TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Wednesday, July 5, 2023

TIẾT LỘ THAM VỌNG ĐÁNG SỢ CỦA PI NETWORK




Những ngày đầu tìm hiểu Pi, tôi đã bị một lực thu hút rất mạnh từ nó. Nhưng vẫn còn một sự lấn cấn, đó là Pi có phải là một loại tiền điện tử CẠNH TRANH VỚI TIỀN FIAT của chính phủ các nước ?? Tôi ngẫm lại sứ mệnh của nó, “Nicolas và đội ngũ muốn tạo ra một Blockchain phi tập trung toàn diện và bền vững nhất, tiền Pi sẽ được sử dụng rộng rãi nhất thế giới với mục tiêu hàng tỷ người dùng”. Vẫn chưa thông, làm sao có thể đạt được điều không tưởng đó … Cho đến khi tôi biết được một tin nhạy cảm liên quan đến đồng nhân dân tệ kỹ thuật số (NDTKTS) của Trung Quốc, thì ra là vậy, không phải ngẫu nhiên họ đưa ra con số 1 tỷ người dùng Pi Network trong tương lai.

Một giám đốc khoa học công nghệ tại Trung Quốc cho biết “đồng NDTKTS chỉ là một loại tiền tệ, không phải là một chuỗi khối (Blockchain), nó không có ý định trở thành một chuỗi khối hoặc không có bất kỳ kế hoạch nào trong thời điểm hiện tại, đồng NDTKTS có thể chạy trên blockchain Ethereum để có thể vươn ra toàn cầu và giảm bớt sự phản kháng của người dân”. Tại sao anh ấy lại đề cập đến Ethereum, chỉ là vì nó tình cờ ở vị trí đó, nó đã có rất nhiều tiến bộ so với Bitcoin nhưng xét cho cùng vẫn chưa đáp ứng được về tốc độ/ phí giao dịch, tính bảo mật, lưu lượng người dùng và cơ chế khai thác bền vững, đều thua xa chuỗi khối toàn diện nhất thế giới: Pi Network. Lý do anh ấy ko nói Pi Network là vì public chain vẫn chưa hoàn toàn là mã nguồn mở. Nói cách khác, nếu Pi đang ở trên mạng chính, với sức mạnh vượt trội của nó, anh ấy chắc chắc sẽ nói rằng đồng NDTKTS có thể chạy trên mạng blockchain của Pi Network.




Đến đây các bạn đã thông chưa ? Chính xác từ đầu Pi Network đã hướng tới trở thành một Blockchain công cộng nơi tiền tệ Fiat của các nước có thể chạy trên nó một cách an toàn và ổn định. Hiệu ứng cánh bướm đã lan toả Pi đến 238 quốc gia, hơn 200.000 Node đăng kí tự nguyện tham gia Testnet, truyền thông các nước đã bắt đầu chú ý và đưa tin một cách chính thống. Các quốc gia hiểu được tầm quan trọng của Blockchain có thể bỏ qua Pi Network chăng? Nó sẽ là một tiếng nổ lớn trong thế giới Blockchain, chính thức bước lên ngai vàng của tiền tệ thế giới.

Nhiều người chỉ nhìn thấy tiềm năng và tương lai của Pi Network như một loại tiền tệ mà ko nhìn thấy con đường thực sự của nó là chuỗi công cộng đầu tiên trên thế giới. Do đó, những người nói Pi có giá bao nhiêu thì ko thấy được giá trị thực sự của mạng pi, họ tính toán và tính giá trị của pi là tiền tệ, trong ngoại thương, bảo hiểm, đầu tư… và các lĩnh vực khác, nhưng hiếm khi liên quan đến giá trị của mạng Pi như một chuỗi khối. Nếu đồng NDTKTS chạy trên mạng Pi trong tương lai, các nước khác có bỏ qua cơ hội tạo đồng kỹ thuật số của mình trên đó ?

Nếu tất cả tiền tệ fiat kỹ thuật số của các nước đều nằm trên mạng Pi, điều gì sẽ xảy ra. Một hệ thống tiền tệ kép ra đời, tiền fiat của các nước sẽ chạy song song với đồng tiền điện tử chung là đồng Pi, lấy ví dụ cho dễ hiểu: đồng VNDC ở Việt Nam chỉ xài ở Việt Nam, muốn xài bên Nhật thì chỉ việc chuyển đổi sang Pi hoặc swap VNDC sang đồng Yên Nhật kỹ thuật số (nếu cả 2 đều nằm trên mạng Pi), công việc này sẽ tự động tiến hành theo hợp đồng thông minh và ko cần thông qua bên thứ ba như ngân hàng. Như vậy, tương lai Pi network sẽ trở thành siêu ngân hàng trung ương của thế giới, đồng Pi trở thành mỏ neo của các loại tiền tệ có chủ quyền khác nhau.

Đây là trật tự kinh tế thế giới mới !

Mấu chốt là: “𝐏𝐢 𝐤𝐨 𝐜𝐚̣𝐧𝐡 𝐭𝐫𝐚𝐧𝐡 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐭𝐢𝐞̂̀𝐧 𝐭𝐞̣̂ 𝐟𝐢𝐚𝐭 𝐜𝐮̉𝐚 𝐜𝐚́𝐜 𝐧𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝐦𝐚̀ 𝐭𝐚̣𝐨 đ𝐢𝐞̂̀𝐮 𝐤𝐢𝐞̣̂𝐧 𝐩𝐡𝐚́𝐭 𝐭𝐫𝐢𝐞̂̉𝐧 𝐜𝐡𝐨 𝐜𝐡𝐮́𝐧𝐠”.

Đón xem phần kế tiếp để hiểu tại sao Pi có thể làm được điều không tưởng này.

Tú Ú Chia Sẻ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results