TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Friday, July 7, 2023

MẠNG IPV9 VÀ PI NETWORK CÓ NHỮNG MỐI QUAN HỆ GÌ?

 Mạng IPv9 cho đến hiện tại vẫn đang được coi là một thuyết âm mưu bởi chưa có một quốc gia nào trên thế giới sử dụng giao thức này. Ngoài ra, một số trang web tại trung quốc có những thông tin chia sẻ về giao thức IPv9…



Mạng IPv9 Được Nhiều Bài Báo Nói Từ Những Năm 2004

Thông tin về IPv9 tại Trung Quốc

Theo tờ báo VNexpress đưa tin. Tin này làm các chuyên gia hệ thống ở Trung tâm điều hành mạng Bắc Mỹ (NANOG) không hiểu chuyện gì vì họ chưa bao giờ nghe thấy cái tên IPv9 như là một chuẩn kỹ thuật đã được xác lập.

Năm 1994, có một lần IPv9 đã được thêu dệt vào ngày cá tháng Tư (April Fool Day). Tuy nhiên, đó cũng là lần duy nhất giao thức này bị lôi ra làm trò đùa.

Lực lượng điều hành IPv6 (IPv6 Task Force), một nhóm kỹ thuật ở Anh, năm ngoái đã rất tích cực xúc tiến sự chấp nhận đối với chuẩn IPv6 (được coi là giao thức Internet thế hệ mới nhất) cũng tỏ ra khá bối rối và không thể giải thích được gì về tuyên bố của Trung Quốc trên báo chí.

Ưu điểm của mạng IPv9

IPv9 do ông Xie Jian-Ping thuộc Viện Hoá dầu ở Thượng Hải đề xuất, với lý luận rằng ngay cả IPv6 (128 bit) cũng sẽ không cung cấp đủ lượng địa chỉ cho sự phát triển trong tương lai nên cần mở rộng vùng địa chỉ IP thành 256 bit.

Nhưng theo GS Hualin thì IPv9 không có gì khác mấy so với IPv6, trừ địa chỉ IP… dài hơn. Hầu như mọi người ở CAS đều không đồng ý với ý tưởng về IPv9 vì không có gì chứng minh được rằng IPv6 sẽ không đủ.

Hơn nữa, khi giao tiếp giữa IPv9 với IPv4 và IPv6 sẽ tạo ra những nút cổ chai rất bất hợp lý. GS Hualin cho biết thêm, các chuyên gia mạng ở Thượng Hải đều không biết gì tới cái gọi là IPv9 cũng như “sự triển khai IPv9” tại Thượng Hải.

Mạng IPv9 Và Pi Network Có Những Mối Quan Hệ Gì?

Mạng IPv9 xuất phát từ Trung Quốc và có vẻ như nó đã và đang triển khai rồi. Mới đây, website Luerong (một website rất uy tín được cấp phép của Trung Quốc) đã đưa ra danh sách những ngân hàng tích hợp Pi Network để phát triển CBDC của họ.

Hiện tại đồng pi đã được hợp tác với nhiều ngân hàng như Bank of China, China Merchants Bank, Postal Savings Bank of China, Bank of Communications, China CITIC Bank, Industrial and Commercial Bank of China, China Construction Bank, Agricultural Bank of China , Ngân hàng Công nghiệp, Ngân hàng Phát triển Phố Đông Thượng Hải, Ngân hàng Minsheng, Ngân hàng Ping An, v.v.

Hoàn thành việc lắp ghép. Người dùng có thể mua đồng pi và kiểm tra hồ sơ giao dịch trên ngân hàng di động hoặc ngân hàng trực tuyến của các ngân hàng trên.

Với giao thức mới IPv9 này. Trung Quốc có thể phát triển một mạng lưới có sự phổ rộng nhất từ trước đến nay khi kết hợp với Pi Network. Nếu Pi Network cũng chạy trên mạng lưới IPv9. Nó có thể đảm bảo được đầy đủ IP cho mỗi người dùng được gắn với mã định danh.

Tức là, Mỗi một IP được cung cấp chỉ dành cho một người. Từ IP này, các nhà lập pháp có thể truy xuất ra nó thuộc sở hữu của ai. Như vậy, ngăn chặn tuyệt đối tình trạng rửa tiền, thao túng tiền tệ.

Tất nhiên mỗi cơ quan tổ chức hay doanh nghiệp tham gia vào hệ sinh thái Pi trên IPv9 cũng sẽ được cung cấp một mã IP gắn với danh nghiệp của họ mà thôi.

Lý do gì khiến Trung Quốc Lựa Chọn Pi Network

Pi chạy trên thuật toán đồng thuận Stellar

Như đã có một bài so sánh về thuật toán đồng thuận Stellar của Pi, XLM và XRP. Ưu điểm của Stellar là dễ sử dụng, có thể chuyển tiền nhanh chóng và đạt được nhiều chứng chỉ trước đó. Pi còn có thêm một bước KYC giúp an toàn hơn khi sử dụng tiền tệ (nếu được chọn)

Pi có thể chạy trên giao thức mạng IPv4, Ipv6 hoặc IPv9 đều được.

Về cơ bản, giao thức IPv4 6 hay 9 thì đều dùng trung một đường truyền Internet được. Nó có sự khác biệt nằm ở hệ bit mà thôi. Bit càng nhiều thì càng chia ra được nhiều IP khác nhau. Nếu Pi chạy trên các giao thức cũ cũng không có ảnh hưởng gì cả. Nhưng rõ ràng chính phủ muốn kiểm soát người dân trong việc sử dụng Internet thì giao thức IP v9 đúng là sự lựa chọn tốt nhất.

Những lợi ích không thể cân đo đong đếm

  1. Tiềm năng tăng giá trị: Pi Network hứa hẹn trở thành một loại tiền điện tử có giá trị trong tương lai. Khi ứng dụng được phát hành, người dùng có thể kiếm được Pi Token bằng cách tham gia vào quá trình “khai thác” hoặc “đào” Pi, tương tự như việc đào Bitcoin. Người dùng hy vọng rằng Pi Token có thể tăng giá trị khi nó được niêm yết trên sàn giao dịch.
  2. Mô hình mạng xã hội: Pi Network sử dụng một mô hình mạng xã hội để tạo dựng cộng đồng người dùng. Người dùng được khuyến khích mời bạn bè và gia đình tham gia ứng dụng, và người mời và người được mời đều nhận được một số lượng Pi Token. Điều này tạo ra một hiệu ứng viral, khi mà sự tham gia ngày càng gia tăng.
  3. Tiềm năng sinh lợi dễ dàng: Tham gia vào Pi Network không đòi hỏi người dùng phải đầu tư hoặc tiêu tốn nhiều thời gian và công sức. Người dùng chỉ cần tải xuống ứng dụng, đăng ký và khai thác Pi hàng ngày bằng cách bật ứng dụng. Điều này thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là những người có kiến thức công nghệ cơ bản.
  4. Sự lan rộng trong cộng đồng: Pi Network đã rất thành công trong việc xây dựng cộng đồng người dùng đông đảo và nhiệt tình. Cộng đồng người dùng Pi Network tại Trung Quốc đã phát triển mạnh mẽ, chủ yếu thông qua các diễn đàn trực tuyến, nhóm trò chuyện và mạng xã hội.
TÚ Ú CHIA SẺ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results