu hút, không kích thích được nhu cầu và khao khát sở hữu thì quảng cáo đó thất bại. Có thể bạn vẫn sẽ tiếp cận được khách hàng nhưng lượng data thu về không chất lượng và nhiều trường hợp là không có bất kỳ data nào."
Cuối cùng, bạn cần phải xem xét lại về sản phẩm của mình đang sử dụng chạy quảng cáo. Sản phẩm đó có phải là sản phẩm dễ bán không? Sản phẩm có độ cạnh tranh như thế nào trên thị trường? Sản phẩm có được khách hàng của bạn mong muốn sở hữu không? Sản phẩm có dễ tiếp cận trên các nền tảng online hay không?
"Tóm lại, nếu doanh nghiệp đã đổ tiền vào chạy quảng cáo nhưng vẫn không ra đơn thì nguyên nhân chủ yếu bởi ba nguyên nhân sau:
  1. Do target sai đối tượng
  2. Do sử dụng content chưa chất lượng, không phải là những nội dung mà khách hàng cần, quan tâm
  3. Do các yếu tố liên quan đến sản phẩm như về giá, chất lượng, mức độ đáp ứng nhu cầu của khách hàng,..."
Vậy làm thế nào để xây dựng các chiến dịch chạy quảng cáo hiệu quả? Lượng data khách hàng thu về chất lượng?
Dựa vào những nguyên nhân nêu trên, bạn hãy kiểm tra xác định lại target trên quảng cáo chính xác nhất để Facebook có thể phân phối chuẩn đến đối tượng mà bạn muốn tiếp cận. Ban đầu, bạn cần biết được rằng target của mình là ai? họ đến từ đâu? đặc điểm như thế nào? nhu cầu ra sao? Muốn xác định đâu là target của bạn thì bạn phải test target thông qua một chiến dịch với ngân sách vừa phải để tránh lãnh phí. Tiếp theo bạn hãy tạo nhiều nhóm quảng cáo, mỗi nhóm quảng cáo sẽ là một tệp đối tượng khác nhau. Thời gian chạy test này nên từ 12 tiếng đến 24 sau đó bạn đánh giá kết quả trả về của Facebook xem rằng nhóm quảng cáo nào có nhiều ib nhất, chi phí rẻ nhất, chi tiêu nhiều ngân sách nhất. Thì đó chính là target hiệu quả nhất trong số những target bạn đang test. Từ đó bạn có thể biết được đâu sẽ là target hiệu quả.


Bạn cũng cần kiểm tra và sản xuất ra những content chất lượng và đặc biệt content đó phải là những nội dung mà khách hàng của bạn quan tâm đến, kích thích đến tâm lý và nhu cầu mua sắm của họ, làm họ phải đưa ra hành động để lại thông tin mua hàng. 3 dòng đầu tiên của quảng cáo cực kỳ quan trọng, nó quyết định đến việc khách hàng có tiếp tục tìm hiểu về nội dung bạn đang truyền tải hay không. Một bài content sẽ cần đảm bảo các nội dung:
  • Thứ nhất là tiêu đề phải ngắn gọn, thu hút.
  • Thứ 2: Nêu ra vấn đề/ nỗi đau của khách hàng.
  • Thứ 3: Đưa ra giải pháp cho khách hàng bằng chính những sản phẩm/ dịch vụ bạn đang cung cấp.
  • Thứ 4: Nêu ra những lợi ích khi sử dụng sản phẩm của bạn.
  • Thứ 5: Bạn cần đưa những cam kết với khách hàng như bạn sẽ hoàn tiền nếu như sản phẩm không chất lượng,...
  • Thứ 6: Đưa ra những ưu đãi, khuyến mại và sự khan hiếm, thôi thúc khách hàng phải mua sản phẩm. Ví dụ như: Ưu đãi chỉ áp dụng đối với 100 khách hàng đầu tiên hay giảm giá 50% sản phẩm khi mua hàng trong ngày hôm nay. Cuối cùng bạn đưa ra lời kêu gọi hành động rằng hãy để lại commt, hãy ib, hãy liên hệ...
"Khi mà chiến dịch chạy quảng cáo của bạn không đạt hiệu quả thì bạn cũng cần xem xét lại sản phẩm của mình.
- Sản phẩm có gì khác biệt? Nếu không có điểm khác biệt thì bạn cần phải xây dựng cách bán khác biệt không?
- Sản phẩm có giá trị với đời sống, cho khách hàng?
- Nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm bạn cung cấp như thế nào?
Trả lời được những câu hỏi trên bạn sẽ biết được sản phẩm mình đang kinh doanh có đang thật sự phù hợp và hiệu quả đối với thị trường, đối với tập khách hàng mà ban đang hướng đến hay không. "
Như vậy, một chiến dịch quảng cáo thành công hay thất bại phụ thuộc vào ba yếu tố chính gồm target, content và sản phẩm.
Các bạn nhanh chóng tổng kiểm tra các chiến dịch quảng cáo của mình để biết được nguyên nhân và cách khắc phục cho mình để đạt hiệu quả cao nhất nha!
Chúc các bạn thành công!

ĐỌC THÊM:

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results