Trong SEO thương mại điện tử, xếp hạng cho các trang danh mục, trang sản phẩm hoặc thương hiệu phải là trọng tâm hàng đầu. Bởi tỷ lệ chuyển đổi trên toàn trang web thương mại điện tử sẽ dao động trong khoảng 2 – 3%, nhưng đối với các trang sản phẩm thì có thể đạt trên 30% (trung bình là 7%) trong trường hợp phù hợp.
Bing Image Creator |
Tuy nhiên, việc tạo các liên kết chỉ đến các trang này có thể tốn rất nhiều thời gian của đội in-house SEOs.
Bài viết dưới này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 6 chiến thuật xây dựng liên kết hiệu quả cho các trang thương mại điện tử ngày nay.
Xây dựng liên kết cho trang thương mại điện tử: Thách thức và giải pháp
Đối với các trang web thương mại điện tử, việc hướng lưu lượng truy cập đến với các trang danh mục, trang sản phẩm và thương hiệu có thể giúp tạo ra lợi nhuận cao hơn.
Nhưng kiếm liên kết đến các trang này rất phức tạp, vì nhiều nhà xuất bản uy tín, và có chất lượng cao thường thích liên kết đến những nội dung dài, chứa nhiều thông tin hơn. Và nhiều trang web thương mại điện tử hiện nay cũng không tiến hành xây dựng các nội dung hữu ích, dài hạn, vì các nội dung này thường không mang lại doanh thu trực tiếp, và phải mất nhiều tháng để nó có thể xếp hạng.
Ngoài ra, các trang web affiliate có hồ sơ liên kết mạnh mẽ đến nội dung dạng dài thường có thứ hạng cao hơn các thương hiệu lâu đời.
Hiện nay, các SEOer đã tìm ra cách để vượt qua các rào cản, giúp xây dựng liên kết cho trang thương mại điện tử.
– Xây dựng đồng thời cả liên kết dựa trên nội dung, lẫn các liên kết nội bộ đến các trang mục tiêu của bạn. Điều này đóng vai trò rất quan trọng, vì các nội dung dạng dài sẽ giúp tạo ra nhiều liên kết hơn tới 70% so với những nội dung dạng ngắn.
– Xây dựng liên kết trang chủ hoặc liên kết hình ảnh hồ sơ thông qua các bài đăng của khách, sự xuất hiện của khách trên podcast, PR và hội thảo trên web. Thông thường, bạn có thể yêu cầu trang web hoặc podcaster liên kết đến trang chủ của trang web của bạn, hay thậm chí là liên kết đến cả ảnh chân dung đang được lưu trữ trên trang web của bạn.
– Việc trả tiền cho các liên kết hiện nay vẫn khá phổ biến, tuy nhiên việc này là vi phạm các nguyên tắc về spam liên kết của Google.
– Xây dựng và duy trì danh sách các mối quan hệ với các nhà xuất bản. Các chiến dịch gửi email thường có tỷ lệ phản hồi thấp, dưới 10%, do đó, việc có một mối quan hệ tốt với nhà xuất bản sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, với tỷ lệ trả lời cao hơn.
– Tìm các nội dung không chứa link chỉ về trang Web của bạn, nhưng lại đề cập đến thương hiệu của bạn hoặc những thương hiệu bạn bán.
Dưới đây là các kỹ thuật chuyên sâu giúp xây dựng liên kết cho trang thương mại điện tử.
- 1.Đề cập đến thương hiệu nhưng không được liên kết.
Đề cập đến thương hiệu nhưng không được liên kết chính là một bài viết hoặc trang web hiện có đề cập đến tên thương hiệu của bạn, thương hiệu mà bạn đang bán hoặc tên của các thành viên trong nhóm, nhưng lại không có các liên kết trỏ đến trang web của chính bạn.
Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các đề cập đến thương hiệu nhưng không được liên kết thông qua các công cụ, như Google Alerts hoặc Ahrefs.
Thiết lập Google Alerts
Đầu tiên, hãy tiến hành thiết lập Google Alerts cho tên thương hiệu của bạn và các biến thể của nó. Nó sẽ gửi cho bạn một thông báo thông qua email bất cứ khi nào thương hiệu của bạn được đề cập trực tuyến.
Sau đó, bạn có thể tiến hành kiểm tra xem những đề cập đó có đang liên kết đến trang web của bạn hay không, và nếu không, hãy liên hệ ngay với chủ sở hữu Website đó để yêu cầu được liên kết.
Sử dụng công cụ Ahrefs Content Explorer và Batch Analysis
Trình khám phá nội dung của Ahrefs có thể giúp bạn tìm các đề cập về thương hiệu của bạn hoặc thương hiệu bạn bán nhưng không được liên kết.
Chỉ cần bạn làm theo các bước sau:
– Đăng nhập vào tài khoản Ahrefs của bạn, và nhấp vào mục “Content Explorer” ở menu trên cùng.
– Nhập tên thương hiệu của bạn, hoặc thương hiệu bạn bán vào thanh tìm kiếm và nhấn Enter.
– Áp dụng bộ lọc “Một bài viết cho mỗi tên miền – One article per domain” để tránh tạo ra nhiều kết quả từ cùng một trang web.
– Xuất danh sách các bài viết đang đề cập đến thương hiệu của bạn.
– Xem danh sách đã xuất và kiểm tra bằng cách thủ công xem, mỗi lượt đề cập đến thương hiệu của bạn có đang liên kết đến trang web của bạn hay không. Bạn có thể sử dụng chức năng “Tìm kiếm” trong trình duyệt của mình (Ctrl + F hoặc Command + F) để tìm kiếm tên thương hiệu của bạn, và tiến hành kiểm tra xem nó có đang được liên kết đến trang Web của bạn hay không.
Khi bạn có danh sách các URL có đề cập đến thương hiệu nhưng không được liên kết, bạn có thể sử dụng công cụ Phân tích hàng loạt của Ahrefs để tiến hành thu thập thêm các thông tin về từng trang web.
Điều này đóng vai trò quan trọng, vì nó sẽ giúp bạn ưu tiên liên hệ với những trang web tốt, để có cơ hội xây dựng liên kết.
– Chuyển đến “Khác” trong menu trên cùng của Ahrefs và nhấp vào “Phân tích hàng loạt”.
– Dán danh sách các URL đã thu thập được trước đó và nhấp vào “Bắt đầu phân tích”.
– Khi quá trình phân tích hoàn tất, bạn có thể xem các số liệu như: Xếp hạng tên miền (DR), Xếp hạng Ahrefs (AR) và số lượng tên miền giới thiệu cho mỗi trang web. Hãy sử dụng các số liệu này để tìm ra những trang web tốt, cần liên hệ đầu tiên, để có cơ hội xây dựng liên kết.
Xây dựng liên kết ngược từ hình ảnh sản phẩm.
Xây dựng liên kết ngược từ hình ảnh sản phẩm liên quan đến việc tìm các trang web đang sử dụng hình ảnh của bạn, mà không ghi nguồn hoặc có các liên kết đến trang của bạn.
Việc tìm kiếm những hình ảnh không được liên kết tương đối đơn giản, nhưng vẫn tốn khá nhiều thời gian.
Xác định hình ảnh gốc của bạn.
Chọn những hình ảnh nguyên bản và độc đáo trên trang web của bạn, chẳng hạn như đồ họa thông tin, hình minh họa tùy chỉnh hoặc ảnh chất lượng cao.
Thực hiện tìm kiếm hình ảnh.
Sử dụng công cụ tìm kiếm hình ảnh như Google Images hoặc TinEye để tìm ra các trang web đang sử dụng hình ảnh của bạn.
Phân tích kết quả.
Xem lại danh sách các trang web bằng cách thủ công và kiểm tra xem chúng có đang ghi nguồn và có liên kết đến trang web của bạn hay không.
Thu thập thông tin liên lạc.
Tìm chi tiết thông tin liên hệ của chủ sở hữu trang web hoặc người tạo nội dung trên mỗi trang web, như địa chỉ email hoặc biểu mẫu liên hệ từ trang web.
- Xây dựng liên kết từ trang tài nguyên.
Trang tài nguyên là một dạng trang web được thiết kế đặc biệt để liệt kê và liên kết đến các tài nguyên, công cụ hoặc nội dung có giá trị liên quan đến một chủ đề hoặc ngành cụ thể nào đó.
Quá trình xây dựng liên kết từ trang tài nguyên thường bao gồm các bước sau:
Xác định nội dung xứng đáng với liên kết của bạn.
Đầu tiên, hãy xác định hoặc tạo nội dung có chất lượng cao, có giá trị và giàu thông tin trên trang web của bạn, sao cho nó phù hợp với các trang tài nguyên. Các nội dung này có thể bao gồm các bài đăng trên blog, bài viết, hướng dẫn, đồ họa thông tin, công cụ hoặc các loại nội dung khác giúp cung cấp giá trị cho người dùng.
Tìm các trang tài nguyên có liên quan
Tìm kiếm các trang tài nguyên trong thị trường ngách hoặc ngành của bạn trên Google bằng các truy vấn như thế này (hãy thay thế “từ khóa” bằng từ khóa mục tiêu hoặc các chủ đề thích hợp của bạn):
– “từ khóa” + “tài nguyên”
– “từ khóa” + “liên kết hữu ích”
– “từ khóa” + “tài nguyên hữu ích”
– “từ khóa” + “liên kết”
Đánh giá các trang tài nguyên.
Hãy tiến hành phân tích chất lượng và mức độ liên quan của các trang tài nguyên mà bạn tìm thấy. Hãy tìm kiếm các trang Web có thẩm quyền tên miền cao, mức độ tương tác của người dùng trên trang tốt và có nội dung liên quan.
Tạo một email tiếp cận được cá nhân hóa.
Hãy viết một email lịch sự, được cá nhân hóa cho chủ sở hữu Website hoặc các biên tập viên, để giải thích bạn là ai và tại sao bạn tin rằng nội dung của mình sẽ mang lại giá trị hữu ích cho trang Web tài nguyên của họ. Hãy chắc chắn đề cập đến những lợi ích cụ thể mà nội dung của bạn có thể cung cấp và nó sẽ hữu ích như thế nào đối với độc giả của họ.
Xây dựng cơ sở dữ liệu về các nhà xuất bản.
Hiện nay, nhiều công cụ có thể giúp bạn tìm kiếm danh sách các trang web, nhưng không phải tất cả chúng đều cho phép bạn tải lên danh sách của riêng mình và sau đó quản lý việc tiếp cận các địa chỉ liên hệ.
Công cụ Pitchbox hoạt động tốt cho việc này, tuy nhiên, bạn có thể sử dụng công cụ Buzzstream vì nó rẻ hơn nhiều.
Pitchbox là một công cụ tiếp cận, và xây dựng liên kết, giúp đơn giản hóa việc tìm kiếm các Website tiềm năng để kết nối, tự động hóa việc tiếp cận và quản lý các mối quan hệ.
Đây là cách bạn có thể xây dựng cơ sở dữ liệu của các Website thông qua công cụ Pitchbox:
Thiết lập chiến dịch mới
Trong bảng điều khiển Pitchbox, nhấp vào tab “Chiến dịch” và chọn “Tạo chiến dịch mới”.
Nhập tên cho chiến dịch của bạn và chọn loại chiến dịch bạn muốn, như “Tiếp cận cộng đồng Blogger” hoặc “Xây dựng liên kết”.
Định cấu hình cài đặt chiến dịch của bạn
Tùy chỉnh cài đặt chiến dịch của bạn, như tài khoản email bạn sẽ sử dụng để tiếp cận cộng đồng và tên miền bạn muốn loại trừ (ví dụ: đối thủ cạnh tranh hoặc những trang web mà bạn đã kết nối).
Tiến hành tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Trong tab “Triển vọng” của chiến dịch, hãy nhấp vào “Thêm Triển vọng” và chọn phương pháp tìm các Website tiềm năng, để đưa vào cơ sở dữ liệu của bạn.
Bạn có thể sử dụng tìm kiếm tích hợp của Pitchbox, nhập danh sách từ một công cụ khác như Ahrefs hoặc Semrush hoặc tiến hành thêm các Website theo cách thủ công.
– Nếu bạn chọn tìm kiếm tích hợp sẵn của Pitchbox, hãy tiến hành nhập từ khóa mục tiêu của bạn và chọn phương pháp tìm kiếm mong muốn, như “Blogger”, “Trang tài nguyên” hoặc “Bài đăng của khách”. Sau đó, Pitchbox sẽ tiến hành tạo danh sách các Website có liên quan cho chiến dịch của bạn.
– Nếu bạn muốn nhập danh sách các Website, hãy xuất danh sách từ công cụ SEO ưa thích của bạn ở định dạng CSV, sau đó tiến hành tải tệp lên Pitchbox.
Xem xét và lọc khách hàng tiềm năng của bạn
Sau khi có danh sách các Website tiềm năng, hãy xem lại danh sách và tiến hành lọc ra những trang web không liên quan hoặc có chất lượng thấp.
Bạn có thể sử dụng các chỉ số tích hợp sẵn của công cụ Pitchbox, như thẩm quyền miền (DA), để giúp đánh giá chất lượng của từng trang web.
Nếu bạn muốn đưa vào cơ sở dữ liệu của mình, hãy nhấp vào dấu tích bên cạnh mỗi trang web và nhấp vào “Thêm triển vọng đã chọn”.
Phỏng vấn podcast.
Bạn có thể sử dụng các thư mục podcast đơn giản để quảng cáo hoặc tìm một dịch vụ đặt trước podcast. Bởi việc chuẩn bị cho một podcast thường tiêu tốn rất nhiều thời gian, vì vậy bạn sẽ muốn tìm một vài podcast được nhắm mục tiêu và có liên quan nhiều đến lĩnh vực của bạn.
Hãy thử tìm kiếm thông qua Stitcher, Podbean hoặc TuneIn và xây dựng phạm vi tiếp cận tùy chỉnh.
Xác định thị trường ngách của bạn
Xác định thị trường ngách mà bạn muốn tiếp cận, và mục tiêu mà bạn muốn đạt được bằng cách xuất hiện trên podcast.
Nghiên cứu thư mục podcast
Hãy tiến hành tìm kiếm các thư mục podcast có liên quan đến thị trường ngách hoặc ngành của bạn, và lập danh sách các podcast tiềm năng mà bạn muốn quảng cáo.
Nghe vài tập podcast
Trước khi thuyết trình, bạn hãy nghe một vài tập podcast để hiểu rõ hơn về định dạng, phong cách, cũng như giọng điệu của chương trình.
Phát triển quảng cáo của bạn
Tạo một quảng cáo hấp dẫn nêu bật được lý do tại sao bạn sẽ trở thành khách quý trên podcast. Nó bao gồm phần giới thiệu ngắn gọn về bản thân, lĩnh vực chuyên môn của bạn và lý do tại sao mà bạn lại phù hợp với chương trình. Ngoài ra, hãy đề cập đến bất kỳ một chủ đề có liên quan nào mà bạn có thể thảo luận, hoặc đưa ra một quan điểm độc đáo.
Gửi quảng cáo của bạn
Liên hệ với người tổ chức podcast hoặc nhà sản xuất qua email hoặc Twitter. Giữ cho phần giới thiệu của bạn ngắn gọn, được cá nhân hóa và chuyên nghiệp.
Xếp hạng các trang thống kê được quản lý.
Các trang thương mại điện tử không phải lúc nào cũng có nhiều tài nguyên để tiến hành thực hiện các nghiên cứu độc đáo, do đó, một cách đơn giản để thực hiện điều này chính là sắp xếp các trang thống kê.
Hãy tiến hành sắp xếp danh sách thống kê đến từ các Website dữ liệu của chính phủ, hoặc nghiên cứu dữ liệu chính và dành thời gian để tổng hợp chúng cho người đọc, để họ không phải làm nó.
Trong ảnh chụp màn hình bên dưới, danh sách 50 số liệu thống kê và sự kiện điên rồ này được xếp hạng cho “số liệu thống kê về sản phẩm quảng cáo”, và kết quả mà bạn sẽ nhận được là các liên kết một cách tự nhiên nhất khi các nhà báo và người viết blog tiến hành tìm kiếm số liệu thống kê để tham khảo.
KẾT LUẬN.
Xếp hạng các trang danh mục, trang sản phẩm hoặc thương hiệu trong kết quả tìm kiếm của Google là điều cần thiết, và trong trọng nhất đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử. Bởi nó giúp tạo ra lợi nhuận cao hơn nhờ thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi cao. Tuy nhiên, việc tạo ra các liên kết ngược có chất lượng cao đến các trang này đang là một thách thức lớn.
Để vượt qua những thách thức này, giúp cải thiện khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm, bạn có thể tiến hành xây dựng liên kết dựa trên nội dung, liên kết nội bộ chiến lược và các kỹ thuật tiếp cận sáng tạo.
Bài viết được dịch tại SEL và đăng tải duy nhất lên SEOMxh.com
NGUỒN: https://searchengineland.com/6-link-building-techniques-for-ecommerce-395224
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.