TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Tuesday, July 25, 2023

MÌNH ĐÃ “FLEX” TRONG CV NHƯ THẾ NÀO ĐỂ VƯỢT QUA VÒNG LOẠI CỦA 3/4 CÔNG TY?

 


Mình đã “Flex” trong CV như thế nào để vượt qua vòng loại của 3/4 công ty?
Dạo này đang hot vụ flex nên mình muốn chia sẻ với mọi người về cách mà mình áp dụng “flex” vào tìm việc - đó chính là “flex” CV. Nhờ cách này, mình có thể khéo léo “khoe” những điểm mạnh của bản thân và gây ấn tượng với NTD.
1. “Flex” bằng những con số
Với phần Kinh nghiệm làm việc, mình thấy nhiều bạn khi mô tả công việc thường chỉ dừng lại ở việc liệt kê task:
“Xây dựng nội dung cho fanpage”.
“Tham gia viết bài website chuẩn SEO”.
Với cách viết trên, người đọc sẽ chỉ nắm được công việc của bạn, chứ không biết được bạn có làm tốt hay không, có hiệu quả ra sao.
=> Do đó, hãy đưa thêm các con số cụ thể vào mỗi nhiệm vụ để minh chứng cho khả năng hoàn thành task của bạn.
VD:
Xây dựng nội dung cho fanpage” -> “Sáng tạo nội dung fanpage: 2-3 bài/ngày, tương tác trung bình 150-200 reacts”.
“Tham gia viết bài website chuẩn SEO” -> “Viết bài content chuẩn SEO: 2-3 bài/ngày, 30% bài thuộc Top 10/tổng 150 bài”.
2. “Khoe” cũng cần dẫn chứng
Mình đã thôi không dùng thang đo trong CV sau khi “quê một cục” trong vòng phỏng vấn.
Trước đó, mình có điền Kỹ năng lãnh đạo 4/5 sao. Khi tham gia phỏng vấn, chị HR đã hỏi ngược lại mình: “Dựa vào đâu em có thể đánh giá kỹ năng này 4/5?” Mình suy nghĩ một hồi rồi mới ấp úng trả lời là do mình tự rate bản thân chứ không có tiêu chí gì cụ thể.
Sau lần đó, mình quyết định loại bỏ thang đo đánh giá khỏi CV, chỉ nêu tên các Kỹ năng và đưa ra dẫn chứng cụ thể.
VD:
“Kỹ năng lãnh đạo 4/5 sao” -> “Kỹ năng lãnh đạo: Đảm nhiệm vị trí Phó Chủ nhiệm CLB Truyền thông, chịu trách nhiệm quản lý đội nhóm 50 thành viên”
“Kỹ năng tiếng Anh 5/5 sao” -> “Tiếng Anh: IELTS 6.5 Overall”
3. Chọn phương tiện “flex” hiệu quả
Sau đây là một số nền tảng tạo CV mà mình highly recommend cho các bạn:
- Giai đoạn đầu:
  • Joboko: Khi chưa có nhiều kinh nghiệm, mình thường dùng các mẫu CV được thiết kế sẵn để có bố cục và cách trình bày chuyên nghiệp. Tự “mò” thì sẽ rất mất thời gian, lại dễ bị rối mắt và không đủ nội dung cần thiết. Các mẫu CV của Joboko khá đa dạng, công cụ cũng dễ sử dụng. Sau khi tạo CV mình còn có thể ứng tuyển các job trên đây.
- Giai đoạn sau:
  • Canva: Đòi hỏi bạn phải có năng khiếu và tư duy thiết kế để chỉnh sửa CV sao cho ấn tượng. Nhược điểm của Canva là chỉ thiết kế CV, không hỗ trợ tìm job. Do đó, bạn nào muốn tạo CV và ứng tuyển trực tiếp thì hãy tham khảo các nền tảng tìm việc.
4. Không có gì để “flex”, bạn chắc chưa?
Đọc đến đây, có thể bạn sẽ nghĩ: “flex” chỉ hợp với những ai đã “có gì đó” thôi. Chứ không có thành tựu thì biết lấy gì mà khoe?
Nhưng mình không nghĩ vậy. Vì công việc nào cũng sẽ tạo ra giá trị, dù ít dù nhiều. Điều quan trọng là bạn có nhận ra những giá trị mình đã học được từ trải nghiệm đó hay không.
Mình tin là ai trong chúng ta cũng có chữ S (Strengths) trong bản SWOT của riêng mình, hãy tìm ra nó và đưa vào CV để thuyết phục nhà tuyển dụng.
-------------------
Trên đây là chia sẻ của mình về cách thể hiện bản thân đúng cách trong CV. Mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn!

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results