TÚ Ú CHIA SẺ

Chia sẻ kiến thức về digital marketing: seo, thiết kế web, quảng cáo, game, đào coin...Nói chung là những thứ Tú thích là Tú đăng !

TÌM KIẾM

Monday, September 18, 2023

CASE STUDY: ĐẠT 100% TOP 5 VỚI NHỮNG TỪ KHÓA CẠNH TRANH NHẤT MẢNG KIẾN TRÚC TRONG 4 THÁNG VỚI 0 BACKLINK

 Chào mọi người trong group, lại là em đây: “thằng nhóc vô danh“

Em lại quay trở lại để góp một chút sức nhỏ nhoi vào sự phát triển của group Nghiện SEO đây ạ.
Lần này em tiếp tục quay trở lại để thực hiện lời hứa lần trước, đó là chia sẻ về dự án “Kiến trúc” mà em đã làm được. Mảng này nó cũng khoai không kém gì mảng nội thất các bác ạ. 😅😅





Em chia sẻ ở đây là dưới góc nhìn của một newbie mong muốn sẽ nhận được sự góp ý từ các đàn anh đi trước ạ.
  • Với những lão làng: Sẽ nhận được nhận xét của các đàn anh để thay đổi, cải thiện tốt hơn cho các dự án về sau.
  • Với những ai chưa biết: Chia sẻ một chút kiến thức nhỏ nhoi của bản thân đến với những người cần nó.
P/s: Tất cả mọi lời khuyên em đưa ra đều dựa trên góc nhìn và kinh nghiệm của em, sẽ có những cái chưa đúng. Thì cái nào chưa đúng thì mong các bác góp ý và sửa giúp em ạ.
P/s: Website này em cực kỳ vất vả mới lên được đến giờ nên đừng bác nào chơi xấu nha, tội em lắm ạ.
I. BẮT ĐẦU DỰ ÁN
Sau khi mảng nội thất đã có chút thành công và giữ vững top đầu trên thị trường, thì Sếp cũng định hướng em chuyển qua chiến đấu thêm mảng kiến trúc.
II. PHÂN TÍCH WEBSITE
  1. Nhược điểm của Website
  • Google định danh là website là một đơn vị chuyên cung cấp các thông tin và dịch vụ về nội thất.
  • Các bài kiến trúc cần số lượng ảnh nhiều nhưng data công ty chủ yếu là ảnh nội thất.
  • Website chưa có bất kỳ một bài viết về kiến trúc nào.
P/s: Mỗi ngành nghề sẽ có các điểm cốt lõi cần lưu ý đo đó khi làm SEO các bạn cần tìm ra điểm này và tập chung vào nó. Như mảng kiến trúc là về mặt hình ảnh, không tối ưu hình ảnh kỹ thì làm rất khó để lên.
2. Ưu điểm của website
  • Tên miền cũng khá lâu đời (2020).
  • Đã có traffic và ontop nhiều từ khóa.
  • Website đã có một lượng backlink ổn định.
III. CÁCH XỬ LÝ
  1. Về mặt thực thể website
  • Cấu hình lại schema về trang chủ, tác giả,...
  • Chỉnh sửa lại các trang giới thiệu về doanh nghiệp, tác giả,..
2. Về mặt hình ảnh
  • Tận dụng những hình ảnh đẹp và unique nhất để chèn vào các bài quan trọng.
  • Lưu ý kỹ về vị trí đặt hình ảnh, đặt đúng chỗ, viết mô tả chi tiết cho từng ảnh.
  • Tối ưu và gắn Geotag từng ảnh một.
  • Tìm kiếm hình ảnh trên các website của nước ngoài, các social như istockphoto, getpaidstock, pexels, pinterest, behance,...
3. Về mặt content
  • Bổ sung thêm nhiều bài viết về mảng kiến trúc, thêm các câu PR thương hiệu xen kẽ trong bài và đặc biệt là trong các thẻ H2 ở cuối bài.
VD: Doanh nghiệp A - Đơn vị chuyên thiết kế nhà cấp 4 đẹp nhất hiện nay,...
4. Về mặt internallink
Về mặt internallink thì em chủ yếu dùng mô hình Topic Cluster kết hợp với mô hình Wheel Link. Lý do em sử dụng 2 mô hình này vì:
Mô hình Topic Cluster (cụm chủ đề)
  • Tức là sẽ liên kết tất cả những bài trong cùng 1 chủ đề lại với nhau để tránh tình trạng trỏ link sang những bài không liên quan hay tồn tại link mồ côi trong website.
Mô hình Wheel Link (liên kết bánh xe)
  • Còn mô hình bánh xe sẽ liên kết những bài cùng chủ đề và cùng cấp độ lại với nhau, sau đó đều trỏ link sang bài chính với đa dạng anchor text khác nhau.
  • Còn bài chính thì không trỏ link về những bài con (chỉ trỏ sang những bài cùng cấp độ) để giữ được nhiều sức mạnh nhất.
- > Sau này khi bài này đã lên top hết rồi thì sẽ trỏ ngược link lại các bài con để chuyền sức mạnh về các bài con nhằm ranking luôn các bài con.
P/S: Các bạn khi đi link nội bộ đừng chỉ spam duy nhất mình từ khóa chính mà nên rải rác thêm các từ khóa chính, từ khóa liên quan, từ khóa ngữ nghĩa,... và nên có bảng thống kê số lượng link để tiện theo dõi.
Đây là file tối ưu link nội bộ mà em hay triển khai, các bác có thể tham khảo:
P/S: Mỗi webiste tại từng thời điểm khác nhau sẽ phù hợp với một mô hình link nội bộ khác nhau, do đó bạn cần phân tích website một cách kỹ càng để từ đó lựa chọn được một mô hình link nội bộ phù hợp nhất.
5. Về mặt traffic của website
Do website cũng đã lên top nhiều từ khóa và cũng đã có một chút traffic nên em đã tận dụng những bài có traffic trên website để trỏ link vào các bài cần rank top.
P/S: Khi các bạn đặt backlink hay internallink ngoài ưu tiên đặt từ những bài cùng chủ đề thì cũng cần ưu tiên đặt trên những bài có traffic, cũng như khi các bạn đặt textlink từ những bài trên top và có traffic vậy, mặc dù không liên quan lắm, nhưng ít nhất vẫn có người có click vào.
Tuy nhiên cái này cũng là một con dao 2 lưỡi nên khi sử dụng các bạn nên cân nhắc và sử dụng một cách phù hợp.
6. Về mặt offpage
Chỉnh sửa lại các social -> Bổ sung thêm các đoạn mô tả trong profile với mục đích cho google hiểu rằng:
À website này ngoài việc là chuyên gia trong mảng nội thất thì website này cũng là một chuyên gia trong mảng kiến trúc nữa.
Kết hợp share các bài viết kiến trúc mới lên social đều đặn hằng ngày.
P/s: Các bạn sau khi làm social thì cần chăm sóc, ngoài những social mới thì sau một thời gian cũng cần chăm sóc lại các social cũ để tránh tình trạng sosial chị chết.
Ngoài ra khi share xong thì nhớ ép index (Tỷ lệ đạt khoảng 50 - 60% là oke)
Đây là típ ép index link FB và pinterest các bác có thể tham khảo ạ
Ảnh 1 và Ảnh 2.
(Nguồn hướng dẫn: Bác Lê Duy )
IV. TẠI SAO KHÔNG MUA THÊM BACKLINK
Việc này cũng khá đơn giản, nguyên nhân là do em khá hiểu website của mình, hiểu rằng website này hiện tại việc cấp thiết nhất là bổ sung content để định danh thực thể của website với google.
Để google hiểu rằng website này là một chuyên gia trong lĩnh vực này.
P/s: Việc mua thêm backlink cũng khá tốt nhưng cần cân đối và phân tích dựa trên tình hình của website trong thời điểm hiện tại để tránh tình trạng gây lãng phí tài nguyên và ngân sách công ty.
P/s: Không ai hiểu website của bạn hơn bạn.
P/s: Trong bài viết tiếp theo em sẽ chia sẻ về quy trình em chinh phục mục tiêu đạt 1 triệu traffic ạ, các bác nhớ theo dõi nhé
V. KẾT QUẢ DỰ ÁN
Tổng từ khóa là 218 từ (Ảnh 3)
  • 79% đạt top 3 (172 từ)
  • 100% đạt top 5 (218 từ)
Vị trí cập nhật từng từ khóa, các bác có thể xem trên ảnh ạ
Hy vọng bài chia sẻ này sẽ nhận được nhiều lời nhận xét từ các chuyên gia, các đàn anh đi trước trong nhóm. Mong rằng sẽ giúp 1 chút ít kiến thức nhỏ nhoi của em cho các bạn trong quá trình làm SEO.
Chào tạm biệt & hẹn gặp lại!=>

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Popular Posts

Wikipedia

Search results