TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Monday, May 22, 2023

'Đổ lỗi cho phụ nữ mặc sexy'


Nói thấy một cô gái ăn mặc sexy ngoài đường nên mới nảy sinh ham muốn, ý đồ xấu, chẳng khác nào bạn thấy tiệm vàng thì nhào vào cướp.

Đọc các bài viết về câu chuyện phụ nữ ăn mặc sexy thời gian gần đây, tôi thấy một lượng người không nhỏ lên án, chỉ trích các ăn mặc có phần "mát mẻ" của các cô gái ngày nay. Thậm chí có người còn cho rằng việc bị gièm pha, phán xét, thậm chí bị người khác chụp ảnh đăng lên mạng là cái giá phải trả cho việc ăn mặc hở hang. Cá nhân tôi hoàn toàn không đồng tình với tư tưởng này.



Đúng là suy nghĩ, đánh giá tốt - đẹp, đúng - sai như thế nào là quyền của bạn, nhưng việc lấy hình ảnh của người ta để post lên mạng mà không xin phép, rồi mượn cớ bêu rếu, nói xấu, xúc phạm người khác là một hành vi xâm phạm đời tư cá nhân, đó là phạm pháp.

Bạn muốn nghĩ gì, chê bai, dè bỉu ra sao thì cứ giữ nó trong đầu bạn, thèm khát cỡ nào cũng đừng có nói hay hành động ra bên ngoài, chứ đừng lấy cớ "bị kích thích" rồi đi làm bậy bạ. Khi đó người phải trả giá không phải cô gái ăn mặc sexy kia mà chính là bạn khi có thể phải đi tù. Luật pháp rất rõ ràng, tự do nhưng phải nằm trong khuôn khổ pháp luật.


Nói chuyện thấy một cô gái ăn mặc sexy ngoài đường nên mới nảy sinh ham muốn, ý đồ xấu, chẳng khác nào bạn thấy tiệm vàng thì nhào vào cướp. Không lẽ cướp xong, bị bắt, bạn lại bảo tại tôi nghèo, ai kêu họ có của cứ bày ra làm gì cho tôi nảy sinh lòng tham? Hay bạn thấy người ta ngủ quên khóa cửa là lẻn vào trộm cắp rồi biện minh ai bảo ông để cửa mở nên kích thích tôi?

Bạn kiềm chế được ham muốn, dục vọng bất chính, thì bạn sẽ được tự do, được tận hưởng cuộc sống. Ngược lại, bạn không kềm chế được dục vọng bất chính, làm điều sai trái thì sẽ phải trả giá trước pháp luật. Con người khác con vật chính là ở ý thức. Còn nếu đã đánh mất ý thức, chỉ sống theo bản năng thì bạn cũng chỉ là "con", chứ không phải là "người".

Việc một cô gái mặc áo, váy ôm sát cơ thể, hở lưng theo tôi là chuyện hết sức bình thường. Họ không để lộ bất kỳ điểm nhạy cảm nào của cơ thể, những chỗ cần che đều đã che rồi, vậy có gì sai? Theo bạn thì họ được hở bao nhiêu mới là an toàn? Ở ta có quy định nào bắt buộc người ta chỉ được hở bao nhiêu phần trăm cơ thể không? Nếu không thì đừng đổ lỗi cho họ.

Giống như người ta ra biển mặc bikini, trên đường thấy rác thì đứng lại nhặt, nhưng mấy ông con trai không nhìn vào cái hành động nhặt rác kia, chỉ chăm chăm săm soi bộ bikini, rồi phán rằng ăn mặc như thế là phản cảm. Như vậy liệu bạn có thấy buồn cười không?

Đạo đức không chỉ ở bộ quần áo mà người ta mặc, đạo đức còn ở người nhìn nữa. Người nhìn đã không có đạo đức thì dù bạn có trùm chăn cũng không ngăn được họ nghĩ bậy bạ đâu. Ví dụ, ở Ấn Độ, phụ nữ đâu có mặc hở cái gì, thậm chí họ còn che mặt lại luôn mà, vậy mà tình trạng phụ nữ bị cưỡng hiếp vẫn xảy ra liên tục. Như vậy, có phải do nạn nhân ăn mặc sexy, hở hang nên mới bị trả giá không?

Với tôi một cô gái ăn mặc sexy rất đẹp, đơn giản là vì họ đẹp, vậy thôi. Còn bạn không nghĩ về cái đẹp, chỉ nghĩ ngay đến mấy chuyện đen tối, đồi bại... đó là đạo đức của bạn, không phải của họ.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results