TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Friday, July 21, 2023

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA MBA VÀ MASTER OF FINANCE

 Những người đang mong muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực kinh tế thường được khuyến khích học lên Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA). Một lựa chọn khác đang ngày càng trở nên phổ biến và chuyên sâu hơn là Thạc sĩ Tài chính (MFin). Việc lựa chọn chương trình học phù hợp là một quyết định khó khăn mặc dù cả hai chương trình đều mang đến cho người học những nền tảng chuyên môn để phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Vậy sự khác biệt giữa hai chương trình này là gì? Các sinh viên tốt nghiệp MBA được trang bị một số kỹ năng cần thiết và kiến thức rộng hơn bao gồm nhiều khía cạnh của kinh doanh. Còn chương trình Thạc sĩ Tài chính cung cấp cho học viên kiến thức chuyên sâu về tài chính. Tùy theo mục tiêu nghề nghiệp người học nên cân nhắc lựa chọn chương trình học phù hợp.

THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH (MBA)

MBA cung cấp cho người học kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như tài chính, thị trường, kế toán, thống kê, truyền thông kinh doanh và quản lý. Lấy bằng MBA có thể là một bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của người học như sự thăng tiến hay thay đổi công việc với mức lương cao hơn. MBA mang đến cho người học cơ hội làm việc không chỉ ở các tổ chức tài chính như ngân hàng, mà còn ở các vị trí quản lý trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Có hai cách để lấy bằng MBA: học chương trình toàn thời gian và bán thời gian. Mặc dù cả hai loại chương trình sẽ cho cùng kết quả trong việc lấy tấm bằng MBA, nhưng học viên cần xem xét sự cân bằng giữa việc học tập và làm việc sao cho phù hợp. Khi tham gia khóa học toàn thời gian, sinh viên phải tập trung cho việc học và không thể đi làm trong vòng 18-36 tháng tới. Vì thế các chương trình này thường phổ biến nhất với các sinh viên trẻ, những người mới vừa có bằng cử nhân và có thể đủ khả năng để học toàn thời gian tại trường.

Chương trình MBA bán thời gian thường có hai lựa chọn. The Executive MBA (EMBA) và MBA. EMBA được thiết kế cho những học viên đã đi làm và đang giữ vai trò điều hành hoặc lãnh đạo. Chương trình này khá tốn kém, và thường công ty sẽ chi trả cho việc học này. Còn chương trình MBA bán thời gian thường các nhân viên làm việc toàn thời gian, nhưng chưa ở vị trí lãnh đạo chọn theo học. Những học viên ngày càng có xu hướng trẻ hơn và theo học các lớp sau giờ làm việc, vào các buổi tối hoặc ngày cuối tuần để nâng cao chuyên môn nghề nghiệp của họ.

THẠC SĨ TÀI CHÍNH (MFin)

Đối với những học viên đang tìm một chương trình học chuyên sâu về tài chính thì Thạc sĩ Tài chính là sự lựa chọn thích hợp hơn. Chương trình MFin sẽ tập trung nghiên cứu các vấn đề tài chính một cách toàn diện thông qua các khoá học về lý thuyết tài chính, toán học, tài chính định lượng, đầu tư, thị trường, báo cáo tài chính và phân tích, định giá.

Chương trình MFin cũng thường ngắn hơn, chỉ khoảng một năm học đối với chương trình toàn thời gian và vì thế đang trở nên ngày càng phổ biến. Trong khi các sinh viên MBA được chuẩn bị để làm việc trong một loạt các lĩnh vực, chương trình MFin đào tạo học viên tốt nghiệp chỉ có thể làm việc trong các lĩnh vực như thương mại, đầu tư, hoặc quản lý rủi ro.

Sinh viên tốt nghiệp MFin có thể được trả lương thấp hơn so với những người có bằng MBA, vì những người học MBA thường có sẵn một số kinh nghiệm làm việc liên quan.

KẾT LUẬN

Những Thạc sĩ tốt nghiệp từ chương trình MBA hay MFin mong đợi chương trình đào tạo có chất lượng giúp họ thăng tiến trong sự nghiệp. MBA mang đến sự linh động trong chương trình giảng dạy và linh động về thời gian cho người học, tuy nhiên nó càng ngày càng trở nên cạnh tranh hơn. Thạc sĩ tài chính MFin là một lựa chọn khác cho học viên tìm kiếm sự nghiệp liên quan cụ thể tới lĩnh vực tài chính.

Nguồn : UEL

THẠC SĨ TÀI CHÍNH MFIN 1+1 - MMFB (2016 - 2018)
Hạn nhận hồ sơ: 27/05/2016
Hotline: 0932 991 101 - 08 39 570 057

Chương trình Liên kết đào tạo giữa ĐH Kinh tế TP.HCM và ĐH Massey, New Zealand.

Giải pháp du học tiết kiệm. Cơ hội gia nhập nguồn nhân lực cấp cao ngành tài chính.

MFin 1+1 dành 10 suất học bổng Hàng năm cho Học viên tham dự chương trình.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results