TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Wednesday, September 13, 2023

PI SẼ VÔ CÙNG KHAN HIẾM.

Hiện nay, theo thông báo chính thức từ Pi core team, số Pioneer tích cực chỉ khoảng 50 triệu người. Trong số 50tr này, không phải là ở từng hộ gia đình riêng lẻ, theo nhận định của cá nhân tôi, con số 50tr Pioneer tích cực này lại gói gọn trong phạm vi khoảng 20 triệu hộ gia đình.

Pi sẽ cực kì khang hiếm trong tương lai gần

Đây là con số thực sự đáng lưu tâm, bởi vì khi Pi mainnet mở vốn đã khan hiếm thì việc số thành viên tích cực ở 1 nhóm nhỏ hộ gia đình như vậy càng khiến cho Pi khan hiếm hơn.

Vì sao lại như vậy? Vì những người tích cực họ hiểu rõ giá trị của Pi, phần lớn sẽ cài hết cho cả nhà, họ trân quý từng đồng Pi của họ, việc lấy được Pi ra khỏi ví của họ trước mainnet là việc không hề dễ dàng, có thể coi đó là việc bất khả thi. Chính những Pioneer tích cực này sẽ chiếm đến 80% lượng Pi trên thị trường. Khi bước vào mainnet mở, tỷ lệ khoá của nhóm này cũng rất cao, trung bình có lẽ phải đến 90% trong 3 năm, thời gian khoá được tính từ khi di chuyển vào mainnet và đây cũng là số chiếm tỷ lệ được KYC, di chuyển vào mainnet muộn rất cao. Những tài khoản trên 10k Pi trở lên đa phần rơi vào nhóm này. Đặc biệt là rất nhiều Pioneer đời đầu, chạy node nhưng vẫn phải chờ.

Số còn lại là người không tin Pi, được mời KYC còn không thèm làm, có Pi trong tay không thèm giữ, tệ hơn nữa là chẳng biết Pi là cái gì và càng không hiểu cần phải làm gì với Pi. Những người này có thể sẽ không khoá nhiều như số 50tr kia nhưng chắc chắn cũng chẳng có bao nhiêu Pi. Nếu theo thống kê của đợt di chuyển đầu tiên vào mainnet thì những người này có lẽ chiếm đến 60% hoặc nhiều hơn trong cộng đồng Pioneer nhưng có lẽ chỉ nắm giữ khoảng 20% số Pi đã được khai thác, và số này chắc chắn sẽ bị huỷ tài khoản hoặc chuyển về tổng cung rất nhiều do quên, do mất số điện thoại.... do hằng hà các lý do khác nhau.

Chỉ riêng góc nhìn này thôi đã khiến Pi vô cùng khan hiếm, nếu như cộng với giá trị cao, luật chơi chắc chắn để chống xả Pi, chống thâu tóm..... của Pi core team nữa thì ôi thôi.... không còn gì để nói nữa.

Giá trị của Pi cao hay thấp, nhiều hay ít có lẽ không cần bàn nữa, chỉ cần biết rằng nó khan hiếm, vô cùng khan hiếm thôi là đủ.

Cũng nhân đây, tôi xin đưa ra nhận định cá nhân của mình như sau: Pi core team đang rất muốn đẩy nhanh tốc độ khai thác Pi càng nhanh càng tốt, để đến khi vào mainnet mở Pi sẽ càng khan hiếm càng tốt. Việc tập trung thật nhiều Pi vào tay 1 số ít thì cho dù Pi có giá trị bao nhiêu cũng không ảnh hưởng đến xã hội, họ chấp nhận cho số ít đó thật giàu, kể cả giàu theo kiểu trọc phú, giàu theo kiểu trúng số đề dẫn đến ăn chơi trác táng, bỏ bê mọi thứ cũng không làm ảnh hưởng nhiều đến xã hội. 

Giá "vui" khi Pi Network Open Mainet



Đồng thời, số Pi còn lại càng ít thì càng thúc đẩy nhanh quá trình củng cố giá trị của Pi. Việc này rất dễ đạt được khi mà Pi định vị trở thành tiền tệ, tự nó sẽ chính là thước đo cho hàng hoá, chẳng cần ai đem hàng hay fiat ra thanh khoản cho nó nữa bởi vì bản thân nó có đặc tính thanh khoản cho mọi loại hàng hoá rồi. Chỉ cần thời cơ đến là đủ..... và thời cơ cũng sắp đến rồi.

Đừng mong ngóng việc mình không thể làm, đừng nóng ruột với thứ mình không thể can thiệp, hãy thong dong chờ đợi và đừng quên nhiệm vụ chính của mình là được.

Tú Ú Chia Sẻ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results