TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Monday, May 22, 2023

'Nhiều người trẻ xăm mình dễ dãi'


Nhiều bạn trẻ ngày nay, cả nam lẫn nữ, xăm hình theo trào lưu, rồi bao biện là thể hiện cá tính, đến khi chán lại tìm cách tẩy xóa.

Việt Nam chưa có thống kê về số người xăm mình, nhưng một thực tế dễ dàng nhận thấy đó là trào lưu đi xăm hình đang ngày càng nở rộ trong vài năm qua. Nhưng song song với đó, số người tìm mọi cách xóa xăm cũng tăng dần, kéo theo ngành công nghiệp xóa xăm thẩm mỹ bùng nổ. Một số người trẻ ngày nay xăm để muốn lưu dấu ấn, thể hiện cá tính, nhưng cũng có không ít người chỉ là đua đòi, chạy theo trào lưu, muốn xăm hình để thể hiện quyền uy, vô tình tạo ra sự dị hợm, khác biệt.




Nói về câu chuyện xăm hình của nhiều bạn trẻ ngày nay, độc giả Happen Day nêu quan điểm: "Tôi làm văn phòng, có rất nhiều đồng nghiệp nữ, nhưng thật sự ngày nay để tìm được một cô gái không có bất cứ hình xăm nào trên người rất khó, cũng giống như việc phụ nữ muốn tìm bạn trai không biết nhậu nhẹt, rượu chè, lại nấu ăn giỏi vậy.

Tôi chỉ nghĩ đơn giản thế này, khi chúng ta được sinh ra, cha mẹ cầu mong từng giờ, mong sao con cái được lành lặn, cơ thể không bị sẹo, bớp. Họ dốc lòng, dốc sức nuôi nấng chúng ta trưởng thành, cho trắng da, dài tóc. Ấy vậy mà chỉ vì đu theo bạn bè mà nhiều người lại làm vấy bẩn nó. Đa phần các bạn trẻ ngày nay, cả nam lẫn nữ, xăm hình theo trào lưu, rồi bao biện đó là thể hiện cá tính này kia.

Tôi không kỳ thị hình xăm và những người xăm mình, vì tôi biết có những người do tính chất công việc, hình xăm giúp họ trông nổi bật và cá tính thật sự (ví dụ những thợ xăm, người làm nghệ thuật hay muốn tưởng nhớ ai, sự kiện gì đó mà họ muốn lưu dấu mãi mãi...). Những người như vậy, tôi vẫn sẽ ủng hộ họ xăm mình. Nhưng nhiều bạn trẻ ngày nay chỉ xăm theo phong trào chứ chẳng có một ý nghĩa gì, để rồi nhiều năm sau, họ hối hận và lại đi xóa hình xăm".






Cảnh báo trào lưu xăm hình thiếu suy nghĩ của một bộ phận giới trẻ ngày nay, bạn đọc ShItologist phân tích: "Tôi rất bình thường với người xăm mình, và hoàn toàn không cho là ai cứ xăm mình hay thậm chí xăm kín mình đều là người xấu. Nhưng quả thực, gặp một người xăm hình to tới tận bàn tay hoặc kín tay, ngực, vai mà lại thích khoe ra nữa thì tôi luôn phải đặt câu hỏi rằng họ là người thế nào?


Qua thực tế tiếp xúc, tôi thấy 70% số người xăm mình là những người có nhiều vấn đề. Ví dụ tính tình nóng nảy, bồng bột, thích gì làm đó, một vài trường hợp còn tệ hơn. Hiệu suất làm việc của họ tất nhiên không khác những người bình thường là mấy, nhưng tôi không thấy họ phù hợp với môi trường có quy củ, nghiêm túc. Nếu họ làm các công việc tự do, thiên về nghệ thuật hơn thì tôi ủng hộ.

Kết luận lại rằng các bạn có thể xăm mình theo ý thích cá nhân, nhưng hãy nhớ rõ rằng, suy nghĩ của bạn khi ở tuổi 20, 30 và lúc 40, 50 tuổi sẽ có những khác biệt rất lớn. Điều đó cũng giống như tâm trạng bạn hôm nay vui, nhưng ngày mai lại buồn. Thế nên, hãy tỉnh táo khi quyết định xăm mình. Ngoài ra, nếu muốn xăm hình lộ liễu, ai trông cũng thấy, bạn hãy đảm bảo mình có thể sống tự do, không chịu ràng buộc của tổ chức nào, vì nếu không thì bạn sẽ bị đánh giá xấu, và chẳng hay ho, tốt đẹp gì cả.

Tôi vẫn hay khen hình xăm của một ai đó là đẹp, nhưng nó chỉ đẹp để chơi vui vài bữa thôi, chứ nếu mang theo nó cả đời thì lại là chuyện khác. Đến quần áo lâu lâu bạn còn muốn thay mới nữa là hình xăm. Tôi cũng không hiểu người ta nghĩ gì mà xăm những chỗ lộ dù biết nó sẽ ở đó cả đời. Chưa kể, nghĩ tới lúc 70, 80 tuổi, da dẻ nhăn nheo, không hiểu số phận cái hình xăm đó sẽ ra sao?


Tóm lại, tôi khuyên các bạn trẻ, nếu thích thì cũng xăm vừa phải thôi, nhất là nếu bạn không phải dân nghệ thuật hay làm tự do, thì đừng dại mà xăm hình lộ liễu hay xăm kín tay, chân, vai, ngực, kẻo hối không kịp".

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results