TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Friday, July 7, 2023

TIỀN ĐIỆN TỬ 2023 – CRYPTO 2023 – CHỈ LÀ MỘT PHẦN NHỎ CỦA BLOCKCHAIN MÀ THÔI

 Chúng ta đang ở những ngày đầu của năm 2023 được dự đoán là suy thoái kinh tế, tiền điện tử 2023, crypto 2023 đã bị thổi bay vốn hóa hàng ngàn tỷ đồng là một minh chứng rõ ràng nhất. Không chỉ crypto mà stock hay bất động sản cũng chịu chung một số phận. Tuy nhiên, Tiền điện tử (crypto) vẫn chỉ là 1 phần nhỏ của Blockchain mà thôi. Nếu thế giới khai thác được tiềm năng tối đa thì sức mạnh của Blockchain có thể trở thành một tương lai vào năm 2030.

Tiền điện tử 2023 – Crypto 2023 – Chỉ Là Một Phần Nhỏ Của Blockchain Mà Thôi

Chúng ta đang bị ảnh hưởng bởi cái bóng khá lớn đó là Bitcoin (BTC). Ra đời vào năm 2009 với công nghệ chuỗi khối (blockchain) và cơ chế Proof of Work (PoW) chúng ta tự ngộ nhận với nhau rằng Crypto (tiền điện tử) là blockchain và ngược lại.


Tiền điện tử 2023 vẫn bị ngộ nhận là blockchain

Sự thật về blockchain




Trước đây, blockchain được biết đến nhiều nhất với vai trò quan trọng của chúng trong các hệ thống tiền điện tử, chẳng hạn như Bitcoin để duy trì hồ sơ giao dịch an toàn và phi tập trung.

  • Sự đổi mới với blockchain là đảm bảo tính trung thực và bảo mật của bản ghi dữ liệu và tạo ra sự tin cậy mà không cần đến bên thứ ba đáng tin cậy.
  • Đối với tiền điện tử, chúng có thể liên quan đến việc đảm bảo rằng các giao dịch mới trong một khối không phải là gian lận hoặc tiền chưa được sử dụng nhiều hơn một lần.

Điều này khác với cơ sở dữ liệu hoặc bảng tính độc lập, nơi một người có thể thực hiện các thay đổi mà không cần giám sát.

Tiền Điện Tử Chỉ Là Một Phần Nhỏ Của Blockchain

Với hàng ta những câu chào hàng như công nghệ blockchain tiên tiến, layer 1, layer 2…Rõ ràng là ứng dụng thực tế của blockchain nhiều hơn là 1 đồng coin/token. Điều quan trọng là tiền điện tử được ứng dụng vào thực tế hay không.


Crypto 2023 – Tiền ĐIện Tử 2023 và Công nhệ Blockchain 2030

Nhứng điều thực tế ở đây là có thể tiêu dùng hàng ngay để mua những trang thiết bị trong cuộc sống để phục vụ con người tốt hơn. Ở năm 2020, con số 14 tỷ đô về công nghệ còn quá nhỏ bé. Các chuyên gia dự đoán tới năm 2030 con số có thể lên tới 210 tỷ đô. Với con số như này thì rõ ràng, công nghệ Blockchain là 1 trong những người dẫn đầu.

Điều này có nghĩa là gì?

Với vốn hóa 210 tỷ đô la, giá trị của các đồng coin nền tảng sẽ tăng rất mạnh giống như vốn hóa của chúng.

Cần làm gì để phát huy tiềm năng của Blockchain

Blockchain là một chuỗi thuật toán ghép các khối thông tin lại với nhau. Nếu coi Blockchain là một ngôi nhà thì Coin/token là địa chỉ của ngôi nhà đó. Bạn không thể tìm thấy nhà khi không biết địa chỉ của nó nằm ở đâu.

Rào cản của Blockchain

Con người luôn mong muốn đổi mới nhưng lại bảo thủ khi tiếp thu một cái gì đó mới. Giống như hàng trăm năm trước khi lần đầu tiên có xe hơi, chúng ta không chấp nhận nó bởi nó bị coi là nguy hiểm. Nhưng từ khi có luật lệ giao thông, xe hơi trở thành một phương tiện không thể thiếu.

Blockchain cũng vậy, nếu các ngân hàng trung ương thế giới họ sử dụng blockchain cho hoạt động lưu trữ thông tin thì đó là một tín hiệu tốt cho thị trường. Và ngay cả khi nó được áp dụng vào việc tạo ra một đồng tiền điện tử cho quốc gia đó lại là một tín hiệu còn tuyệt với hơn

Rào cản ở đây chính là pháp lý.

Ai có thể làm được điều này?

Có hàng ngàn các blockchain ngoài kia được quảng cáo rầm rộ với nhiều tính năng như phí gas rẻ, tốc đọ 100.000 TPS (100.000 giao dịch mỗi giây), có chuỗi chéo (cross-chain)… Nhưng hiếm thấy có đồng coin nào có thể sử dụng để thanh toán các tiện ích.

Bitcoin có khá nhiều cây ATM nhưng họ vẫn coin BTC là hàng hóa chứ không phải tiền tệ. Và BTC không có cộng đồng đông đảo.

Pi Network là một điểm sáng



Ra đời với mục tiêu xây dựng một nền kinh tế ngang hàng với tiền pháp định. Pi Network có hơn 35 triệu người dùng khai thác tích cực và hơn 700 triệu tài khoản đã được tạo. Đây là một con số đủ lớn như 1 quốc gia đông dân.

Pi Network hướng tới xây dựng một hệ sinh thái lớn mạnh và được chấp nhận thực tế như thanh toán mua bán hàng hóa như tiền. Sau này, khi SDK được tích hợp vào các sàn TMĐT như Amazon, Shopee, ALibaba… Điều này sẽ trở thành sự thật.

Pi có công nghệ KYC chống rửa tiền AML và tội phạm khủng bố nên nó rất an toàn. Các nhà lập pháp sẽ ưa thích Pi hơn là BTC trong tương lai.

Và nếu bạn muốn khai thác Pi miễn phí, bạn có thể khai thác qua mã giới thiệu hohoangtu2020 của Tú Ú để nhận được 1 Pi miễn phí. Tuy nhiên bạn cũng có thể bỏ qua bước nhập mã giới thiệu để khai thác Solo

►►► Khai Thác Pi: https://minepi.com/hohoangtu2020

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results