TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Monday, September 25, 2023

DU HỌC MỸ MIỄN PHÍ LÀ ‘ẢO’ HAY ‘THẬT’?


Không ít phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên ngần ngại về mặt chi phí khi nhắc đến du học Mỹ. Về vấn đề này, Tú Ú Chia Sẻ đã từng nhiều lần nhận được câu hỏi liệu có du học Mỹ miễn phí không? Du học Mỹ miễn phí có thật không? Liệu đây có phải là… chiêu trò lừa đảo?



Trên thực tế, mặc dù chi phí cho giáo dục ở Mỹ khá đắt đỏ, bạn vẫn hoàn toàn có thể du học với chi phí tối thiểu. Tuy nhiên có phương án nào để du học hoàn toàn miễn phí. Nếu có, làm thế nào để bạn được du học theo diện này? Cùng Tú Ú Chia Sẻ tìm hiểu chi tiết ngay bên dưới!

Du học Mỹ miễn phí có thật không? Có nên du học Mỹ miễn phí?

Du học Mỹ miễn phí:

Mỹ luôn được xem là một trong những điểm đến du học hàng đầu nhờ hệ thống giáo dục danh tiếng. Cũng chính vì vậy mà mức học phí ở Mỹ sẽ khá cao, giao động từ 3,730 USD – 60,000 USD cho một năm học, thay đổi tùy thuộc vào trường học và chương trình (theo College Board).

Đây được xem là mức phí khá cao so với điều kiện kinh tế chung của gia đình Việt Nam nên việc phụ huynh và các em lăn tăn du học miễn phí ở Mỹ có thật không cũng là điều dễ hiểu.

Tú Ú Chia Sẻ có thể khẳng định với bạn rằng: Du học Mỹ miễn phí hoàn toàn có thật!

Theo một số chính sách của tiểu bang hoặc các trường Đại học, công dân và cư dân Mỹ có thể được hưởng nền giáo dục miễn phí. Đối với du học sinh quốc tế, có không ít các chương trình, học bổng cung cấp các gói hỗ trợ tài chính bao gồm miễn phí học phí, chi phí học tập và cả sinh hoạt phí.

Vậy có nên du học Mỹ miễn phí không?

Nếu có thể có cơ hội du học ở hệ thống giáo dục hàng đầu của Mỹ mà không tốn hoặc ít tốn kém về chi phí, bạn chắc chắn nên nắm bắt cơ hội này!

Có rất nhiều chương trình ngoài học bổng, ví dụ như chương trình nghiên cứu và làm việc. Sinh viên được phép đi làm/làm việc cho trường trong quá trình học, vừa có thể có thu nhập, vừa mở ra cơ hội việc làm trong tương lai.

Vậy có những cách nào giúp bạn du học Mỹ khi không có tiền?



Bảy cách giúp bạn du học miễn phí tại Mỹ

1. Du học Mỹ miễn phí khi tham gia huấn luyện và phục vụ quân sự

Các trường học quân sự, lục quân, biên phòng, hải quân,… ở Mỹ thường có chương trình miễn giảm học phí cho sinh viên, với điều kiện bạn phải tham gia nghĩa vụ quân sự hoặc phục vụ quân sự cho Mỹ sau khi tốt nghiệp.

Tuy nhiên, chính sách này thường dành cho công dân Mỹ. Nếu bạn là người Việt Nam đã có thẻ xanh ở Mỹ, bạn có thể tham gia chương trình này. Tỷ lệ du học sinh Việt Nam đi theo diện này rất thấp.

2. Du học miễn phí với thành tích học tập tốt

Nếu bạn có thành tích học tập tốt, năng khiếu đặc biệt hoặc tham gia các cuộc thi mang về thành tích ấn tượng cho trường, bạn có thể được miễn giảm học phí 100%


3. Du học miễn phí khi làm việc cho trường

Không ít trường hợp du học sinh được miễn giảm học phí cho một phần/toàn hộ chương trình học nếu làm việc cho trường với những vị trí như nhân viên, trợ giảng.

Ngoài ra, bạn còn có thể nhận được lương để chi trả sinh hoạt phí.

Tuy nhiên, tuỳ vào chính sách của từng trường, bạn cần phải đạt được một số tiêu chí nhất định. Thông thường, bạn phải là sinh viên xuất sắc, có nhiều cống hiến cho trường thì mới có thể được hưởng đặc quyền này.

4. Du học miễn phí khi được cơ quan, công ty hỗ trợ chi trả

Nếu bạn đã đi làm và mong muốn đi du học Mỹ khi không có tiền, bạn có thể xem cét các chính sách đào tạo của cơ quan bạn đang làm việc

Một số tổ chức, công ty có các chính sách hỗ trợ nhân viên nâng cao kiến thức, kỹ năng ở nước ngoài để phục vụ cho công việc.

Ví dụ: các trường Đại học tại Việt Nam thường xuyên có các chương trình học bổng toàn phần, hỗ trợ giảng viên/trợ giảng đi du học tại nước ngoài để cải thiện kiến thức, kỹ năng.
5. Du học miễn phí khi lựa chọn theo học các ngành nghề đang thiếu hụt nhân sự

Thông thường, những ngành đang thiếu hụt nhân sự ở Mỹ sẽ được hỗ trợ miễn giảm học phí để thu hút sinh viên. Đây cũng là lợi thế để bạn dễ dàng tìm được việc làm và ở lại Mỹ sau khi tốt nghiệp.

6. Lựa chọn các trường Đại học miễn giảm học phí

Một số chương trình đặc biệt ở các trường như Viện Webb, Học viện âm nhạc Curtis sẽ miễn giảm hoàn toàn học phí.

Tuy nhiên, bạn cần có tài năng và đam mê thực sự để theo đuổi các ngành học này.


7. Du học Mỹ miễn phí theo diện học bổng

Đây được xem là hình thức du học Mỹ miễn phí phổ biến nhất. Các trường Cao đẳng, Đại học và chính phủ Mỹ có rất nhiều chính sách tạo điều kiện cho học sinh quốc tế với các suất học bổng giá trị cao.

Bạn sẽ có cơ hội nhận được các suất học bổng giá trị, thậm chí toàn phần nếu nộp hồ sơ vào những trường nơi điểm số của bạn vượt xa tiêu chuẩn đầu vào.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm các suất học bổng của chính quyền bang, nơi có chính sách miễn giảm học phí để thu hút nhân tài đến làm việc.

Danh sách các trường du học miễn phí tại Mỹ

1. Berea College

Theo chương trình No-Tuition Promise, Berea College miễn học phí cho toàn bộ sinh viên theo học tại trường. Sinh viên có thể nhận học bổng lên đến 176,000 USD cho 4 năm học.

Bên cạnh đó, trường cũng hỗ trợ nhiều công việc làm thêm trả lương cho sinh viên trang trải chi phí sinh hoạt.Berea College.

3.2. Curtis Institute of Music

Nếu bạn có năng khiếu và đam mê với âm nhạc, đây là sự lựa chọn hoàn hảo để du học Mỹ miễn phí. Trường có học bổng toàn phần, miễn phí học phí dựa theo thành tích cho toàn bộ sinh viên.


3. Deep Springs College

Deep Springs College được xem là trường có số lượng sinh viên ít nhất ở Mỹ. Để thu hút sinh viên, trường cung cấp học bổng lên đến 50,000 USD, bao gồm học phí và sinh hoạt phí mỗi năm cho sinh viên tại trường.Deep Springs College.

4. College of the Ozarks

Sinh viên theo học tại College of the Ozarks có thể làm việc 15 tiếng/tuần và 2 tuần làm việc 40 tiếng trong khuôn viên trường mỗi năm. Trường còn cung cấp học bổng Cost of Education hỗ trợ học phí.

Hai khoản hỗ trợ này giúp sinh viên trang trải được toàn bộ học phí và sinh hoạt phí mỗi năm.College of the Ozarks.

5. Alice Lloyd College

Cao đẳng Alice Lloyd hỗ trợ miễn giảm toàn phần học phí cho sinh viên.Alice Lloyd College.

6. Webb Institute

Princeton Review xếp hạng Webb Institute là một trong những ngôi trường đáng theo học và có giá trị nhất ở Mỹ nhờ chính sách học bổng miễn giảm học phí cho toàn bộ sinh viên.

Sinh viên được trường cung cấp nơi ở. Sinh viên tham gia thực tập có trả lương để có thêm thu nhập.Webb Institute.

7. The City University of New York

Trường cung cấp học bổng toàn phần miễn giảm học phí cho sinh viên tham gia Học viện Sư phạm.

Sinh viên được đảm nhận công việc giảng dạy tại trường học ở New York ngay sau khi tốt nghiệp.The City University of New York.

8. Franklin W. Olin College of Engineering

Trường cao đẳng kỹ thuật này cung cấp học bổng toàn phần học phí cho bất kỳ ai theo học.Franklin W. Olin College of Engineering.

Nắm bắt cơ hội du học Mỹ miễn phí

Có thể nói, có rất nhiều cách để bạn đi du học Mỹ khi điều kiện tài chính không quá khá giả như: làm việc cho trường, tìm các nguồn hỗ trợ học phí, học bổng,…

Dẫu vậy, muốn đạt được học bổng toàn phần hay nhận hỗ trợ tài chính, thời gian và nỗ lực vẫn là điều kiện tiên quyết để bạn thành công. 

Con đường đến thành công không hề có đường tắt, nếu điều kiện tài chính không đủ để bạn du học tự túc, bạn phải nỗ lực ở nhiều mặt như khả năng tiếng Anh, trình độ học vấn, bằng cấp,… để vượt qua các vòng xét tuyển và săn được suất du học Mỹ miễn phí!

Sự cạnh tranh trong trường hợp này sẽ khốc liệt hơn vì cơ hội không có nhiều. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không có cơ hội, cơ hội nằm ở chính bạn!

Hãy tìm hiểu càng sớm càng tốt về các trường, ngành học có học bổng hoặc chương trình du học miễn phí. Nếu bạn cần người bạn đồng hành tư vấn du học Mỹ miễn phí, hãy để lại bình luận ngay bên dưới, Tú Ú Chia Sẻ sẽ liên hệ hỗ trợ trong thời gian sớm nhất!

Tú Ú Chia Sẻ
Hotline: 0936.227.051

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results